Nhà sản xuất 'Get Out' hé lộ về dự án phim kinh dị mới

16/05/2017 14:35 GMT+7

Thừa thắng xông lên với Get Out, hãng Blumhouse tiếp tục sản xuất phim kinh dị lấy đề tài về người da màu.

Năm nay, nhà sản xuất Jason Blum ăn nên làm ra với hai bộ phim là SplitGet Out. Cả hai tác phẩm đều được thực hiện dựa trên kịch bản gốc và gây bất ngờ bởi kinh phí làm phim khá thấp nhưng nội dung lại vô cùng chất lượng. Thậm chí nhiều người còn nghĩ đến việc đề cử Get Out tranh giải ở  Oscar năm sau.
Hãng Blumhouse Productions, do Jason Blum với vai trò người sáng lập, đã sản xuất những tác phẩm chất lượng như Whiplash (2014) và The Reader (2004). Phim kinh dị do anh nhúng tay vào cũng toàn những thương hiệu nhiều phần được yêu thích như Ouija (2014), The Purge (2013) và Paranormal Activity (2007).
Sau thành công của Get Out, Jason Blum nghĩ ngay đến việc bắt tay vào thực hiện một dự án phim kinh dị mới cũng về người da màu, lần này anh sẽ hợp tác cùng với nữ đạo diễn Dee Rees.
Dee Rees là đạo diễn da màu kế tiếp sẽ bắt tay với hãng Blumhouse Ảnh: Shutterstock
Trả lời phỏng vấn với The New York Times, Jason Blum cho biết nội dung phim sẽ xoay quanh một cặp đôi đồng tính nữ sống tại vùng ngoại ô nước Mỹ. Anh gặp đạo diễn Dee Rees tại Liên hoan phim Sundance vào tháng ba và được cô chia sẻ một ý tưởng phim kinh dị mà cô đang triển khai.
“Tôi và vợ tôi, hai phụ nữ đồng tính da màu chuyển đến sống tại vùng ngoại ô. Chúng tôi cãi nhau suốt về những chuyện nhỏ nhặt. "Sao cái này lại ở đây? Em chuyển nó đi phải không?“. Có thể là do thế lực nào đó khác, như thể bọn họ không muốn chúng tôi ở đây”, Dee Rees kể cho Jason Blum.
Ý tưởng của nữ đạo diễn nhanh chóng được Jason Blum chấp thuận, một điều khiến cô khá ngạc nhiên. Cô cho biết: “Bây giờ rất hiếm người nói là làm trong ngành công nghiệp này. Nhưng anh ấy tạo cho tôi mọi điều kiện tốt nhất để làm phim”.
Get Out được mong chờ xuất hiện tại Oscar năm sau Ảnh: Universal Pictures
Có thể thấy, dự án phim kinh dị mới của Jason Blum sẽ là sự kết hợp giữa Get Out và Moonlight - tác phẩm đoạt Oscar năm 2017 hạng mục Phim hay nhất. Nếu dự án sắp tới hoạt động suôn sẻ, thì đây sẽ là bước đi đầy tính chiến lược của Jason Blum. Anh được biết đến là nhà sản xuất làm rất nhiều phim kinh dị gây sốt phòng vé với kinh phí khởi điểm vô cùng thấp. Chẳng hạn như Get Out chỉ sử dụng khoảng 4,5 triệu USD ban đầu, nhưng nhanh chóng thu được doanh thu 200 triệu USD toàn cầu.
Trong một buổi nói chuyện với The Independent, anh tiết lộ doanh thu gặt hái được từ các phim kinh phí thấp tạo cho anh cơ hội để thử nghiệm những phim điện ảnh độc lập khác. Một trong số đó là Whiplash, bộ phim chắp cánh cho sự nghiệp của đạo diễn Damien Chazelle, giành được ba giải thưởng tại Oscar lần thứ 87, và phim tài liệu The Jinx (2015) đoạt hai giải Emmy cùng năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.