Nghệ sĩ Xuân Hinh xin về hưu sớm

22/05/2017 19:52 GMT+7

NSND Thúy Mùi, Giám đốc Nhà hát Chèo Hà Nội, cho biết nghệ sĩ Xuân Hinh vừa gửi đơn xin về hưu sớm.

Trong chuỗi chương trình mới Hà Nội đêm thứ 7 do Nhà hát Chèo Hà Nội tổ chức bắt đầu từ tháng 6 tới không ghi tên nghệ sĩ Xuân Hinh tham gia, mặc dù, nghệ sĩ Xuân Hinh đã có nhiều vai diễn nổi tiếng gắn liền với hoạt động của Nhà hát Chèo Hà Nội.

NSND Thúy Mùi cho biết: “Đơn xin nghỉ hưu của anh Xuân Hinh đã được gửi lên cơ quan cấp trên để xem xét”. Bà cho hay, vì nghệ sĩ Xuân Hinh đã xin nghỉ hưu, nên nhà hát không đưa tên anh vào trong chuỗi chương trình mới gây hiểu nhầm cho khán giả.

Mặc dù thiếu nghệ sĩ Xuân Hinh, nhưng theo nghệ sĩ Thúy Mùi, hiện Nhà hát đã có những nghệ sĩ có thể đảm nhận tốt những vai diễn mà trước đây do nghệ sĩ Xuân Hinh đảm trách.

tin liên quan

Táo quân 2017: Sẽ có táo mới ?
Những người thực hiện chương trình Táo quân (phát sóng vào tối 30 Tết Nguyên đán trên VTV) luôn chịu nhiều áp lực, không chỉ từ sự kỳ vọng của khán giả mà còn từ chính sức “nóng” của những vấn đề được các Táo báo cáo lên Ngọc Hoàng.
Năm 17 tuổi, khi còn đang đi học, Xuân Hinh trúng tuyển vào đoàn Dân ca Quan họ Bắc Ninh. Năm 1983, Xuân Hinh là sinh viên Trường Đại học Sân khấu điện ảnh, ngành hát dân ca. Sau đó, anh về công tác tại Nhà hát Chèo Hà Nội.

Năm 1988, tiết mục hề chèo Cu Sứt của Xuân Hinh gây tiếng vang lớn. Tên tuổi của anh cũng gắn liền với nhiều vai diễn hề chèo như cu sứt, hề mồi, thầy bói đi chợ, phù thủy sợ ma… Xuân Hinh còn được biết đến là người sưu tầm, giữ gìn và phát triển văn hóa nghệ thuật: hát văn, chèo cổ, hề chèo…

Năm ngoái, nghệ sĩ Xuân Hinh vừa thực hiện liveshow kỷ niệm tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.