Nghệ sĩ TP.HCM 'khát' địa điểm biểu diễn ổn định

Hoàng Kim
Hoàng Kim
01/08/2020 06:22 GMT+7

Ngày 30 và 31.7, tại Nhà hát TP.HCM đã diễn ra Đại hội đại biểu Hội Sân khấu TP.HCM nhiệm kỳ 8 (2020 - 2025) với gần 200 đại biểu. Nhiều vấn đề đã được quan tâm, bàn bạc.

Vấn đề được nghệ sĩ quan tâm nhất vẫn là những “ngôi nhà” ổn định cho nghệ sĩ yên tâm biểu diễn. Đó chính là những rạp hát, nhà hát nằm trong nội thành với vị trí đẹp để khán giả dễ đến. Theo NSND Trần Ngọc Giàu, từ Q.5 đến Q.1 có mấy chục rạp, chỉ cần nhà nước đầu tư sửa chữa, khôi phục lại là có thể biểu diễn ngon lành. Các đơn vị sân khấu thời gian quá dài cứ phải ăn nhờ ở đậu, thuê mướn mặt bằng rất bấp bênh, vì vậy họ không dám đầu tư vở diễn cho đàng hoàng.
NSƯT Cát Tường cũng khẳng định: “Nếu có một chỗ diễn ổn định, giá mềm, chúng tôi bảo đảm sống được. Dù có đi phim hay làm game show thì cũng tạm thời mưu sinh thôi, chứ nghệ sĩ sân khấu chúng tôi vẫn đam mê sàn diễn, thế nhưng đành phải ngưng diễn hoài vì tiền thuê nhà hát đã ăn đứt vốn liếng”. Mọi người đưa ra phương thức là nếu nhà nước khôi phục các rạp thì anh em sẽ thành lập câu lạc bộ sân khấu xã hội hóa, sau đó phân công nhau để diễn tại các rạp.
Đại hội đã chọn ra 11 người tham gia Ban Chấp hành Hội Sân khấu TP.HCM, gồm: NSND Trần Ngọc Giàu (Chủ tịch hội), đạo diễn Tôn Thất Cần và NSƯT Trịnh Kim Chi (2 Phó chủ tịch hội), đạo diễn NSƯT Lê Nguyên Đạt (Trưởng ban Kiểm tra), và các ủy viên là đạo diễn Hồng Dung, đạo diễn Mỹ Phượng, NSƯT Mỹ Uyên, đạo diễn NSƯT Võ Trọng Nam, tác giả Anh Kiệt, đạo diễn Quốc Kiệt, nhà báo Thanh Hiệp.
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.