Nghệ sĩ Hồng Sơn đã ra đi

13/08/2011 09:34 GMT+7

(TNO) Diễn viên Hồng Sơn, gương mặt kỳ cựu của làng điện ảnh trong nước đã qua đời vào lúc 5 giờ sáng 13.8, tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), sau khi đột quỵ và rơi vào tình trạng hôn mê sâu từ tối 9.8.

Được biết, nghệ sĩ Hồng Sơn đã bất tỉnh khi đang ở một mình tại căn hộ riêng ở Gia Lâm (Hà Nội), do nhồi máu não. Mặc dù đã được các bác sĩ tận tình cứu chữa, nhưng do không được cấp cứu kịp thời, cộng thêm tình trạng sức khỏe nguy kịch, nên ông đã hôn mê sâu và ra đi vĩnh viễn ở tuổi 54.

 
Nghệ sĩ Hồng Sơn - Ảnh: Tư liệu

Xuất  thân từ một diễn viên kịch của Đoàn Kịch Hà Nội, nổi tiếng với những vở diễn như: Tôi và chúng ta, Thung lũng tình yêu, Hoa cỏ dại…,nghệ sĩ Hồng Sơn càng thành công hơn khi đến với màn ảnh rộng, cùng các bộ phim như Người đàn bà nghịch cát, Cỏ lau, Cạm bẫy tình, Giờ học bình thường…, rồi các bộ phim truyền hình Người Hà Nội, Ma làng

Nhưng khi sự nghiệp đang ở thời kỳ đỉnh cao, nghệ sĩ Hồng Sơn lại vướng vào ma túy, cờ bạc…, khiến gia đình tan nát, phá sản, vinh quang bản thân nhanh chóng lụi tàn.

Sau khi trải qua 2 năm đấu tranh trong trại cai nghiện, nghệ sĩ Hồng Sơn đã chính thức quay trở lại với nghiệp diễn vào năm 2006, và khẳng định tài năng cũng như nỗ lực vượt bậc của mình qua các vai diễn ấn tượng trong các bộ phim như Dòng sông phẳng lặng, Chạy án, Gió làng Kình, Ngôi nhà nhiều cửa sổ, Cổ vật

Tuy nhiên, sóng gió cuộc đời vẫn không thôi thử thách người nghệ sĩ này, cuối năm 2008, ông gặp tai nạn trên chuyến xe từ Lạng Sơn về Hà Nội trong khi quay phim Miền đất hứa khiến ông bị gãy chân, phải trải qua hai lần mổ và từng lâm vào tình trạng sức khỏe nguy kịch.

Di chứng từ tai nạn, từ khoảng thời gian nghiện ngập, từ lần tự tử không thành, từ những bất hạnh của cuộc sống… đã khiến sức khỏe của Hồng Sơn ngày càng suy giảm và đã không thể giúp người nghệ sĩ đa đoan này có thể trở về và tiếp tục chặng đường nghệ thuật còn đang dang dở, cùng niềm tin “làm lại cuộc đời” của mình.

Hiền Nhi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.