Người thích làm... ngược

19/02/2017 06:44 GMT+7

Xuất thân là một cử nhân kinh tế, nhưng Dung Thị Vân ( ảnh ) với niềm đam mê văn chương từ năm 15 tuổi quyết định rẽ ngược sang... làm thơ.

Ở lĩnh vực hoàn toàn mới mẻ, trong vòng 8 năm chị đã xuất bản được 6 tập thơ: Như giấc mơ (NXB Trẻ), Miền gió ngược, Tìm em gội giấc mơ vàng (NXB Thanh Niên), Nắng đổ về đâu, Tình như sương khói, Miên trầm (NXB Hội Nhà văn). Điều hạnh phúc nhất của người viết, từ một cô gái tỉnh lẻ ở Đức Trọng (Lâm Đồng), chị nhanh chóng được kết nạp vào Hội Nhà văn TP.HCM.
“Tôi là người thích làm ngược, nói ngược và viết cũng... khác người lắm. Tập thơ Miền gió ngược phản ánh phần nào tính cách “trái gió trở trời” của tôi. Thơ của tôi sử dụng nhiều từ mới, mới đọc sẽ cảm thấy hơi ngược ngược nhưng ngẫm nghĩ lại thấy lạ. Ví dụ nếu người ta quen viết Trầm miên (giấc ngủ chìm sâu) thì tôi đảo ngược lại tên của tập thơ là Miên trầm (nỗi buồn suy tư trầm cảm dài), làm cho nghĩa của cụm từ rộng hơn, đa chiều”, nhà thơ Dung Thị Vân chia sẻ. Sắp tới chị chuẩn bị cho ra đời một tác phẩm thơ… ngược đời nữa mà mới nghe chị đọc thử vài bài đã thấy hấp dẫn rồi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.