Người mẫu Quỳnh Châu: Tôi cực kỳ ghét chuyện chân dài đại gia

22/03/2018 13:30 GMT+7

Top 9 Vietnam’s Next Top Model 2014 cho hay không sợ những lời đề nghị khiếm nhã từ người ngoài mà chỉ buồn lòng khi sự 'móc nối', chèo kéo từ những đồng nghiệp. Cô từng suýt 'sập bẫy' một người bạn thân đến ám ảnh.

* Chào Quỳnh Châu, thời gian gần đây thấy chị bất ngờ tham gia gameshow Trời sinh một cặp với Bùi Anh Tuấn, có phải vì gặp phải cạnh tranh quá lớn trên sàn catwalk nên chị quyết định lấn sân âm nhạc?
- Người mẫu Quỳnh Châu: Nói như vậy thì thật ra cũng không đúng, vì Châu đã có màu sắc riêng trên sàn diễn. Còn chuyện tham gia gameshow thì chỉ là thử trải nghiệm, thử thách bản thân Châu với cái đam mê âm nhạc thôi chứ vẫn chưa phải là lấn sân hay gì cả.
* Chị có sợ bị đánh đồng là người đẹp đi hát và chị nhận định như thế nào về hiện tượng này gần đây?
- Đây chỉ là gameshow thôi nên khi khán giả xem họ sẽ cảm nhận và đánh giá được. Mà bản thân Châu cũng rất nghiêm túc khi tham gia Trời sinh một cặp. Châu đầu tư chỉn chu cho từng tiết mục đến nỗi nợ tiền ngược lại công ty quản lý (cười).
Còn chuyện người đẹp đi hát cũng bình thường thôi, bởi vì họ có ngoại hình đã là một lợi thế. Người nghệ sĩ cần có thanh và cả sắc, nếu họ đẹp và có thêm giọng hát tốt nữa thì họ có thể đi hát và tự tin đứng trên sân khấu.
* Trong tương lai Quỳnh Châu muốn khán giả nhớ đến mình ở vai trò người mẫu hay MC, ca sĩ?
- Châu thì thích hát thôi chứ chưa có ý định lấn sân, Châu cũng không thích nói trước chuyện tương lai. Nhưng tất nhiên khi Châu muốn khán giả nhớ đến mình với một cái danh xưng gì đó thì bản thân Châu phải đảm bảo được kỹ năng, chuyên môn của mình đã. Khi mình đủ khả năng thì khán giả họ tự gọi chứ đừng có xưng gì. Châu vẫn đều đặn tham gia các show diễn của các nhà thiết kế mà mình yêu quý. Song song đó cũng hoạt động đều đặn ở vai trò MC, Châu có thể dẫn song ngữ. Và cũng như bao nghệ sĩ đa năng khác, như Trấn Thành thì anh ấy là một diễn viên, một MC hoạt động ở nhiều sân chơi khác nhau nhưng cái quan trọng anh ấy chắc chắn vẫn sẽ muốn khán giả nhớ đến cái tên của mình hơn là vai trò của mình. Nghĩa là làm cái gì cũng được nhưng phải nghiêm túc, phải đầu tư và để lại dấu ấn nhất định.
Quỳnh Châu và Bùi Anh Tuấn thân thiết trên sân khấu Trời sinh một cặp nhưng cô cho biết đến giờ cả hai vẫn giữ tình cảm bạn bè trong sáng
* Khi tham gia show Trời sinh một cặp, chị được Bùi Anh Tuấn ví như bản sao của Hồ Ngọc Hà, chị thấy sao?
- Tất nhiên đây là niềm vui với Châu vì được ví như một trong những thần tượng của mình. Chị Hà cũng là một trong những hình mẫu hiếm hoi thành công trong việc người mẫu lấn sân đi hát. Tuy nhiên niềm vui đó qua đi thì cũng còn lại những cái lo lắng, Châu cảm thấy áp lực khi được so sánh với một người thành công và có nhiều dấu ấn như vậy. Tôi còn trách anh Tuấn là “anh ví em với chị Hà làm chi để giờ em áp lực dã man luôn” (cười).
* Nhiều nghệ sĩ khi tham gia gameshow, làm việc chung với nhau thì rất dễ phát sinh tình cảm. Vậy làm việc với một huấn luyện viên điển trai như Bùi Anh Tuấn thì Quỳnh Châu có rung động?
- Thật ra ê-kíp chương trình Trời sinh một cặp cũng hay hỏi lắm, tại thấy hai anh em thân với nhau quá, lúc nào cũng đi chung rồi làm việc rất là ăn ý nữa. Anh Tuấn lại còn là người rất chững chạc, nhường nhịn Châu đúng mực. Họ cứ hỏi là “cứ thấy Tuấn đứng với Châu là thấy sao sao đó, có gì chưa?”. Mà đến giờ thì hai đứa cũng chưa có gì cả (cười). Chuyện yêu đương thì chắc khó lắm do hai anh em còn mê công việc hơn.
* Chị có nghĩ đến việc lấn sân điện ảnh?
- Sắp tới Châu có tham gia vào một dự án điện ảnh. Mà dự án này mình tham gia thử sức thôi chứ cũng không phải dự án “đinh” hay gì cả, kiểu cơ duyên tới thấy hợp thì mình làm thôi.
Người mẫu 9X được ví như bản sao của Hồ Ngọc Hà trên sân khấu ca nhạc
* Có vẻ như chị khá kén show, ít tham gia gameshow truyền hình?
- Dù là ở lĩnh vực nào, phim ảnh hay truyền hình thì Châu đều muốn có sự phù hợp thì mới làm. Thậm chí Châu được mời đi đóng phim, mời tham gia gameshow từ khá sớm nhưng đã từ chối nhiều lời mời vì thấy mình không phù hợp hoặc là thời gian không thu xếp được. Châu đã không làm thì thôi mà nếu làm là phải làm tốt nhất có thể, phải để lại dấu ấn nhất định Châu mới làm. Bạn có thể không nhất hoặc nhì nhưng bạn phải được khán giả nhớ mặt gọi tên.
* Nguồn thu nhập chính của chị đến từ công việc nào?
- Dạo gần đây nguồn thu đến từ việc Châu làm MC, dẫn được song ngữ nên Châu cũng được gọi show nhiều. Mà nhận dẫn song ngữ thì phải tập dợt kịch bản thật nhiều nên Châu không có thời gian làm chuyện khác nữa. Mặt khác, công ty quản lý cũng muốn định hướng hình ảnh của Châu khác hơn nên nguồn thu chủ yếu đến từ việc làm MC, quảng cáo chứ không phải từ sàn catwalk.
* Có phải nguồn thu từ nghề mẫu khó có thể làm giàu như nhiều người vẫn nói?
- Đúng, làm người mẫu thật sự thu nhập khó có thể làm giàu. Nhất là người mẫu trình diễn. Ai cũng nói người mẫu là người đầu tiên được chạm vào đồ hiệu nhưng đó chỉ là trên sàn diễn. Ngoài ra, ở Việt Nam mình cũng không phải kinh đô thời trang, chưa được phát triển mạnh như Anh, Pháp hay Mỹ… nên các người mẫu không có quá nhiều đất diễn. Một năm mình chỉ có khoảng hai mùa International Fashion Week thôi và các nhà thiết kế lớn họ chỉ tổ chức cao lắm 1-2 show thì người mẫu lấy đâu ra đất diễn để mà có thu nhập cao. Nhưng được cái là những người mẫu quảng cáo thì dễ sống hơn, như Châu cũng kiếm được tiền từ quảng cáo. Hiện tại thì cũng có nhiều thương hiệu quốc tế về Việt Nam nên việc quảng cáo cũng phát triển mạnh lắm.
Quỳnh Châu: "Đồng nghiệp mồi chài tôi chửi tận mặt luôn"
* Một người đẹp làm việc ở môi trường nhiều cám dỗ, thị phi như showbiz, có bao giờ chị nhận được lời đề nghị khiếm nhã?
- Có, trời ơi Châu cực kỳ ghét. Chuyện chân dài đại gia thì mọi người đã quá quen thuộc. Những lời “chèo kéo” từ những người mà người ta không cùng làm trong ngành với mình thì mình có thể dễ cho qua mà không bận lòng. Vì nghề người mẫu có cái buồn là dễ bị nói chân dài, não ngắn nên họ có cố gắng cách mấy để làm nghề cũng khó được công nhận. Họ chỉ nghĩ đơn thuần là những người mẫu, những cô gái đẹp cứ đi kiếm danh vọng rồi chèo kéo đại gia. Do đó những lời mời gọi từ người không hiểu được tính chất công việc của mình thì mình không tức. Nhưng đôi khi những lời mời gọi, môi giới nó đến từ chính những người làm trong ngành của mình thì mình giận lắm. Bởi bạn cũng là người mẫu mà bạn còn làm như thế với đồng nghiệp của mình thì người ta đánh giá cái nghề của bạn ra cái gì nữa. Nó làm ảnh hưởng đến cái nhìn của mọi người về người mẫu và những người mẫu yêu nghề, làm nghề chân chính.
Nhất là đối với những bạn trẻ mới vào nghề thì điều này cực kỳ tai hại. Lúc người ta mới bắt đầu luôn là lúc khó khăn nhất. Khi đó bạn cho người ta một sợi dây mà sợi dây này lại dẫn đi sai đường thì tai hại vô cùng. Nên những lời mời gọi từ chính người trong ngành làm tôi rất ghét, mấy kiểu như “chị ơi anh này thích chị lắm, chị đi ăn với ảnh là có nhiêu đây tiền…” là Châu chửi tận mặt luôn. Cũng may là cái đó cũng là thiểu số thôi, không nhiều đâu nhưng Châu muốn lên tiếng ở đây để những người có hành động như vậy thì ngưng ngay đi, nghề của tụi tôi cần được tôn trọng.
* Cảm ơn những chia sẻ của Quỳnh Châu!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.