Nghệ sĩ ngoại khuấy động làng giải trí Việt

04/02/2017 07:00 GMT+7

Một loạt nghệ sĩ nước ngoài đã chọn VN làm nơi hoạt động nghệ thuật và gặt hái những thành công nhất định trong các lĩnh vực ca nhạc, điện ảnh, sân khấu... Sự có mặt của họ đã làm cho thị trường giải trí Việt thêm sôi động, màu sắc hơn.

Ca sĩ Hàn hát nhạc Việt
Hari Won, Juni, JIS, Cho Hae-ryong là 4 ca sĩ Hàn Quốc đang hoạt động tại VN và được khán giả trẻ VN biết đến nhiều nhất.
Tâm sự về những khó khăn từ ngày gia nhập showbiz Việt, Hari nói: “Vì là người Hàn, Hari gặp không ít khó khăn khi đọc, viết và nói tiếng Việt. Bây giờ sau khi quen và làm vợ anh Trấn Thành, tiếng Việt của Hari tốt hơn trước rất nhiều. Rào cản ngôn ngữ gây khó khăn nhưng đồng thời cũng là thuận lợi bởi khán giả hầu hết đều yêu mến, thích nghe giọng lơ lớ của Hari. Trước khi ra mắt bài hát nào Hari đều phải tập phát âm và học thuộc lời rất lâu”. Sau khi đón cái tết Việt đầu tiên với vai trò con dâu, Hari bảo: “Em rất thích những phong tục, tập quán ngày tết ở VN. Em thích mặc áo dài, đi chợ để cảm nhận không khí rộn ràng, tấp nập những ngày cận tết. Hari cũng đã nghĩ đến việc đưa hình ảnh VN vào các dự án sắp tới của mình”.
Sau Hari Won, JIS cũng chọn gầy dựng sự nghiệp tại VN. Anh từng được cộng đồng mạng biết đến qua các bản cover những ca khúc được yêu thích của: Tuấn Hưng, Khắc Việt, Trung Quân Idol... MV, album Hot & good do JIS sáng tác thể hiện bằng 2 ngôn ngữ Hàn - Việt là sản phẩm thử nghiệm đầu tiên gia nhập thị trường giải trí Việt của anh. JIS còn có khả năng chơi nhiều nhạc cụ từ piano, guitar đến trống. Trước đó, vào năm 2014, JIS qua VN du lịch và theo học tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, rồi từng hoạt động 7 năm tại Công ty giải trí Musical Seoul (Hàn Quốc). “Để làm giải trí thì phải nói nhanh, nói hài hước, nói cụ thể... Nhưng với người nước ngoài khó lắm. JIS đang đi học và luôn học tiếng Việt chăm chỉ nhưng tiến bộ không nhanh”, JIS cho biết. Sau khi ra album JIS đã đóng phim Sắc đẹp ngàn cân và tham gia biểu diễn tại Hà Nội. Năm 2017, anh dự định sẽ phát hành album mới. JIS rất thích món ăn VN và hiện vẫn ở nhà thuê tại TP.HCM.
Tại Hàn Quốc, Juni từng diễn xuất trong các phim ca nhạc như: Rainbow Romance, Rude Miss Youn-ae... và phát hành các sản phẩm âm nhạc như: Poor men, Love potion, All right, Broken, Story... Anh từng thể hiện ca khúc nhạc phim Nữ hoàng tuyết tại Hàn. Juni học tiếng Việt gần 1 năm trước khi ra mắt MV Goodnight tại thị trường VN bằng tiếng Việt. Ngoài vai trò ca sĩ, Juni còn chuẩn bị tham gia một số dự án điện ảnh. Còn ca sĩ Cho Hae-ryong đã kết hôn với nghệ sĩ Đào Nhật Quang và giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM. Hiện nay, những chương trình nhạc thính phòng, giao hưởng của TP.HCM hầu như không thể thiếu vắng giọng nữ cao, đẹp của Cho Hae-ryong.
Hari Won
Cố gắng “chạm tới trái tim” khán giả Việt
Trong số các nghệ sĩ nước ngoài hát tiếng Việt chuyên nghiệp như: Lee Kirby, Ian Paynton, nhóm Favic..., Kyo York được xem là nổi tiếng nhất. Ước mơ một người Mỹ trở thành ca sĩ hát tiếng Việt của Kyo đã nhanh hơn anh nghĩ sau 5 năm sống tại VN. Hỏi Kyo khổ luyện hát tiếng Việt thế nào để có ngày hôm nay, anh cười: “Tôi đã có khoảng thời gian ám ảnh cách phát âm tiếng Việt và bỏ nhiều thời gian nghiên cứu cách luyến láy, nhả chữ. Tiếng Việt có dấu khác xa cách hát tiếng Anh. Mục đích của tôi bây giờ là hát để chạm đến trái tim của người Việt. Giờ tôi có thể tự tin hát tiếng Việt như chính ngôn ngữ mẹ đẻ của mình”.
Hiện Kyo đã xem mình là người VN, nhưng anh có chút buồn: “Tôi từng được đề xuất vào những giải thưởng cống hiến cho âm nhạc Việt, nhưng vào giờ cuối tôi luôn bị loại ra. Vì yếu tố duy nhất tôi là người nước ngoài 100%. Tôi luôn hy vọng phạm vi giải thưởng mở rộng để mang đến sự khích lệ cho mọi người khắp nơi khi đóng góp vào hoạt động nghệ thuật tại VN”. Chia sẻ về kế hoạch mới, Kyo bảo: “Trong năm 2017, tôi sẽ ra mắt bản ballad Lặng lẽ. Tôi và ê kíp đang lên kế hoạch thực hiện phim ngắn cho dự án âm nhạc này cùng đêm diễn Nơi về nương náu lần 2. Tôi đang chuẩn bị thực hiện show diễn xuyên Việt dành cho học sinh - sinh viên ở những vùng xa...”.
Chàng MC người Ba Lan Adi nổi lên từ vai xe ôm Tây trong sê ri truyền hình Bây giờ làm sao?, S-Vietnam; MC của Bạn đường hợp ý, Cha con hợp sức... sắp xa Sài Gòn ra Hà Nội làm việc. Anh hào hứng khoe: “Nửa năm qua tôi phần lớn dạy tiếng Anh và đi đóng phim và toàn được mời vai... đại ca. Tôi đóng khoảng 5 - 6 phim như Kẻ thù giấu mặt, Máu chảy về tim... Ngoài ra, tôi còn đóng quảng cáo”. So sánh về việc đóng phim với làm MC, Adi cười: “Đóng phim không khó vì bản chất tôi thích diễn tự nhiên. Sắp tới sẽ tiếp tục đóng phim. Vừa rồi có lời mời tôi đóng vai chính trong loạt phim hài dài tập nhưng quá tiếc vì thời điểm đó tôi về Ba Lan thăm bố mẹ. À, sắp tới một đạo diễn ở Trường ĐH Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM sẽ làm phim tài liệu về cuộc đời tôi (cười)”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.