Nhà sản xuất ‘Kong: Skull Island’ bị kiện ăn cắp kịch bản

30/04/2016 08:29 GMT+7

Nhà văn Joe DeVito đã đệ đơn kiện hai hãng phim Legendary Picture và Warner Bros. vì hành vi đạo nhái ý tưởng thực hiện một thương hiệu phim về quê hương của quái vật King Kong mà ông sáng tạo nên .

Trong đơn kiện Joe DeVito gởi lên tòa án, ông cho rằng các nhà sản xuất tại Legendary Pictures và Warner Bros. đã dựa vào hai cuốn tiểu thuyết của ông là Merian C. Cooper's King Kong: A Novel Kong: King of Skull Island (cả hai cuốn đều đồng tác giả với Brad Strickland) để thực hiện “bom tấn” này.
Năm 1992, DeVito bắt đầu quá trình sáng tác câu chuyện kể về nguồn gốc King Kong, dưới sự cho phép của gia đình nhà Merian C. Cooper. Nhà văn nói: “Đã hơn 80 năm trôi qua kể từ ngày đạo diễn Merian C. Cooper sáng tạo ra quái vật King Kong huyền thoại. Từ đó tới nay, chưa có bất cứ bộ phim điện ảnh hay truyền hình nào kể về nguồn gốc của hình tượng King Kong hay hòn đảo kỳ bí nơi quái vật khổng lồ này ngự trị”. Năm 2002, ông ấp ủ một dự định hợp tác với nhà sản xuất nổi tiếng Lorenzo di Bonaventura để biến tiểu thuyết của mình thành một phim truyền hình kinh phí cao.
Sau đó, DeVito mang ý tưởng của mình tới hãng Legendary với hy vọng sẽ biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Tuy nhiên, lời đề nghị của ông đã bị bác bỏ nhưng ý tưởng về thế giới đảo Đầu Lâu - quê hương của King Kong mà Joe khẳng định là do chính ông sáng tạo ra lại trở thành bối cảnh chính của một bộ phim điện ảnh có cái tên hao hao tiểu thuyết Kong: King of Skull Island của ông. Nhà văn quả quyết, ông chưa bao giờ được thông tin về việc này và phía nhà sản xuất cũng chưa có một thông báo nào đề cập tới việc sử dụng kịch bản và ngỏ ý đền bù cho ông.
Không những vậy, Joe DeVito còn tố cáo rằng năm 2014, đài tuyền hình Bonaventura Television đã đồng ý hợp tác để sản xuất ý tưởng này thành một sê ri phim. Tuy nhiên, dự án đã bị hủy vào giờ chót bởi hãng Legendary đã nhiều lần gây ra sức ép để các đối tác của ông phải rút lui. Thậm chí Legendary còn lôi kéo chú ý của các nhà đầu tư tại Warner Bros., khiến một lần nữa, ý tưởng của ông lại bị ngó lơ bởi trước đó, ông đã đạt được thỏa thuận với hãng này để thực hiện ý tưởng trên.
Bối cảnh Kong: Skull Island được quay tại Việt Nam Ảnh: Chụp màn hình clip
Nhà văn Joe DeVito đang đề nghị cả hai hãng phải thừa nhận ý tưởng của bộ phim Kong: Skull Island là bắt nguồn từ các tiểu thuyết của ông và tìm kiếm khoản phí bồi thường ít nhất là 3,5 triệu USD. Hiện hãng Warner Bros. vẫn chưa đưa ra câu trả lời khi được hỏi về vấn đề trên và Legendary thì chọn giải pháp im lặng.
Kong: Skull Island là tác phẩm do đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts thực hiện có bối cảnh quay tại 3 nước là Mỹ, Úc và Việt Nam. Vào cuối tháng 2 vừa qua, đoàn làm phim đã đặt chân tới các tỉnh Quảng Bình, Ninh Bình, Quảng Ninh và Hải Phòng của Việt Nam và có 1 tháng để ghi hình ở những danh lam thắng cảnh tại đây. Phim có sự tham gia của các ngôi sao Tom Hiddleston, ngôi sao đoạt Oscar Brie Larson, nam diễn viên Samuel L. Jackson, Jason Mitchell và dự kiến khởi chiếu vào ngày 10.3.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.