Nghệ sĩ nhạc jazz nổi tiếng thế giới đến Việt Nam trình diễn miễn phí

04/05/2016 15:47 GMT+7

Nghệ sĩ nhạc jazz nổi tiếng thế giới Michael Schiefel cùng nhiều nghệ sĩ tài năng của châu Âu và Việt Nam sẽ tham gia trong chương trình hòa nhạc miễn phí nhân sự kiện 'Những ngày châu Âu' 2016 tại Hà Nội và TP.HCM.

Michael Schiefel luôn là vị khách mời được chờ đón tại các liên hoan âm nhạc trên khắp thế giới. Trong các chương trình biểu diễn, anh khiến khán giả bị thu hút bởi giọng hát đa màu sắc kết cùng với các thiết bị điện tử. Anh góp mặt trong chương trình Gala nhạc jazz châu Âu gặp Việt Nam diễn ra vào ngày 10.5 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội) và ngày 11.5 tại Nhà hát TP.HCM.

Cùng tham gia trong chương trình còn có nghệ sĩ trống người Italia Davide Pasqualini, nghệ sĩ guitar nhạc jazz gốc Ba Lan Gabriel Niedziela và nghệ sĩ đàn cello đến từ Đức Jörg Brinkmann; cùng các nghệ sĩ Việt Nam như nghệ sĩ saxophone Nguyễn Bảo Long, nghệ sĩ piano Nguyễn Hữu Vượng của nhóm JumpForJazz.

Vé được phát miễn phí tại Viện Goethe Hà Nội và Viện Goethe TP.HCM từ ngày 5.5. Bên cạnh buổi hòa nhạc, còn nhiều chương trình được tổ chức trong sự kiện Những ngày châu Âu 2016.

nhac-kich
Hình ảnh trong phim Đàm tiếu giành giải Gấu bạc 2015 Ảnh: BTC
Vở nhạc kịch nổi tiếng thế giới Cây sáo thần được công diễn vào tối ngày 7 và 8.5 tại Nhà hát TP.HCM. Vở kịch kinh điển này lần đầu tiên được trình diễn hoàn chỉnh bằng ngôn ngữ gốc tại TP. HCM, với sự hợp tác Đức - Việt, dưới sự chỉ đạo của đạo diễn opera David Hermann và chỉ huy dàn nhạc Trần Nhật Minh.

Đạo diễn opera David Hermann từng học ngành đạo diễn tại Đại học âm nhạc Hanns Eisler ở Berlin (Đức). Năm 2000, anh giành giải nhất trong Cuộc thi quốc tế đạo diễn và dàn dựng sân khấu tại Graz (Đức). Anh từng hoạt động trong nhiều nhà hát của Đức như Nhà hát ở Berlin, Nürnberg, Düsseldorf và Frankfurt. Trong khi, Trần Nhật Minh từng theo học tại Nhạc viện quốc gia Magnitogorsk và Nhạc viện Moscow Tchaikovsky (Liên bang Nga) cũng như Học viện chỉ huy dàn nhạc Mailan chuyên ngành chỉ huy hợp xướng. Năm 2003, anh đoạt giải Nhì trong Cuộc thi quốc tế dành cho các chỉ huy trẻ ở Wladiwostok (Liên bang Nga).

Một hoạt động khác đáng chú ý trong Những ngày châu Âu là Liên hoan phim châu Âu diễn ra từ ngày 13.5 đến 26.5 tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. 13 bộ phim chính kịch, hài kịch, hành động được giới thiệu tới công chúng Việt Nam. Trong đó, nhiều bộ phim đã giành giải thưởng tại các liên hoan phim châu Âu. Đáng chú ý có bộ phim Đàm tiếu (Flocking) của đạo diễn Beata Gårdeler (Thụy Điển) đã giành giải Gấu bạc tại Liên hoan phim quốc tế Berlin 2015, bộ phim Hai ngày, một đêm (Two days, one night) của đạo diễn Jean-Pierre Dardenne và Luc Dardenne đã giành giải Phim xuất sắc nhất, đạo diễn xuất sắc nhất, nam diễn viên chính xuất sắc nhất của giải thưởng Magritte (Bỉ) năm 2015…

Những ngày châu Âu tại VN

Trong tháng 5, hàng loạt chương trình văn hóa nằm trong sự kiện Những ngày châu u 2013 sẽ diễn ra tại Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.