Nhà hát Kịch TP.HCM kháng cáo vụ tranh chấp với Ngọc Trinh

25/07/2017 09:53 GMT+7

Ngày 24.7, Nhà hát Kịch TP.HCM đã gửi đơn kháng cáo bản án dân sự sơ thẩm, xét xử vụ việc diễn viên Ngọc Trinh kiện Nhà hát Kịch TP.HCM vừa được tòa tuyên ngày 11.7.

Theo đó, Nhà hát Kịch TP.HCM với đại diện theo pháp luật là ông Nguyễn Anh Kiệt - Giám đốc nhà hát đã gửi đơn kháng cáo đến TAND quận 1 (TP.HCM), đề nghị mở phiên tòa xét xử phúc thẩm và tuyên không công nhận toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn.
Theo đơn kháng cáo, phía Nhà hát Kịch TP.HCM cho rằng phán quyết của Hội đồng xét xử chưa khách quan, chưa phản ánh đúng bản chất của mối quan hệ giữa nguyên đơn và bị đơn cũng như không đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bị đơn.
Ngọc Trinh sau khi thắng kiện ở phiên tòa sơ thẩm ngày 11.7 Ảnh: H.Nhi
Trước đó, trong nội dung bản án ngày 11.7, TAND Q.1 chấp nhận một phần nội dung trong đơn kiện của bà Ngọc Trinh về khoản tiền yêu cầu bồi thường khoản chi phí đầu tư các vở kịch Chỉ có thể là yêu, Kẻ nói dối đa tình, Cặp đôi hoàn cảnh, A..ma...ma, Mắt âm dương, 49 ngày yêu... bị ngưng diễn, do Nhà hát Kịch TP.HCM vi phạm các thỏa thuận hợp tác.
Tòa ghi nhận sự tự nguyện rút một số yêu cầu của nguyên đơn và thiện chí của bị đơn là nhà hát, cho phép bà Trinh được biểu diễn mỗi tuần một suất tại nhà hát với tổng số 52 suất diễn trong vòng một năm mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.
Sau khi xem xét các chứng cứ và quá trình tranh luận căng thẳng tại các phiên xét xử, TAND Q.1 tuyên Ngọc Trinh thắng kiện, buộc nhà hát Kịch TP.HCM phải bồi thường cho bà Ngọc Trinh 230 triệu đồng, đồng thời kiến nghị các cơ quan thanh, kiểm tra vào cuộc làm rõ các khoản tiền "rút ruột" ngân sách của Nhà hát Kịch TP.HCM thông qua các chứng từ được cho là hỗ trợ chi phí đầu tư, với số tiền hơn 100 triệu đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, diễn viên Ngọc Trinh cho biết: “Cho đến tối 24.7, tôi vẫn chưa nhận được thông báo của cơ quan tố tụng về việc có kháng cáo của Nhà hát Kịch TP.HCM mà cũng chỉ mới nghe thông tin qua bạn bè. Mặc dù vậy, luật sư của tôi đang chuẩn bị tất cả các hồ sơ cần thiết để cùng tôi theo đến cùng vụ kiện. Nhiều lúc, tôi đã cố gắng chịu nhiều phần thiệt về mình nhưng nếu Nhà hát Kịch TP.HCM vẫn cứ cố tình o ép nữa thì tôi lại phải tiếp tục phải đi tìm công lý thôi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.