Ngô Thanh Vân: ‘Tập cầm kéo, cầm kim còn khó hơn múa côn, cầm súng’

03/10/2017 08:02 GMT+7

Những phân đoạn cắt may áo dài trong Cô Ba Sài Gòn còn khiến nữ diễn viên Ngô Thanh Vân hao tâm tổn trí gấp nhiều lần so với việc đấu súng, đánh võ trong các bộ phim hành động.

Ai đã nghía qua trailer của bộ phim Cô Ba Sài Gòn cõ lẽ đều không khỏi ngạc nhiên khi chứng kiến “đả nữ” Ngô Thanh Vân trổ tài cắt vải, đo đạc để may áo dài vô cùng thuần thục, khác hẳn với hình tượng rắn rỏi, mạnh mẽ thường thấy của cô trên màn ảnh rộng.
Tuy nhiên để thực hiện được những thước phim làm mãn nhãn người xem, ít người biết rằng Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc đã trải qua quá trình “tầm sư học đạo” và khổ luyện vô cùng vất vả.
Trong phim, Ngô Thanh Vân vào vai Thanh Mai, chủ tiệm may Thanh Nữ nổi nhất xứ Sài Gòn. Trong khi đó, Lan Ngọc thủ vai đương kim tiểu thư Như Ý - người có gu thời trang vô cùng thanh lịch, sành điệu. Chính vì vào vai truyền nhân nghề may nên để lột tả chính xác nhất cốt cách nhân vật, ngôi sao Dòng máu anh hùng từng chia sẻ rằng cô mất 3 tháng trời để học cách sử dụng kim chỉ, cắt vải để tạo thành áo dài. Ngoài ra, để có được kĩ năng điêu luyện và chân thực nhất, cô cùng Ninh Dương Lan Ngọc còn "lặn lội" đi tìm một trong những kỳ nữ cuối cùng may áo dài theo phong cách xưa để được chỉ giáo.
Ngô Thanh Vân và Ninh Dương Lan Ngọc được sự trợ giúp của rất nhiều "cao thủ" trong lĩnh vực may áo dài Ảnh: ĐPCC
Trong quá trình học cắt may áo dài, đả nữ Ngô Thanh Vân chia sẻ việc cầm kéo để cắt theo những đường vẽ trên vải tưởng chừng như nhẹ nhàng và giản đơn nhưng thực sự lại cần rất nhiều sự khéo léo và kiên trì. Cô cũng phải thú nhận rằng: “Tập cầm kéo, cầm kim còn khó hơn học múa côn, cầm súng rất nhiều”. Ngoài ra, Ngô Thanh Vân còn tranh thủ ghé thăm bảo tàng áo dài của nhà thiết kế Sĩ Hoàng để mở mang thêm kiến thức về quốc phục truyền thống của dân tộc.
Nữ diễn viên Lan Ngọc cũng bày tỏ sự thích thú khi được những người thợ lành nghề và giàu kinh nghiệm truyền đạt kiến thức về các công đoạn để hoàn thiện một chiếc áo dài. Cô vô cùng ngưỡng mộ sự tài hoa cũng như sự kiên trì, tỉ mỉ của những người thợ, đồng thời khẳng định rằng sau buổi gặp gỡ và học hỏi này, tuy vẫn còn nhiều sự lo lắng và hồi hộp về vai diễn, nhưng cô đã phần nào tự tin hơn và sẽ cố gắng hết sức mình để hoá thân một cách chân thật nhất vào vai diễn của mình.
Cô Ba Sài Gòn là bộ phim điện ảnh khai thác chủ đề Sài Gòn xưa và tôn vinh trang phục truyền thống Việt Nam - Áo dài. Phim sẽ ra mắt vào ngày 10.11 năm nay với sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi như NSND Hồng Vân, Diễm My, Ngô Thanh Vân, Lan Ngọc, Diễm My 9X, Oanh Kiều, Tùng Leo, Hải Triều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.