Nam Em đi thuyền, hát 'Dạ cổ hoài lang' trong show thời trang

14/10/2017 05:00 GMT+7

Màn xuất hiện độc đáo của Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 Nam Em trong đêm thời trang tối 13.10 đã khiến các khách mời có mặt bất ngờ xen lẫn thích thú.

Sau nhiều tháng chuẩn bị, đêm thời trang The Dreamers - Những kẻ mộng mơ đi dệt huyền thoại đã chính thức giới thiệu đến công chúng hơn 100 bộ trang phục làm từ lãnh Mỹ A của 4 nhà thiết kế gồm: Hằng Nguyễn, Minh Công, Huỳnh Tiên và Juun Đăng Dũng.
Nam Em được chọn là gương mặt mở màn của chương trình. Tuy nhiên, người đẹp không bước ra trên sàn catwalk như thông thường mà xuất hiện trên một chiếc thuyền, trôi trên dòng sông giữa lòng sân khấu. Trong trang phục áo bà ba đen truyền thống, Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016 cất giọng hát bài Dạ cổ hoài lang trong tiếng đàn kìm da diết đã làm say lòng những khán giả có mặt trong chương trình.
Đây có thể nói là màn xuất hiện độc đáo nhất từ trước đến nay của Top 8 Hoa hậu Trái đất trong vai trò first face của một show diễn thời trang. Phần xuất hiện của cô đã mở màn cho phần Trang phục truyền thống giới thiệu những bộ bà ba, áo dài từ lãnh Mỹ A, loại vải được xem là "quốc bảo" của dân tộc.
Nam Em catwalk trong bộ áo bà ba được may bằng lãnh Mỹ A
Ngoài ra, trong đêm diễn còn mang đến bộ sưu tập trang phục ứng dụng và trang phục dạ hội cũng làm từ lãnh Mỹ A. Đảm nhận vai trò vedette là Á hậu Trương Thị May. Bộ trang phục của cô được thiết kế riêng với hình ảnh một cô gái đầy tự tin, hiện đại nhưng sau lưng là cả một cánh đồng sen, thể hiện sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, giữa sự trân trọng chất liệu truyền thống của dân tộc và sự giữ gìn, phát huy nó bằng những sáng tạo của người trẻ.
Đặc biệt, đây cũng là show thời trang đầu tiên, khán giả không chỉ xem, nghe mà còn được trực tiếp sờ vào những sấp vải lãnh Mỹ A "danh bất hư truyền" và ngửi được mùi hương từ trái mặc nưa, loại quả nhuộm nên màu đen đặc trưng của loại vải này. Kết thúc đêm diễn, đoạn clip ghi lại ước nguyện của gia đình ông Tám Lăng (nghệ nhân duy nhất còn làm lãnh Mỹ A tại Tân Châu, An Giang), sự đau đáu của một cụ ông 90 tuổi vẫn còn trăn trở với nghề khiến cho nhiều khán giả có mặt không khỏi xúc động.
Trương Thị May xuất hiện trong vai trò vedette với bộ trang phục vô cùng ấn tượng
Các nhà thiết kế trân trọng cầm trên tay xấp vải lãnh Mỹ A khép lại show diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.