Người Huế tưởng nhớ Trịnh Công Sơn

01/04/2011 00:13 GMT+7

Ít có chương trình ca nhạc nào lại thu hút người dân Huế nhiều lứa tuổi đến tham dự với tất cả tấm lòng như chương trình 10 năm nhớ Trịnh Công Sơn, diễn ra tối 30.3, tại Cung An Định, TP Huế.

Chương trình diễn ra đúng vào thời điểm Huế mưa lạnh dầm dề. Thế nhưng, khán giả Huế từ già tới trẻ đã tập trung về, ngoài những người may mắn đến sớm được ngồi trong nhà có mái che, các bạn trẻ đến muộn đã phải đứng ngoài mưa nhưng vẫn nồng nàn đắm say cùng với những ca khúc trữ tình được trình diễn qua các giọng ca của Cẩm Vân, Mỹ Linh, Đức Tuấn, Thu Minh, Phương Linh, Uyên Linh, Anh Bằng, Việt Thanh, Lân Nhã… saxophone Trần Mạnh Tuấn, ban nhạc Friendly... và đặc biệt là sự có mặt của Kaio, một chàng trai Mỹ hát nhạc Trịnh rất hay với ca khúc Phôi pha đầy rung cảm. Khán giả cũng đã được nhìn lấy lại hình ảnh, giọng hát và những lời tâm sự của nhạc sĩ qua các đoạn phim video tư liệu.

 

 Đêm tưởng nhớ Trịnh Công Sơn tại Huế - Ảnh: Minh Phương

Nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Công ty CP Tập đoàn truyền thông Thanh Niên, đơn vị tổ chức chương trình cho rằng: “Chính dòng sông Hương đã sinh ra âm nhạc của Trịnh Công Sơn và trong đó còn có một tình yêu nhưng luôn bất thành và hoài vọng, đã bật lên những ca từ day dứt: “Từ lúc đưa em về là biết xa nghìn trùng…” (Như cánh vạc bay), hay “Từng người tình bỏ ta đi như những dòng sông nhỏ…” (Tình xa).

Một bà mẹ Huế cùng con gái đi xem chương trình khi ra về mắt vẫn còn ngấn lệ, luyến tiếc mà thổ lộ rằng: “Người chết đã mười năm, nhưng sao vẫn còn làm tim mình xao xuyến quá”. Nhưng không chỉ 10 năm mà theo như nhà văn Nguyễn Quang Sáng, chắc chắn con số đó nếu thêm một số 0 nữa tức là 100 năm người yêu nhạc vẫn còn thương nhớ Trịnh Công Sơn.

Bùi Ngọc Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.