Nam cán bộ, công chức mặc áo dài gây tranh cãi, Sở VH - TT Thừa Thiên - Huế nói gì?

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
08/09/2020 20:00 GMT+7

Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc triển khai cho nam cán bộ, công chức mặc áo dài truyền thống đến công sở, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH - TT Thừa Thiên - Huế, đã lên tiếng phản hồi.

Trước nhiều ý kiến cho rằng việc mặc áo dài đến công sở không phù hợp, chiều 8.9, ông Phan Thanh Hải, Giám đốc Sở VH - TT Thừa Thiên - Huế, cho biết đơn vị này đang tiếp tục lắng nghe ý kiến dư luận về việc triển khai cho toàn thể cán bộ, công chức của sở mặc áo dài truyền thống khi đến công sở, trong đó có áo dài ngũ thân dành cho nam giới.

Nam cán bộ, công chức Sở VH - TT Thừa Thiên - Huế trong trang phục áo dài ngũ thân truyền thống

Ảnh: V.T.H

Ông Phan Thanh Hải cho rằng vào ngày thứ hai và thứ sáu, phụ nữ đều mặc áo dài đi làm nên việc nam công chức mặc áo dài ngũ thân đến công sở vào ngày thứ hai đầu tuần mỗi tháng cũng không bất tiện. "Áo dài ngũ thân cho nam giới không phải là áo lễ mà là thường phục truyền thống của đàn ông Việt Nam có từ thời cải cách tranh phục chúa Nguyễn Phúc Khoát (năm 1744). Áo ngũ thân có thể mặc bất cứ lúc nào vì tà ngắn, quần hai ống, cho phép đi giày tây cũng rất trang nghiêm, kín đáo, tiện lợi và năng động", ông Hải lý giải và cho biết thêm: "Thực tế, Sở VH - TT hoàn toàn không biến nó thành trang phục công sở mà chỉ mong muốn khuyến khích mọi người nhớ đến di sản văn hóa và phục hồi di sản văn hóa đó của dân tộc".

Ông Phan Thanh Hải cho hay hiện Sở VH - TT Thừa Thiên - Huế mới đang thử nghiệm và chỉ mặc vào ngày thứ hai đầu tuần trong tháng. Cũng theo ông Hải, bất cứ cái gì mới đều gặp phải những ý kiến trái chiều, cùng là điều bình thường.

Nam, nữ cán bộ, công chức Sở VH - TT Thừa Thiên - Huế mặc áo dài truyền thống trong ngày làm việc đầu tuần 7.9

Ảnh: V.T.H

Như Thanh Niên đã thông tin vào ngày 7.9, Sở VH - TT Thừa Thiên - Huế đã triển khai cho toàn thể cán bộ, công chức của sở mặc áo dài truyền thống khi đến công sở, trong đó có áo dài ngũ thân dành cho nam giới. Sở VH - TT là đơn vị được UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế giao nghiên cứu đề án xây dựng Huế - Kinh đô áo dài Việt Nam, đã tổ chức hội thảo khoa học về chủ đề này vào ngày 8.7 và hiện đang tích cực triển khai nhiều hoạt động để chuẩn bị tổ chức Ngày hội áo dài (dự kiến sẽ thực hiện sau khi dịch Covid-19 được khống chế).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.