Nhà thiết kế Công Trí gây ấn tượng mạnh với bộ sưu tập ‘Màu của tôi’

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
04/12/2020 15:31 GMT+7

Sau một năm vắng mặt, nhà thiết kế Công Trí đã chính thức trở lại Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam 2020 với bộ sưu tập Màu của tôi , đem đến sự bùng nổ cho đêm diễn mở màn.

Liên tục trình diễn 2 bộ sưu tập mới tại Tuần lễ thời trang New York (New York Fashion Week), giờ đây, Công Trí trở lại sàn diễn TP.HCM bằng bộ sưu tập Màu của tôi khai thác ý tưởng từ những quan sát về cuộc sống.
Anh chia sẻ về ý tưởng thực hiện các mẫu trang phục trong bộ sưu tập mới: “Mỗi cá nhân có mặt trên cuộc đời này là một sắc màu duy nhất và riêng biệt. Màu của tôi khác Màu của bạn, và không giống bất cứ ai. Nhưng hòa sắc của chúng ta đã tạo nên vẻ đẹp bất tận của thế giới này.
Màu của tôi là bảng màu chúng ta tự pha cho chính sự tồn tại của mình. Chúng ta sáng tạo nên cuộc đời mình. 2020 là một năm đặc biệt, có những biến cố mang tính tổn thương, là năm không thể quên trong đời người. Với Màu của tôi, Công Trí gửi tới mọi người những thiết kế trên dải màu mang cảm hứng về hy vọng, ước mơ và sự hồi sinh… Tôi tin bạn tự hào với màu sắc của riêng mình. Hãy yêu màu bạn có, bởi đó là màu tươi đẹp, thành thật và kiêu hãnh nhất trên cuộc đời này”.

Nhà thiết kế Công Trí ra sân khấu chào khán giả đã ủng hộ nồng nhiệt bộ sưu tập mới của anh

Ảnh: Team Kiếng Cận

Á hậu Hoàng Yến và siêu mẫu Minh Tú

Hoàng Thùy

Thanh Hằng

Không gian sân khấu thời trang của show Công Trí

Ảnh: Team Kiếng Cận

Bộ sưu tập gồm hơn 100 mẫu thiết kế đa kiểu dáng và màu sắc, nơi mỗi người phụ nữ đều có thể tìm thấy một mảnh cá tính riêng. Mỗi sáng tạo là một cách tiếp cận khác nhau về chất liệu, phom dáng và cách kết hợp để vừa có thể đứng độc lập, hay kết hợp nhiều kiểu khác nhau để tạo nên sự phong phú trong cá tính và màu sắc.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam Khánh Vân (giữa) và 2 Á hậu Kim Duyên, Thúy Vân

Ảnh: Team Kiếng Cận

Show diễn được chia hai phần: phần đầu gồm hơn 30 bộ màu trắng và xanh đại diện cho vẻ đẹp đơn thuần của những người trẻ đương đại, màu của hy vọng, tương lai tươi sáng; phần hai gồm hơn 70 bộ đa màu, phom dáng gai góc hơn, truyền tải ý niệm về sự lột xác khi những người trẻ tìm thấy bản ngã. Mỗi sáng tạo là một cách tiếp cận khác nhau về chất liệu, phom dáng và cách kết hợp để vừa có thể đứng độc lập, hay kết hợp nhiều kiểu.

Các thiết kế theo phong cách streetwear ấn tượng

Ảnh: Team Kiếng Cận

Tổng thể bộ sưu tập gồm các thiết kế theo phong cách streetwear nhưng vẫn thanh lịch theo đúng tinh thần thời trang cao cấp. Trên nền chất liệu lụa, taffeta, chiffon, da và organza, những người thợ lâu năm tại xưởng của Công Trí sử dụng kỹ thuật tạo các lớp họa tiết.
Kỹ thuật dập ly trên nền vải in được ứng dụng trên đầm suông, áo, gợi sự chuyển động liên hoàn. Những mẫu áo khoác bomber với đường thêu kim sa đều tăm tắp, cách xếp màu các hạt cườm khéo léo khiến một chiếc áo đường phố phủi bụi trở nên sang hơn.
Váy lưới đan cầu kỳ mặc ngoài những bộ trang phục tối giản, tạo hiệu ứng mix layer cá tính. Những thiết kế crop top cut-out, áo khoét sâu phần ngực hay eo, đường cắt bất đối xứng ngẫu hứng trên áo dáng váy.
Không chỉ chú trọng trang phục, bộ sưu tập còn đầu tư về phụ kiện. Những chiếc mũ xô của thập niên 1990 in họa tiết dollar, vòng cổ dây xích kết hợp dây đan móc, túi xách hobo cỡ đại đều đang là xu hướng "gây sốt" trên thế giới. Hơi thở của đường phố còn thể hiện ở những đôi sneaker trắng trong suốt hay những đôi sandal khổ lớn đậm chất thập niên 1980, tạo nên cách phối đồ ấn tượng cho bộ sưu tập mới lần này của nhà thiết kế Công Trí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.