Ngôi sao đoạt giải Oscar Anne Hathaway thành Đại sứ thiện chí của Liên hiệp quốc

16/06/2016 11:08 GMT+7

Anne Hathaway - ngôi sao sáng của điện ảnh Hollywood vừa được bổ nhiệm làm Đại sứ thiện chí để thúc đẩy quyền phụ nữ tại Liên hiệp quốc, theo Reuters.

Thông tin trên đã được đại diện của Liên hiệp quốc xác nhận vào ngày 15.6 (giờ địa phương) và cho biết nhiệm vụ của Anne Hathaway là tập trung giải quyết những gánh nặng của phụ nữ khi chăm sóc con cái ở nhà.
Theo giám đốc điều hành Quyền phụ nữ tại Liên hiệp quốc Phumzile Mlambo-Ngcuka, việc nuôi dạy con cái là nghĩa vụ của cả vợ và chồng. Và Hathaway 33 tuổi - người từng đoạt giải Oscar năm 2013 cho vai diễn xuất sắc trong phim Những người khốn khổ (Les Miserables), là người ủng hộ quyền phụ nữ và sẽ thúc đẩy các chính sách như chăm sóc trẻ em, giúp đỡ các bậc phụ huynh.
“Làm thế nào để tăng thêm cơ hội cho phụ nữ. Chúng tôi cần người ủng hộ có trí tuệ và niềm đam mê mới giải quyết được vấn đề này và khi gặp Hathaway, chúng tôi đã nhận ra cô ấy là người cần tìm”, bà Phumzile Mlambo-Ngcuka nói.
Nổi tiếng trong các bộ phim The Devil Wears Prada, Brokeback Mountain, The Dark Knight Rises…, Hathaway còn trở thành MC đầy quyến rũ trong lễ trao giải Oscar 2011 cùng tài tử James Franco.
Cô từng tham gia tích cực Quỹ Nike Foundation, từng đến Kenya và Ethiopia để nâng cao nhận thức đối với các cuộc hôn nhân trẻ em và tuyên truyền về bộ phim tài liệu của CNN mang đề tài giáo dục nữ giới mang tên Girl Rising.
“Tôi thấy rất vinh dự và đầy hứng khởi nhận lấy cơ hội này để hỗ trợ cho việc thúc đẩy bình đẳng giới,” Hathaway nói.
Trước đó cũng có không ít sao giải trí Mỹ từng được giao đảm trách vai trò Đại sứ thiện chí, như Angelina Jolie (Đại diện Cao ủy Liên hiệp quốc về người tị nạn), Ashley Judd (người gần đây được bổ nhiệm bởi Quỹ dân số Liên hiệp quốc).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.