Nàng Triệu Mẫn nào thành công nhất sau 'Ỷ thiên đồ long ký'?

19/07/2015 09:38 GMT+7

(TNO) Nếu như sau vai diễn quận chúa Triệu Mẫn trong bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng Ỷ thiên đồ long ký , những cái tên như Uông Minh Thuyên, An Dĩ Hiên vẫn tiếp tục được hâm mộ thì những người đẹp như Lê Tư hay Giả Tịnh Văn đều vắng bóng.

(TNO) Nếu như sau vai diễn quận chúa Triệu Mẫn trong bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng Ỷ thiên đồ long ký, những cái tên như Uông Minh Thuyên, An Dĩ Hiên vẫn tiếp tục được hâm mộ thì những người đẹp như Lê Tư hay Giả Tịnh Văn đều vắng bóng.
Ỷ thiên đồ long ký dựa trên tiểu thyết Xạ điêu tam bộ khúc của nhà văn Kim Dung, được sản xuất qua rất nhiều phiên bản khác nhau với sự tham gia của nhiều nữ diễn viên xinh đẹp. Sau khi hóa thân thành Triệu Mẫn trên màn ảnh, có người thì sự nghiệp thăng hoa, có người thì gặp biết bao sóng gió và sớm rời khỏi làng giải trí.
1. Uông Minh Thuyên (phiên bản TVB năm 1978)
Phiên bản Triệu Mẫn đầu tiên do nữ diễn viên Uông Minh Thuyên đảm nhận. Vào những năm 1970, cô là một cái tên “hot” nhất trên truyền hình với nhiều vai diễn lớn nhỏ.
Năm nay, Uông Minh Thuyên đã hơn 60 tuổi nhưng bà có đến 40 năm hoạt động nghệ thuật trong nhiều lĩnh vực. Bà là diễn viên, ca sĩ và là người dẫn chương trình nổi tiếng của làng giải trí Hồng Kông. Hiện nay, Uông Minh Thuyên được xem là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất làng giải trí Hoa ngữ. Bà được báo giới tặng cho biệt danh “Chị cả của làng giải trí Hồng Kông”.
Uông Minh Thuyên trong phiên bản Triệu Mẫn đầu tiên - Ảnh chụp từ YouTube
Ở tuổi ngoài 60, Uông Minh Thuyên vẫn xinh đẹp và thành công - Ảnh chụp màn hình Sohu
2. Lê Mỹ Nhàn (phiên bản TVB năm 1986)
Vai diễn Triệu Mẫn do Lê Mỹ Nhàn thủ vai được giới phê bình đánh giá là xuất sắc nhất. Diễn xuất của cô rất tinh tế, làm nên một nàng quận chúa Mông Cổ thông minh, sắc sảo nhưng không kém phần dễ thương. Điểm trừ duy nhất của nhân vật này là cách tạo hình cổ trang những năm 1980 khá hạn chế, làm giảm ấn tượng đối với khán giả.
Vào nghề năm 1985, Lê Mỹ Nhàn từng được tôn vinh là "Đệ nhất mỹ nhân cổ trang TVB" những năm cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Thời hoàng kim, cô luôn là chọn lựa hàng đầu của những dự án phim võ hiệp nên đóng khá nhiều tác phẩm cổ trang. Cô là một trong những gương mặt hoa đán số 1 của truyền hình Hồng Kông, với hàng loạt các bộ phim như Danh môn, Tuyệt đại song kiêu, Liên thành huyết…
Từ một diễn viên hiền lành và ngây thơ mới “chân ướt chân ráo” bước vào làng điện ảnh, sau chuyện tình nhiều tai tiếng với "chàng Trương Vô Kỵ" Lương Triều Vỹ, Lê Mỹ Nhàn dần sống khép kín. Cô chỉ hoạt động nghệ thuật sôi nổi trong khoảng 10 năm (1985 -1995). Đến năm 2000, người đẹp chính thức rời bỏ điện ảnh và kết hôn với doanh nhân giàu có Tạ Hưng Triệu vào năm 2005. Kể từ đó, cô im hơi lặng tiếng, chỉ giữ liên lạc với bạn bè trong làng giải trí ở những hoạt động từ thiện.
Vẻ đẹp trong sáng của nhân vật Triệu Mẫn do Lê Mỹ Nhàn thủ vai - Ảnh chụp từ YouTube
3. Diệp Đồng (phiên bản của Đài Loan năm 1994)
Vai diễn Triệu Mẫn do Diệp Đồng thủ vai được đánh giá là kém sắc nhất trong tất cả các phiên bản của Ỷ thiên đồ long ký. Cô không thể hiện được nét đẹp sang trọng và vẻ kiêu sa của một quận chúa Mông Cổ. Diệp Đồng tuy là một diễn viên nổi tiếng và được đánh giá cao về diễn xuất nhưng cô lại bị chê tơi tả khi sánh vai cùng Trương Vô Kỵ do Mã Cảnh Đào thủ vai.
Hiện tại, tuy đã hơn 40 tuổi nhưng Diệp Đồng vẫn giữ được nét trẻ trung và tiếp tục đóng phim. Tuy nhiên, tên tuổi của cô không còn được nhiều người biết đến. Diệp Đồng bị nhận xét rằng không thể cạnh tranh với những “đàn em” có nhan sắc tươi trẻ, rạng rỡ hơn. Mới đây nhất, cô thủ vai mẹ của thái sư - Hoàng hậu thành Nguyệt Hà trong bộ phim cổ trang Hiên viên kiếm thiên chi ngân.
Vai diễn Triệu Mẫn do Diệp Đồng thủ vai được đánh giá là kém sắc nhất trong tất cả các phiên bản của Ỷ thiên đồ long ký - Ảnh chụp từ YouTube
Hiện nay, Diệp Đồng chỉ diễn những vai phụ lớn tuổi - Ảnh chụp từ YouTube
4. Lê Tư (phiên bản TVB năm 2000)
Vai Triệu Mẫn của Lê Tư được yêu thích bởi ánh mắt trong veo, nụ cười đẹp mê hồn và vầng trán rộng thông minh. Cô đã thể hiện thành công một quận chúa tài năng, mưu trí cũng như thổi được hồn vào vai diễn.
Sự hóa thân xuất sắc của Lê Tư khiến những nhân vật khác trong phim bị lu mờ. Sau bộ phim này, cô được mệnh danh là "người bước ra từ nhân vật Triệu Mẫn trong tiểu thuyết của Kim Dung”. Sắc sảo, kiêu kỳ, thông minh và quyết liệt nhưng cũng thật đáng yêu… là những mỹ từ được người hâm mộ dành tặng Lê Tư. Triệu Mẫn cũng chính là vai diễn xuất sắc và được yêu thích nhất trong sự nghiệp của Lê Tư.
Lê Tư bắt đầu sự nghiệp với vai trò ca sĩ, tuy nhiên cô lại thành công với tài năng diễn xuất nổi trội của mình. Năm 2008, khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Lê Tư bất ngờ tuyên bố rời khỏi làng giải trí. Người đẹp và đại gia khuyết tật Mã Đình Cường bí mật kết hôn một năm sau đó. Cuộc hôn nhân của nữ diễn viên này luôn bị dư luận soi mói, nhiều tin đồn lan tỏa rằng Lê Tư cưới Đình Cường chỉ vì tiền. Trong lần trả lời phỏng vấn hồi tháng 5 năm nay, Lê Tư nói rằng cô cảm thấy hạnh phúc, bình yên với việc chăm sóc chồng và ba con gái. Người đẹp khẳng định sẽ không quay lại làng giải trí.
Vai diễn Triệu Mẫn do Lê Tư thủ vai rất được yêu mến - Ảnh chụp từ YouTube
Vợ chồng Lê Tư - Mã Đình Cường - Ảnh chụp màn hình Sohu
5. Giả Tịnh Văn (phiên bản Đài Loan năm 2003)
Triệu Mẫn của Giả Tịnh Văn được người hâm mộ yêu mến bởi nét nhí nhảnh, đáng yêu. Cô cho người xem thấy một góc khác của quận chúa Mông Cổ. Khác với những phiên bản Triệu Mẫn trước mạnh mẽ và quyết liệt, Giả Tịnh Văn đem đến một vai diễn quận chúa ngọt ngào, tình cảm và hết sức gần gũi, hồn nhiên.
Mặc dù diễn xuất của cô có thể thua kém những diễn viên khác nhưng cô đã xây dựng một tạo hình nhân vật Triệu Mẫn rất hấp dẫn trên màn ảnh nhỏ. Với vai diễn này, Giả Tịnh Văn được khán giả ưu ái gọi bằng cái tên “thần tượng cổ trang”. Đây cũng là vai diễn lưu dấu ấn sâu đậm nhất của Giả Tịnh Văn.
Ngoài bộ phim Ỷ thiên đồ long ký, Giả Tịnh Văn còn thành công ở các phim Phi long tại thiên, Chí tôn hồng nhan... Sau cuộc hôn nhân thất bại với đại gia Tôn Chí Hào và nhiều năm đấu tranh giành quyền nuôi con, hiện tại Giả Tịnh Văn đang hạnh phúc cùng “phi công trẻ” Tu Kiệt Khải và con gái riêng. Mặc dù sự nghiệp diễn xuất không thành công rực rỡ nhưng nữ diễn viên 41 tuổi vẫn hài lòng với cuộc sống hiện tại.
 Một Triệu Mẫn ngọt ngào, nhí nhảnh do Giả Tịnh Văn thể hiện - Ảnh chụp từ YouTube
Gia đình nhỏ hiện tại của nữ diễn viên Giả Tịnh Văn - Ảnh: Facebook nhân vật
6. An Dĩ Hiên (phiên bản của tập đoàn truyền thông Hoa Nghị năm 2009)
An Dĩ Hiên vốn bị đóng mác với những vai diễn thần tượng hiện đại. Nhưng sau vai diễn Triệu Mẫn, cô đã nhận được rất nhiều lời khen. Khán giả và giới chuyên môn đã có cái nhìn khác về nữ diễn viên từng được mệnh danh “bình hoa di động” này. Tuy về năng lực diễn xuất cô không sánh bằng các đàn chị nhưng vai diễn của An Dĩ Hiên đã đem lại một sức sống mới cho nhân vật vốn dĩ đã rất cũ này.
Sau thành công từ vai diễn trong Ỷ thiên đồ long ký, cô bắt đầu tham gia đóng nhiều phim cổ trang hơn trong đó nổi bật là những bộ phim như Cổ kim đại chiến Tần Dũng tình, Tân Thủy hử, Hậu cung...
Ở tuổi ngoài 30 nhưng An Dĩ Hiên vẫn đẹp sắc sảo. Sau khi chia tay với nam diễn viên Hàn Quốc Nathan Lee, cô tuyên bố sẽ tập trung toàn bộ sức lực vào sự nghiệp. Tự nhận là kẻ "tham công tiếc việc”, cô không chỉ dừng lại ở những vai diễn truyền hình mà còn lấn sân sang những dự án phim điện ảnh. Mặc dù hoạt động trong ngành giải trí chỉ hơn 13 năm nhưng tên tuổi của nữ diễn viên xinh đẹp An Dĩ Hiên đã “đóng dấu” ở cả khu vực châu Á.
An Dĩ Hiên trong vai quận chúa Mông Cổ - Ảnh chụp từ YouTube
 An Dĩ Hiên ngọt ngào ở tuổi 30 - Ảnh chụp màn hình Sohu
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.