Nguyễn Quốc Nhựt đăng quang 'Chuông vàng vọng cổ' 2020

Tố Tâm
Tố Tâm
28/09/2020 01:00 GMT+7

Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ năm 2020 do Đài truyền hình TP.HCM (HTV) tổ chức đã khép lại vào tối 27.9 với giải thưởng Chuông vàng được trao cho thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt (Long An).

Khởi động từ tháng 5.2020, cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 15 - năm 2020, do HTV tổ chức đã thu hút 386 thí sinh dự thi. Vượt qua các vòng sơ tuyển, tuyển chọn và ba đêm chung kết 1-2-3, ba thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi: Nguyễn Quốc Nhựt (Long An), Võ Hoàng Dư (Long An) và Lê Văn Hậu (An Giang) bước vào đêm chung kết xếp hạng vào tối 27.9. Cả ba thí sinh đã trải qua 2 phần thi là biểu diễn trích đoạn và bốc thăm hát một bài vọng cổ.
Hội đồng nghệ thuật trong đêm thi cuối gồm Ban giám khảo chuyên môn là NSND - tiến sĩ Bạch Tuyết, NSND Minh Vương, NSND Thanh Tuấn và Ban giám khảo khách mời: NSND Triệu Trung Kiên và hai nghệ sĩ trưởng thành từ cuộc thi Chuông vàng vọng cổ là NSƯT Hồ Ngọc Trinh, nghệ sĩ Võ Thành Phê.

Phần thi trích đoạn Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga của thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt

ẢNH: TỐ TÂM

Trong phần thi trích đoạn, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt cùng huấn luyên viên là NSƯT Thoại Mỹ diễn trích đoạn Kiều Nguyệt Nga (tác giả: Ngọc Cung) với phần phụ diễn của NSƯT Lê Hồng Thắm. Nhận xét về phần thi của thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt, NSND Minh Vương cho rằng trích đoạn mà Quốc Nhựt thể hiện có phần độc diễn nặng nề nhưng đã được thể hiện rất tốt. “Đặc biệt là Quốc Nhựt có giọng bổng vang xa như tiếng chuông, khi trầm vẫn vang”, ông nói.
NSND Thanh Tuấn thì đánh giá Quốc Nhựt có lối diễn nhẹ nhàng nhưng đỉnh đạc, hùng hồn trong vai võ tướng Lục Vân Tiên. Ông cho rằng giọng ca của Nhựt xúc cảm, có nội tâm. Đây là một giong ca lạ, cao vút. Với giọng hát đó lên sân khấu rất lợi thế. Còn với NSND Bạch Tuyết, trích đoạn này một lần nữa khiến bà nhớ đến người bạn diễn đã mất là NSƯT Thanh Sang cũng từng thể hiện vai diễn Lục Vân Tiên. “Một điều đáng tự hào là một người trẻ như thế này mà dám ca Trường tương tư, một bản oán lớn của cải lương, mà ca rất tròn”, NSND Bạch Tuyết khen ngợi.

Phần diễn trích đoạn của thí sinh Võ Hoàng Dư

ẢNH: TỐ TÂM

Thí sinh Võ Hoàng Dư thì diễn trích đoạn Từ Thức lên tiên (tác giả: Vũ Trần - Yến Nguyễn) với phần phụ diễn của huấn luyện viên - NSƯT Hữu Quốc và nghệ sĩ Mỹ Vân. Về hai phần thi của Hoàng Dư, NSND Thanh Tuấn nhận xét Dư đã có một trích đoạn rất dễ thương, có duyên. Ông cho rằng giọng ca của Dư ngọt, truyền cảm nhưng cách ca không có bứt phá, chưa sáng. Đồng quan điểm, NSND Minh Vương cũng đánh giá Dư có cách ca an toàn và khuyên thí sinh này sau cuộc thi nên có sự phá cách hơn sẽ giúp khán giả nhớ đến giọng hát của mình nhiều hơn. NSND Bạch tuyết thì khen huấn luyện viên đã biết “đo ni đóng giày”, đưa thí sinh của mình vào một vai rất hợp.

Phần diễn trích đoạn của thí sinh Lê Văn Hậu

Ảnh: Tố Tâm

Thí sinh Lê Văn Hậu cùng huấn luyện viên là NSƯT Phượng Loan diễn trích đoạn Vẹn tấm chung tình (tác giả: Xuân Yến) với sự hỗ trợ của nghệ sĩ Kim Hồng. NSND Bạch Tuyết nhận xét Hậu có diễn tiến hơi bị chậm trong phần đầu nhưng càng về sau càng bắt nhịp nhanh: “Hậu có cách ca chắc, đặc biệt dấu huyền, dấu sắc rất chắc và em biết làm điều đó để làm gì. Em có một giọng quý và cô mong là em sẽ trao chuốt để tận dụng được hơi mùi của em. Trong trích đoạn, Hậu hát bài lý rất cảm xúc mà không phải người trẻ nào cũng ca được”. NSND Minh Vương và NSND Thanh Tuấn đều có chung nhận xét là giọng Hậu hay. “Vô giọng cổ lúc nào cũng đầy hơi, ngọt. Đặc biệt khi xuống vọng cổ rồi “gạt”người ta, chuyển qua bài Vọng Kim Lang ngay nghe rất hay, rất mới”.
Kết quả cuối cùng, thí sinh Nguyễn Quốc Nhựt đoạt Chuông vàng với giải thưởng 100 triệu đồng; Chuông bạc được trao cho Lê Văn Hậu và Võ Hoàng Dư đoạt giải ba.

Ba thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi nhận giải 

ẢNH: TỐ TÂM

Đặc biệt, bên cạnh phần biểu diễn thi tài của các thí sinh, đêm chung kết xếp hạng Chuông vàng vọng cổ 2020 còn có các tiết mục biểu diễn đặc sắc của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: NSND Trọng Hữu, NSƯT Cẩm Tiên, ca sĩ Phi Nhung, ca sĩ Đan Trường...
 

NSND Trọng Hữu biểu diễn cùng NSƯT Cẩm Tiên

Ảnh: Tố Tâm

Ca sĩ Phi Nhung và ca sĩ Đan Trường góp mặt trong đêm chung kết xếp hạng

Ảnh: Tố Tâm

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.