Nhà thiết kế Công Trí: 'Nhạc trưởng' cho sự thăng hoa của thời trang và công nghệ

24/04/2016 17:00 GMT+7

Trong show diễn mở màn Vietnam International Fashion Week 2016 (VIFW) bằng lối tư duy độc đáo và khả năng sáng tạo dường như không giới hạn của mình, nhà thiết kế (NTK) Công Trí thật sự đã hóa thân thành vị 'nhạc trưởng' tài ba.

Trong show diễn mở màn Vietnam International Fashion Week 2016 (VIFW) bằng lối tư duy độc đáo và khả năng sáng tạo dường như không giới hạn của mình, nhà thiết kế (NTK) Công Trí thật sự đã hóa thân thành vị 'nhạc trưởng' tài ba.

NTK Công Trí đã khéo léo dẫn dắt phần "hợp tấu" của thời trang và công nghệ đạt đến những trường đoạn tuyệt đẹp của sự thăng hoa.
Với sở trường sử dụng ngôn ngữ giàu tính hình tượng, NTK Công Trí đã khiến tất cả khán giả phải trầm trồ thán phục ngay từ những phút ngắn ngủi ở phân đoạn mở màn.
Khoảnh khắc gặp nhau giữa 2 người mẫu thông qua một chạm vào màn hình Galaxy S7 edge - “phần bổ sung” đặc biệt mà anh lựa chọn cho BST No9: Lúa - đã trở thành hình ảnh đại diện cho những bứt phá ngoạn mục trong cách anh tạo nên bản hợp tấu giàu cảm xúc giữa thời trang và công nghệ.
Sau “cú chạm” đậm chất hình tượng ấy, toàn bộ không gian nhanh chóng được lấp đầy bởi chuỗi âm thanh điện tử trên nền trống rền vang, giàu uy lực, khéo léo dẫn dắt người xem vào phần biểu diễn chính của BST.
Bằng tơ lụa Việt, bằng kỹ thuật cắt may, xử lý vật liệu chính xác và tinh tế, NTK tài ba đã thành công kể lại câu chuyện về làng quê, phác họa lại vẻ đẹp của người phụ nữ Việt với một mạch cảm xúc hoàn toàn mới mẻ và thi vị.
Sự giao thoa giữa những yếu tố nhiều khác biệt trong show diễn cũng đã trở thành một dấu ấn rõ nét cho tinh thần bứt phá giới hạn để phá vỡ lối mòn tư duy trong những sáng tạo của NTK Công Trí. Trên nền nhạc New-age đậm âm hưởng Ngũ cung, khán giả đã thật sự “mãn nhãn” trước sự hòa hợp giữa những hình ảnh dung dị lấy cảm hứng từ thiên nhiên, con người Việt với yếu tố “vị lai” được khéo léo thêm thắt qua sự hiện diện của chiếc Galaxy S7 edge.
Nếu những bông hoa óng ánh hay những búi chỉ màu kết kỳ công bằng tay điểm xuyến bề mặt vải góp phần khẳng định tính thời thượng trong phương pháp xử lý chất liệu trong BST, thì sự “ăn-rơ” của Galaxy S7 edge khi xuất hiện trong những mẫu clutch chứa đầy nước lại là minh chứng ấn tượng cho khả năng “biến hóa” thuyết phục của siêu phẩm công nghệ này khi xét trên phương diện thời trang.
Ngay cả khi được kết hợp cùng nhiều tầng tua rua mềm mượt buông rũ lấy cảm hứng từ màu vàng óng của rơm và chuyển động mềm mại của đồng lúa trong mẫu thiết kế này, chiếc Galaxy S7 edge màu đen thạch anh với hai cạnh cong mềm mại vẫn có thể hòa quyện cùng tổng thể trang phục mà không mất đi vẻ thu hút đầy riêng biệt.
Đưa “lụa quốc bảo” Lãnh Mỹ A và những chi tiết đan lát trên các sợi chất liệu to bản cùng một đại diện smartphone “đầu bảng” của làng công nghệ thế giới vào show diễn, có lẽ đây cũng là một trong những nỗ lực của NTK nhằm thể hiện sự tôn vinh dành cho tài hoa của những người thợ thủ công Việt; đúng như niềm mong mỏi của anh ngay từ lần đầu giới thiệu BST No.9 đến bạn bè quốc tế ở Tokyo Fashion Week: Góp phần khẳng định bàn tay lao động của người Việt Nam vẫn đang tạo ra những sản phẩm thời trang thật sự đẳng cấp!
NTK Công Trí hoàn toàn không phải là người đầu tiên đưa tơ lụa Việt Nam mà đặc biệt là Lãnh Mỹ A lên sàn diễn thời trang cao cấp, cũng không phải là NTK duy nhất từng vận dụng yếu tố công nghệ vào các BST thời trang. Thế nhưng, tại VIFW 2016 này, anh đã thành công trở thành một người tiên phong đầy táo bạo trong việc kết hợp cả 2 yếu tố ấy để tạo nên những cảm xúc thời trang bay bổng và thăng hoa nhất!
Bên cạnh Galaxy S7 edge, show diễn mở màn VIFW của NTK Công Trí còn có sự xuất hiện của những Gear 360. Chia sẻ về thiết bị này, NTK cho biết đây là cách anh lưu giữ toàn bộ buổi trình diễn để chuẩn bị cho một triển lãm đặc biệt sẽ được tổ chức từ 27.4 đến 2.5 tại TTTM SC VivoCity. Tuy chưa hé lộ thêm nhiều thông tin về triển lãm nhưng NTK khẳng định rằng đây sẽ tiếp tục là một bước đột phá mang đến những cảm xúc, trải nghiệm thú vị cho bất cứ ai yêu thời trang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.