Người mẹ từ chối điều trị ung thư để sinh con khiến nhiều nghệ sĩ xúc động

17/10/2019 17:58 GMT+7

Tối 16.10, chương trình nghệ thuật và gây quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư nghèo Ngày mai tươi sáng đã lên sóng VTV. Tại chương trình, sự xuất hiện của mẹ con chị Liên và bé Bình An khiến dàn nghệ sĩ xúc động.

Chương trình Ngày mai tươi sáng với sự dẫn dắt và kết nối chương trình của hai MC Nguyên Khang và Hoàng Trang, cùng với sự tham gia của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ như: NSND Trung Anh, NSƯT Chiều Xuân, ca sĩ Thu Phương, Hồ Trung Dũng, Noo Phước Thịnh…
Gây ấn tượng đặc biệt trong chương trình là câu chuyện của mẹ con chị Nguyễn Thị Liên và bé Bình An. Vào ngày 22.5 vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản T Hà Nội đã thực hiện ca mổ bắt con cho một bệnh nhân ung thư. Khi ấy thai nhi được 31 tuần tuổi xong sức chịu đựng của người mẹ đã đến giới hạn và không thể chịu đựng được thêm. Sản phụ đã buộc phải ngồi khi mổ vì chị không thể thở được nếu như nằm bởi ung thư đã di căn vào phổi và xương gây khó thở. Thời điểm ấy các bác sĩ tiên lượng rằng thành công của ca mổ này, xác suất chỉ được vài phần trăm. Chị Liên cho biết thời điểm đó chị xác định chỉ cần con được bình an là chị mãn nguyện lắm rồi.

Bà Nguyễn Thị Doan, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam xúc động lên sân khấu trao tặng quà cho gia đình chị Liên

Ảnh: BTC

Điều kỳ diệu đã xảy ra khi đứa bé được chào đời dù nặng vỏn vẹn 1,5kg và được người mẹ đặt tên là Bình An. Khi đó, bé không tự thở được, phản xạ kém, rất yếu và phù nhẹ vì sinh thiếu tháng. Sau đó, Bình An được chăm sóc đặc biệt tại Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh (Bệnh viện Phụ sản T.Ư) và được xuất viện ngày 14.7, khi đó bé được 2,4kg. Sau 3 tháng ra viện bé Bình An, sức khỏe của chị Liên cũng cải thiện nhiều, làn da đã bớt xanh xao, cân nặng tăng lên, chị có thể sinh hoạt như một người bình thường. Đều đặn mỗi tuần chị trở lại Bệnh viện K khám và truyền hóa chất.
Trên sân khấu chương trình, sự xuất hiện của cả gia đình chị Liên và bé Bình An khiến không ít khán giả và các nghệ sĩ tham dự rơi nước mắt. Chị Liên xúc động chia sẻ: “Phải gọi là một kỳ tích, không thể ngờ được là mình được như thế này. Sau quá trình “thập tử nhất sinh”, di căn phổi, gan nhưng hiện tại sức khỏe của mình gần như người bình thường. Trong khi đó bé Bình An trộm vía ăn ngủ tốt, phát triển bình thường và cháu cũng không mắc bệnh gì do mẹ di truyền sang. Cuộc sống hiện tại của tôi như một giấc mơ, tôi chưa bao giờ nghĩ tôi có thể được như bây giờ”.

Nguyên Khang xúc động khi được bế bé Bình An. Anh cho biết cậu bé rất khỏe mạnh, đáng yêu mà dạn dĩ với người lạ

Ảnh: NVCC

Anh Hùng, chồng chị Liên cũng nghẹn ngào trước chia sẻ của vợ, anh hi vọng hạnh phúc của gia đình mình sẽ kéo dài mãi mãi. Trong khi đó, MC Nguyên Khang và Hoàng Trang cũng rơm rớm nước mắt khi nhìn thấy bé Bình An khỏe mạnh xuất hiện tại chương trình.
Ngoài trường hợp này, chương trình còn chia sẻ câu chuyện về chị Hoàng Thị Hiền (Phú Thọ). Chị Hiền có con bị ung thư não, mẹ già thì mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối và chính chị cũng đang mang trong mình bệnh ung thư dạ dày. Nguyên Khang tâm sự anh thấy xót xa trước hoàn cảnh của gia đình 3 thế hệ đều bị ung thư. Nam MC gửi lời động viên đến chị Hiền và mong chị giữ được sức khỏe để có thể cố gắng lo cho hai người còn lại.
Đi cùng chị Hiền tham gia chương trình, còn có một nhóm những phụ nữ đều mắc bệnh ung thư, họ gọi nhau là “Hội chiến binh dũng cảm”. Nguyên Khang cho biết anh bất ngờ trước tinh thần lạc quan của những phụ nữ này. Dù bị rụng hết tóc hay phải đội tóc giả nhưng những phụ nữ này vẫn chăm chút cho nhau, họ muốn khi lên hình phải thật tươi, thật đẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.