Nghẹn ngào nỗi nhớ "Hà Nội ngày trở về"

09/09/2011 13:34 GMT+7

(TNO) "Hà Nội ơi, mỗi khi lòng xác xơ, tôi vội vã trở về, lấy cho mình dù chỉ là chút bóng đêm…" là những ca từ trong ca khúc Hà Nội ngày trở về mở màn cho đêm nhạc cùng tên của nhạc sĩ Phú Quang diễn ra vào tối 8.9 tại Nhà hát lớn (Hà Nội).

Cảm xúc ngày trở về và trình diễn nhạc Phú Quang trên sân khấu Hà Nội đã khiến ca sĩ Ngọc Anh như trút hết lòng mình vào phần trình diễn các ca khúc: Mơ về nơi xa lắm, Trong ánh chớp số phận, Chiều không em… Nhạc sĩ Phú Quang thêm một lần thốt lên: "Ngọc Anh vẫn là người hát nhạc của tôi hay nhất, cồn cào, da diết nhất. Bây giờ đã sống xa Hà Nội, nên giọng hát của Ngọc Anh càng thêm phần đằm thắm hơn".

Một điều thú vị tạo nên sức hút của đêm nhạc Hà Nội ngày trở về là sự hội ngộ của Ngọc Anh và Hồng Nhung, một người được cho là "hát nhạc Phú Quang hay nhất" và một người "đã hát bài nào là không có đối thủ", theo nhận xét của chính nhạc sĩ Phú Quang.

Hồng Nhung chinh phục khán giả qua các ca khúc Tình khúc 24, Đêm Hà Nội, Một dại khờ một tôi... và đặc biệt gây ấn tượng với phần trình diễn Nỗi buồnKhúc mưa, cùng phần đệm piano của nhạc sĩ Phú Quang. Hồng Nhung chia sẻ, nhiều khi cô thầm cảm ơn cuộc đời vì đã cho cô được gặp và hát những bài hát của nhạc sĩ Phú Quang.

Không thể không kể đến phần biểu diễn của Tấn Minh với các ca khúc Heo may, Thương lắm tóc dài ơi, Hà Nội ngày trở về…, nhóm Tik Tik Tak với các ca khúc Nỗi nhớ mùa đông, Dương cầm lạnh..., rồi tiếng saxophone réo rắt của nghệ sĩ Quyền Văn Minh với giai điệu của ca khúc Em ơi Hà Nội phố... đã đem đến nỗi nhớ khác biệt của những người vẫn đang sinh sống tại Hà Nội.

Đêm diễn Hà Nội ngày trở về còn ý nghĩa hơn bao giờ hết đối với nhạc sĩ Phú Quang, các nghệ sĩ và khán giả hâm mộ khi người nhạc sĩ của Hà Nội này vừa trải qua cơn đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng, nhưng trên sân khấu quê hương, ông đã trở lại, và vẫn chỉ huy dàn nhạc, chơi piano và cả hát.

Nhạc sĩ Phú Quang còn trình diễn ca khúc Dạ khúc để tri ân đến nhà thơ Hoàng Phủ Ngọc Tường đang nằm trên giường bệnh. "May mắn vẫn đến trong cuộc đời tôi, tôi vẫn được đứng đây đàn hát cho các bạn nghe. Vẫn được góp cho Hà Nội một điều gì đấy", tác giả Hà Nội ngày trở về chia sẻ.


Tấn Minh và Ngọc Anh mở màn đêm diễn Hà Nội ngày trở về của nhạc sĩ Phú Quang


Ca sĩ Ngọc Anh được xem là người hát nhạc Phú Quang hay nhất


Tuy nhiên, chính nhạc sĩ Phú Quang cũng nhận định rằng, Hồng Nhung thể hiện bài hát nào của ông thì không có đối thủ


Nhóm Tik Tik Tak thể hiện rất thành công hai ca khúc Nỗi nhớ mùa đôngDương cầm lạnh


Mặc dù mới trải qua cơn đột quỵ nhưng nhạc sĩ Phú Quang vẫn hết mình trong đêm Hà Nội ngày trở về, từ đệm đàn…


… hát cùng Tấn Minh và Tik Tik Tak


Hồng Nhung khiến khán giả day dứt khi hát bài Nỗi buồn do chính nhạc sĩ Phú Quang đệm đàn


Hồng Nhung hát Khúc mưa trong tiếng piano của nhạc sĩ Phú Quang


Nghệ sĩ Quyền Văn Minh thể hiện Em ơi Hà Nội phố bằng tiếng saxophone


Á hậu Thụy Vân xúc động nghẹn ngào khi giới thiệu bài hát trong đêm nhạc

Lê Quân
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.