Nguyễn Thị Loan: ‘Tôi đâu có bon chen mà mệt mỏi’

06/10/2016 20:51 GMT+7

(iHay) Nguyễn Thị Loan vừa ghi tên mình vào ”chiếc ghế” đại diện VN tại cuộc thi Miss Grand International 2016 thay cho Á khôi Áo dài Yến Nhi vì trục trặc visa.

(iHay) Nguyễn Thị Loan vừa đại diện Việt Nam tại cuộc thi Miss Grand International 2016 thay cho Á khôi Áo dài Yến Nhi vì trục trặc visa. Trước giờ lên đường sang Mỹ vào ngày 9.10, cô đã dành cho iHay.vn cuộc trao đổi thẳng thắn.

Sở hữu chiều cao 1,74 m, nặng 57 kg với các số đo chuẩn 90-63-94, Nguyễn Thị Loan cho biết cô hoàn toàn tự tin khi đứng cạnh các nhan sắc nóng bỏng đến từ các cường quốc hoa hậu

Những lần Loan thi sau này toàn tình cờ được mời đi thi. Đâu phải là cái mình bon chen đâu nên có gì mệt mỏi? Đây là cơ hội tự nhiên đến nên Loan nhận với tâm thế thoải mái để nhận cho mình bài học và sự từng trải. Loan xem lần dự thi này là món quà dành cho mình trong năm nay.

* Xin được hỏi Nguyễn Thị Loan vì sao có sự trùng hợp là bạn đang sẵn có visa Mỹ để tham dự cuộc thi này?
Loan xin visa vào tháng 4.2016, như các bạn đã biết thời hạn sử dụng cho visa du lịch là 1 năm. Loan có kế hoạch sang Mỹ chơi vì có vài người bạn thân, cộng với việc Hoa hậu Thế giới tổ chức tại Mỹ nên Loan tính tháng 12 sang Mỹ cổ vũ cho bạn thân Diệu Ngọc. Nghĩ cứ xin visa đi đã rồi khi nào đi tính sau chứ Loan chưa từng có dự tính sẽ thi Miss Grand International 2016 (Hoa hậu Hòa bình Thế giới).
* Loan đã suy nghĩ thế nào khi quyết định nhận lời?
Loan mất 3 ngày để quyết định bởi mình phải xem có chuẩn bị kịp mọi thứ hay không. Khi Yến Nhi gặp trục trặc visa, cuộc thi chỉ còn 2 tuần nữa diễn ra. Và phía Elite (đơn vị nắm bản quyền cuộc thi) không thể lựa chọn ai khác để thi thay ngay vì vấn đề visa.
Loan thấy giống như cái duyên của mình vậy. Loan nghĩ nếu mình không đi thi thì không một ai sẵn sàng. Cuộc thi lớn như vậy (thuộc Top 5 Grand Slam) mà Việt Nam bỏ ghế trống? Đây là cơ hội được trải nghiệm tại Las Vegas nên Loan đã nhận lời.
* Việc làm người thay thế, Loan có buồn lòng trước một số ý kiến cho là “ăn may”?
Loan không chạnh lòng vì đây là cuộc thi lớn, việc được Elite cân nhắc chọn đi thi thì mình phải cảm thấy rất vui và tự tin bởi mình có tố chất thế nào thì đơn vị nắm bản quyền mới nghĩ mình đầu tiên chứ. Loan nghe có thông tin nhiều người đẹp, hoa hậu khác cũng mong muốn đến cuộc thi này, nên chẳng việc gì mình phải chạnh lòng cả.
Năm sinh của cô là 1990, vẫn nằm trong khung giới hạn của cuộc thi này là dưới 27 tuổi
* Từng vào Top 25 Hoa hậu Thế giới 2014, bạn có lo lắng nếu chẳng may không đạt vị trí đáng kể nào ở Miss Grand International 2016?
Mỗi cuộc thi có tiêu chí riêng. Rất nhiều cô Hoa hậu Thế giới không vô Top gì nhưng sang Miss Universe vào cả Top 3, và ngược lại. Mỗi cuộc thi có tiêu chí khác nhau nên không thể gò ép mình phải đạt cái này cái kia. Không thể tự tạo áp lực cho mình bởi Loan biết khi căng thẳng thì khó có thể làm tốt nhất.
* Loan xây dựng hình ảnh dịu dàng hay bốc lửa tại sân chơi này?
Đây là cuộc thi khá khó, đòi hỏi người đẹp thể hiện bản thân sắc sảo, nổi bật mình trong đám đông đồng thời có khả năng hoạt ngôn đối đáp, đặc biệt là diễn thuyết về chủ đề hòa bình thế giới. Nó như kết hợp Miss World và Miss Universe, là nấc thang cao hơn với bản thân Loan.
* Loan là người đẹp chinh chiến nhiều nhất, theo đuổi nhiều năm từ Hoa hậu Việt Nam 2010 đến nay bạn có mệt mỏi không?
Nếu nói rằng thí sinh tham gia đi thi nhiều, mệt mỏi thì Loan cho là không đúng. Loan không nghĩ mình là thí sinh đi thi nhiều nhất, có chăng khi đến cuộc thi vô tình nhận được sự quan tâm của các anh chị báo chí nên mọi người dễ nhầm Loan đi thi quá nhiều. Thực tế là có người thi nhiều hơn Loan.
Mà những lần Loan thi sau này toàn tình cờ được mời đi thi. Đâu phải là cái mình bon chen đâu nên có gì mệt mỏi? Đây là cơ hội tự nhiên đến nên Loan nhận với tâm thế thoải mái để tự tạo cho mình bài học và sự từng trải. Loan xem lần dự thi này là món quà dành cho mình trong năm nay.
Tại Miss World 2014 ở Anh, bằng thực lực của mình, Nguyễn Thị Loan đã lọt vào top 25 của cuộc thi
* Hiện số đo của Loan thế nào?
Loan cao 1,74m, ba vòng 90-63-94.
* Độ tuổi của Loan khá cao so với các thí sinh, bạn có tự tin không?
Loan vẫn nằm trong độ tuổi quy định ban tổ chức. Ở quốc tế miễn đúng trong khung thì tất cả được chấm như nhau.
* Gấp rút vậy Loan có chuẩn bị kỹ càng cho cuộc thi?
Có hai tuần để chuẩn bị là một thiệt thòi, gần như mình lúc nào cũng vận hành 100% công suất để đáp ứng được mọi thứ.
Có hai điều Loan thấy khá thú vị là Loan có kinh nghiệm, kỹ năng catwalk và kỹ năng trình diễn, giao tiếp có được từ Miss World. Thứ hai là nói về chủ đề hòa bình là mảng thú vị rất được mọi người quan tâm trong xã hội hiện đại. Loan là người luôn mong muốn cống hiến nhiều nhất sức lực của mình cho vấn đề xã hội, Loan nghĩ mình hợp với tiêu chí cuộc thi.
Dày dạn kinh nghiệm, mỹ nhân gốc Thái Bình đang nhận được nhiều hy vọng của khán giả
* Còn về khoản tiếng Anh thì sao?
So với hồi thi Hoa hậu Thế giới thì Loan đã tốt hơn rất nhiều. Loan có nhiều bạn nước ngoài, môi trường công việc hàng ngày đã nói tiếng Anh rồi, do đó trôi chảy hơn cách đây hai năm. Tuy nhiên nếu để đúng ý mình 100% với phần thi quan trọng thì Loan cần người phiên dịch và đã nhờ BTC chuẩn bị. Tâm lý căng thẳng là mình không chắc mọi thứ được trôi chảy.
* Ai sẽ đồng hành cùng Loan trong chuyến đi này?
Cuộc thi đòi hỏi tính tự lập của thí sinh nên Loan sẽ chủ động. Có chăng trước đêm chung kết sẽ có đại diện đơn vị nắm bản quyền quốc gia qua tham dự.
* Gần đây Loan thoắt ẩn thoắt hiện giữa showbiz. Mọi người tò mò về công việc bạn đang làm trong thời gian qua…
Loan bắt đầu bước vào con đường kinh doanh mỹ phẩm, việc khởi nghiệp bận rộn cho nên khán giả thấy mình thoát ẩn thoắt hiện thôi (cười).
* Xin được hỏi Nguyễn Thị Loan có bạn trai chưa?
Hiện tại Loan không đặt nặng vấn đề tình cảm lên trên sự nghiệp nên vẫn độc thân vui tính.
* Hi vọng với đam mê của mình Loan sẽ nhận được sự ủng hộ của khán giả
Anh Thư
Ảnh: FBNV





Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.