Nam Cường: ‘Tôi rất thương khi nhìn Phương Mỹ Chi chịu nhiều áp lực‘

26/12/2015 19:05 GMT+7

Lần đầu tiên sau cuộc thi Gương mặt thân quen nhí 2015, huấn luyện viên Nam Cường đã trải lòng về những áp lực, bất lợi và khó khăn mà cô học trò nhỏ Phương Mỹ Chi đã phải vượt qua trong 13 tuần thi.

Lần đầu tiên sau cuộc thi Gương mặt thân quen nhí 2015, huấn luyện viên Nam Cường đã trải lòng về những áp lực, bất lợi và khó khăn mà cô học trò nhỏ Phương Mỹ Chi đã phải vượt qua trong 13 tuần thi.

Phương Mỹ Chi và Nam Cường nhận giải tư trong đêm chung kết 'Gương mặt thân quen nhí 2015' - Ảnh: Đào Ngọc ThạchPhương Mỹ Chi và Nam Cường nhận giải tư trong đêm chung kết 'Gương mặt thân quen nhí 2015' - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Chi nuốt nước mắt vào trong khi nghe kết quả

* Từ ngày đầu anh và Phương Mỹ Chi luôn được xem là ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi quán quân nhưng cuối cùng chỉ nhận giải 4 thì anh có tiếc hay thất vọng không?
- Nam Cường: Nếu nói về cảm xúc thì đi thi không được giải cao mình cũng buồn, nhưng nói tiếc thì không tiếc lắm. Trong 13 tuần tham gia cuộc thi thì bé Phương Mỹ Chi và Nam Cường đã làm được rất nhiều điều nên bây giờ mình cảm thấy thỏa mãn rồi.
Ngay từ đầu nhiều người nói bé Chi và Cường sẽ là quán quân nhưng Cường nghĩ quán quân hay không thì còn nhiều yếu tố lắm chứ không đơn giản ai nổi tiếng hơn sẽ chiến thắng. Xác định như vậy nên trước khi bước vào cuộc thi Cường đã nói chuyện với bé cũng như cả ê kíp, xem đây là cuộc chơi để bé Chi có cơ hội thể hiện mình nhiều hơn với khán giả chứ không đặt nặng vấn đề giải thưởng.
* Vậy còn Phương Mỹ Chi có buồn vì kết quả này không?
- Trẻ con mà, nên việc buồn là dĩ nhiên, nhất là khi nghe những lời nhận xét chưa tốt lắm về phần thi của mình. Nhưng Chi là người rất nghị lực, bé luôn ý thức mình là chị cả trong chương trình nên khi nghe kết quả bé cố nén cảm xúc, nuốt nước mắt vào trong.  
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét tiết mục đêm chung kết của Phương Mỹ Chi tốt chứ chưa xuất sắc và "cô bé dân ca" nên chọn nhân vật hóa thân có tính thử thách hơn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
* Mọi người rất bất ngờ khi anh và Phương Mỹ Chi không chọn một tiết mục khó, bùng nổ cho đêm chung kết mà lại lựa chọn khá an toàn là hóa thân thành ca sĩ Phi Nhung. Tại sao anh quyết định như vậy?
- Sự lựa chọn này có rất nhiều lý do. Sau tiết mục hóa thân hoành tráng thành NSƯT Diệu Hiền ở đêm thi thứ 12 và lập kỷ lục giành 4 chiến thắng tuần thì Cường đã nói với Chi là nếu chung kết được giải nhất thì vui mà không thì cũng không sao hết, mình cũng đã làm được một điều trước nay chưa ai làm được và nhận được quá nhiều tình cảm của khán giả rồi. Vì vậy tiết mục trong đêm chung kết xem như là để tri ân khán giả. Mà nếu làm một ca khúc sôi động thì không phải sở trường của bé, những bài hát cổ điển hay cải lương đều đã làm rồi nên thôi hai chú cháu quyết định chọn một liên khúc dân ca để bé gửi đến khán giả vì mọi người vốn rất yêu thích giọng hát ngọt ngào của bé.
Hơn nữa chọn tiết mục này là Cường muốn chú trọng vào việc hóa thân sao cho giống nhất như tiêu chí của chương trình chứ không phải là làm hoành tráng mà lại không giống. Nếu nhìn nhận công bằng thì đêm nay Chi hát hoàn toàn giống chị Phi Nhung, đặc biệt là về giọng hát từ trước đến nay chắc chỉ có Chi giả giống nhất. 
“Vì là người nổi tiếng nên Chi luôn bị chấm điểm khắt khe hơn”
* Trong suốt cuộc thi những tiết mục nào khiến anh và Phương Mỹ Chi gặp nhiều khó khăn nhất? 
- Ngay từ đêm đầu tiên phải hóa thân thành Jennifer Lopez thì đã làm khó Chi rồi. Lúc đó Chi hoang mang hoàn toàn bởi vì chưa bao giờ bé nhảy, hát tiếng Anh trước mặt mọi người và phải “bốc lửa”. Cường đã phải làm việc rất nhiều với Chi, nhất là về tư tưởng. Thời gian cũng không có nhiều nên trưa nào Cường cũng phải chạy qua trường tập cho Chi một tiếng rồi tối về tập tiếp, quần quật trong suốt một tuần. Đến mức Cường đặt biệt danh cho bé là JenLo Chi (ghép từ tên nhân vật Jennifer Lopez) để bé nghĩ mình chính là nhân vật đó thì mới làm tốt được.
Đó cũng là đêm mà Cường rất thương bé Chi vì khi nghe công bố bằng điểm với Hoàng Quân, Chi nói với mọi người con là chị nên con nhường cho em ra nhận giải. 
Còn trong đêm hóa thân thành NSƯT Diệu Hiền mọi người nghĩ rằng Chi hát dân ca tốt thì sẽ hát cải lương dễ thôi nhưng không phải vậy. Cải lương và dân ca nhìn tưởng giống nhau nhưng thật ra hoàn toàn khác nhau. Tuần đó Chi chịu áp lực rất lớn vì trong vòng một tuần mà phải tập diễn một vai quá nặng mà ngay cả những nghệ sĩ chuyên nghiệp cũng rất đắn đo khi chọn thể hiện. Vì thế nhìn những gì Chi làm được Cường cảm thấy rất khâm phục.
Phương Mỹ Chi khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện trong liveshow 1 với hình ảnh bốc lửa, sôi động khác hẳn thường ngày - Ảnh: BTC
* Phương Mỹ Chi luôn là thí sinh bị soi nhiều nhất trong cuộc thi, vậy có khi nào bé than vãn áp lực với anh không?
- Thật ra không cần Chi phải than, vì là trẻ con nên bé rất dễ biểu hiện những cảm xúc đó ra ngoài. Cường và mọi người trong ê kíp cũng rất thương khi nhìn thấy điều đó nên mỗi khi thấy bé có áp lực là lập tức trấn an bé ngay.
* Anh nghĩ thế nào khi nhiều ý kiến cho rằng việc Phương Mỹ Chi tham gia cuộc thi là điều bất công với các thí sinh khác vì Chi vốn đã nổi tiếng và có kỹ năng từ trước?
- Thật ra nói như vậy thì không đúng, vì nếu theo dõi xuyên suốt cuộc thi thì sẽ thấy có những tuần rất bất lợi cho Chi. Có tuần Chi hát rất hay nhưng vì Chi là người nổi tiếng và đã có kinh nghiệm nên việc chấm điểm cho bé cũng trở nên khắt khe hơn nhiều so với các bạn khác. Điểm số và giải thưởng của các thí sinh đều rất công bằng chứ không ai lợi thế hơn ai.
* Còn về việc nhiều người nhận xét hình ảnh của Phương Mỹ Chi trong cuộc thi không còn trong sáng như trước đây thì anh thấy thế nào?
- Đây là cuộc chơi mà nên mình phải làm đúng luật chơi thôi, đã bấm chọn được nhân vật nào thì phải làm cho tới nhân vật đó. Nhưng đây cũng là lý do mà đêm chung kết chúng tôi chọn hát dân ca vì đó chính là hình ảnh của bé mà khán giả yêu mến nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.