Nam diễn viên 'Bụi đời Chợ Lớn' lang thang cắt tóc miễn phí cho người nghèo

18/03/2017 09:42 GMT+7

Quảy balô rong ruổi trên những con phố Sài Gòn lúc đêm về, nam diễn viên Hà Hiền âm thầm làm công việc ít ai nghĩ tới: cắt tóc cho người vô gia cư.

Cách đây vài tháng, thông tin Lâm của Bụi đời Chợ Lớn mở tiệm cắt tóc và tự mình cầm kéo phục vụ khách gây bất ngờ. Đang là diễn viên triển vọng sau những dự án điện ảnh lớn như Sài Gòn Yo, Bụi đời Chợ Lớn, Sút... chàng nghệ sĩ trẻ bỗng chuyển hướng.
Đem chuyện này hỏi Hà Hiền, anh tâm sự đây là nghề giúp anh kiếm tiền ổn định cuộc sống. Giữa nỗi lo cơm áo gạo tiền, nam diễn viên lớn lên từ đường phố không khỏi trăn trở về những người vô gia cư và muốn làm điều gì đó mang lại niềm vui cho họ.
Hà Hiền từng bị nghi ngờ khi làm việc tốt
"Tôi muốn cắt tóc cho người vô gia cư quanh TP.HCM vào dịp cuối tuần hay khi có thời gian. Thời điểm Hà Hiền chọn thực hiện công việc ý nhĩa này thường vào đêm khuya vì khi đó lượng công việc của tôi ít hơn. Đây cũng là thời điểm người vô gia cư cô đơn nhất. Trên những con đường đi qua, tôi dừng lại khi thấy mảnh đời nào đó có mái tóc dài hay chưa đẹp", anh nói.
"Khi làm hành động này, một vài người họ cũng nghi ngờ. Mình đến tiếp chuyện và bày tỏ mong muốn giúp họ có đầu tóc mới đẹp hơn. Có người gật đầu, có người bảo ''chú có làm gì hại tui không''. Lúc đó, mình chỉ cười và rồi cắm cúi giúp họ có đầu tóc mới", anh trải lòng.
Khi Hà Hiền chia sẻ clip ghi lại hành trình của anh trong đêm khuya trên trang cá nhân và thu hút hơn 400.000 lượt xem, nhiều người bạn cười đùa bảo ''đại ca'' Chợ Lớn ngày nào đã trưởng thành. Thời gian tới Hà Hiền mong muốn thực hiện việc cắt tóc hoàn toàn miễn phí cho người nghèo, người thu nhập thấp ngay tại tiệm mình, sau đó lên vùng cao thực hiện công việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.