Nhà văn best-seller Dương Thụy lần đầu làm… 'trẻ con'

09/04/2017 16:13 GMT+7

Nhà văn Dương Thụy vừa có buổi giao lưu, giới thiệu sách mới và chia sẻ trải nghiệm thú vị lần đầu tiên viết sách cho thiếu nhi.

Trong giới văn chương, Dương Thụy là nhà văn từng tạo nên làn sóng yêu mến rộng khắp trong độc giả trẻ, với các tác phẩm khơi dậy cảm hứng lên đường, khát khao khám phá và học hỏi thế giới rộng lớn, từ Oxford thương yêu, Nhắm mắt thấy Paris, Chờ em đến San Francisco, Venise và những cuộc tình Gondola, đến Tôi nghĩ tôi thích nước Mỹ... Lần này, chị bất ngờ chuyển hướng với hai nhân vật mới tinh. Đó là cô bé SuSu thông minh và cậu bé GoGo hiếu động bước ra thế giới rộng lớn trong bộ ba tác phẩm: SuSu và GoGo đi Paris, SuSu và GoGo đi Tokyo, SuSu và GoGo đi Singapore.
Nhà văn Dương Thụy tâm sự: “Trước đây, khi còn teen tôi thường hay viết sách dành cho độ tuổi mới chớm yêu và bắt đầu… muốn lập gia đình nhưng nay khi đã có chồng và hai con nhỏ, tôi muốn dành cho độc giả, những người đã từng mê đọc sách lúc trẻ của tôi sự bất ngờ thú vị xoay quanh những câu chuyện của con cái. Tôi viết sách như viết cho chính mình, bằng cảm nhận của người mẹ chứ không phải là quan sát về trẻ con của một nhà văn viết cho thiếu nhi. Hai nhân vật của ba cuốn sách Susu và GoGo cũng chính là hai đứa con nhỏ dễ thương của tôi với sự động viên liên tục của một nhân vật đặc biệt. Chính vì vậy mà nội dung tác phẩm dễ đi vào lòng người đọc”.
Nhà văn Dương Thụy bị MC Trọng Phước “tra vấn” những thắc mắc của độc giả
Được biết, “nhân vật đặc biệt” đã hối thúc chị phải hoàn thành tác phẩm trong thời gian nhanh nhất và hay nhất là nhà văn Phan Hồn Nhiên, biên tập viên của Nhà xuất bản Kim Đồng. Từng là đồng nghiệp, bạn thân nhiều năm, Phan Hồn Nhiên nắm hết các “sở trường, sở đoản” của bạn nên cô quyết định hướng Dương Thụy phải quay về ''khai phá'' địa hạt sách thiếu nhi vẫn còn quá “màu mỡ” của Việt Nam.
Theo nhà văn Dương Thụy, trong ba cuốn sách ra mắt lần này, chị tâm huyết và dành nhiều công sức cho SuSu và GoGo đi Tokyo hơn cả vì muốn dành tình cảm cho những câu chuyện cảm động, điều rất cần trong việc giáo dục con cái hiện nay.
Nhà báo - MC Trọng Phước nhận xét tại buổi ra mắt sách về chị: “Cái giỏi của Dương Thụy là trong văn chương luôn biết khơi gợi ước mơ, đó có thể là những chuyến đi đến các vùng đất lạ trên thế giới, sự chờ đợi chàng hoàng tử của cô gái trong những truyện ngôn tình đến dắt tay đi du lịch nhằm tạo động lực để các bạn trẻ biết vươn lên, học giỏi, săn tìm học bổng du học để thực hiện điều mong ước ra nước ngoài. Đó cũng là điều khá thú vị”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.