Nguyễn Ngọc Tư trong 'vòng vây' người hâm mộ

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
25/10/2018 06:22 GMT+7

Vừa trở về nước sau khi nhận giải thưởng LiBeraturpreis 2018 ở Hội sách Frankfurt (Đức), sáng 24.10 tại Đường sách TP.HCM, tác giả Nguyễn Ngọc Tư đã có buổi ký tặng tập truyện ngắn mới nhất Cố định một đám mây của chị do Phanbook và NXB Đà Nẵng ấn hành.

Rất đông độc giả đến ủng hộ khiến nữ nhà văn vất vả trong “vòng vây” người hâm mộ.
Cố định một đám mây gần 200 trang viết, gồm 10 truyện ngắn với bút pháp vừa quen vừa lạ đưa người đọc về một không gian thanh bình trong chuyến viễn hành văn chương âm thầm nhưng cũng đầy dấu ấn cá nhân Nguyễn Ngọc Tư.
Các nhân vật trong tập truyện này dường như người đọc đều đã từng bắt gặp đâu đó trong cuộc sống hằng ngày: đó có thể là người đàn bà chơi vơi trên bãi biển, đợi tin của người chồng đột ngột... biệt tích tăm dạng, hay cư dân ngay một xóm Mù Khơi đang níu kéo trong vô vọng một chốn sinh tồn, hoặc cũng có thể là chuyện ông Sơn Đông bán thuốc xức ghẻ với những cuộc đời thằng Lụt, con Lì sống nương tựa vào nhau nơi miền Tây sông nước đầy nhân hậu và luôn ấm áp tình người.
Được biết, tác giả Nguyễn Ngọc Tư là nữ nhà văn VN đầu tiên nhận giải LiBeraturpreis 2018 do Hiệp hội Quảng bá văn học châu Á, châu Phi và Mỹ Latin (Đức) tổ chức. Chị thắng giải với tập truyện ngắn Cánh đồng bất tận ấn bản tiếng Đức vừa được phát hành tại thị trường này. Một số tác phẩm tiêu biểu Nguyễn Ngọc Tư đã xuất bản và rất được yêu thích: Ngọn đèn không tắt, Cánh đồng bất tận, Gió lẻ, Sông, Đảo, Không ai qua sông...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.