Người đẹp làm video clip truyền cảm hứng và hướng nghiệp

Dạ Ly
Dạ Ly
16/07/2020 06:03 GMT+7

Nhiều hoa hậu, á hậu, người mẫu đã thực hiện các video clip để hỗ trợ hướng nghiệp cho người trẻ hay truyền thông điệp tích cực giữa những bộn bề lo toan của cuộc sống .

Hoa hậu Hoàn vũ VN 2019 Khánh Vân vừa có chuyến đi Quy Nhơn (Bình Định) tham dự chương trình tư vấn hướng nghiệp. Người đẹp nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ các học sinh tại đây cùng các tỉnh, thành lân cận. Với vai trò là khách mời đặc biệt, Khánh Vân đã chia sẻ những câu chuyện của bản thân trên con đường lập nghiệp. Những hình ảnh và video clip của Khánh Vân tại Bình Định sau khi đưa lên trang cá nhân đã nhận được hàng ngàn lượt yêu thích và cả những câu hỏi về nghề nghiệp. “Khi đưa các clip về hướng nghiệp lên Facebook, Vân hy vọng phần nào giúp các em tự tin chọn lựa ngôi trường phù hợp với năng lực bản thân, cũng như xác định đúng nghề mà mình yêu thích”. Bên cạnh đó, những video clip mới đây chia sẻ hình ảnh Khánh Vân lội sình lầy, đội mưa nhưng gương mặt vẫn rạng rỡ khi đi thăm bà con tại Long An khiến nhiều bạn trẻ thích thú. Những hình ảnh hoa hậu tạo dáng “xì tin” bên vườn cây, ruộng lúa… ở miền Tây Nam bộ mới đây như truyền đến người xem thêm nhiều năng lượng tích cực.
Đoạn video clip và hình ảnh Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 H’Hen Niê nhảy múa tưng bừng cùng hàng trăm sinh viên TP.HCM tại lễ ra quân chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh 2020 và thực hiện các công trình xã hội, cộng đồng… được hàng ngàn bạn trẻ yêu mến. Hoa hậu chia sẻ rằng khi cô học cấp 2, chính các anh chị sinh viên tình nguyện đã truyền cảm hứng để cô quyết tâm theo đuổi việc học, lên thành phố làm việc. Ngoài ra, H’Hen Niê còn tham gia hoạt động vẽ tranh tuyên truyền bảo vệ môi trường; trao tặng bồn rửa tay dành cho thiếu nhi; cải tạo cảnh quan và khơi thông dòng chảy các tuyến kênh... Theo dõi kênh YouTube của H’Hen Niê thời gian qua, điều mà người trẻ thích thú là được hoa hậu truyền đến một tinh thần lạc quan, tình yêu cuộc sống dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Clip hoa hậu trèo cây hái đu đủ và làm món đu đủ giã cùng rau thơm, me, cà chua... đã thu hút hơn 50.000 lượt xem. H’Hen Niê cho biết dù bận rộn với lĩnh vực điện ảnh nhưng cô luôn cố gắng thực hiện nhiều clip gần gũi cuộc sống, đặc biệt phải vui vẻ để mang đến năng lượng tốt cho mọi người.
Hoa hậu Đại dương Lê Âu Ngân Anh cũng vừa lập kênh YouTube với mục đích tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ xoay quanh những chủ đề: phát triển bản thân, tư duy sống tích cực, trải nghiệm du lịch, làm đẹp... Ngân Anh không nhấn mạnh đến tính giải trí mà hướng chủ đề về giáo dục, với ê kíp, máy móc làm phim chuyên nghiệp. Hoa hậu phải lên kịch bản mỗi tuần và liên hệ khách mời uy tín, xây dựng tình huống cụ thể, có thông điệp rõ ràng cho giới trẻ...
Á hậu Quốc tế Thúy Vân cũng thường đưa video clip lên trang cá nhân nhằm tư vấn cho các bạn trẻ chọn đúng ngành học. Cô ví von: “Ngành học cũng như... người yêu, chọn không đúng thì khổ đau bao vây”. Nếu có cơ hội hãy tìm hiểu thật kỹ để chọn đúng ngành nghề, còn lỡ có sai hãy dũng cảm chọn lại. “Vân không phải chuyên gia, nhưng hy vọng từ kinh nghiệm thực tế của mình có thể chia sẻ cho các bạn làm sao để lựa chọn đúng ngành mình yêu thích, sau này làm những công việc phù hợp...”, Thúy Vân nói.
Còn Hoa hậu - siêu mẫu Minh Tú dù bị “mắc kẹt” ở đảo Bali (Indonesia) sau chuyến công tác do không có chuyến bay về lại VN, song cô vẫn có những video clip tích cực giới thiệu các món ngon và tập chế biến theo phong cách người dân Bali gửi đến người hâm mộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.