Nhà văn Hồ Anh Thái viết kịch

15/05/2017 06:19 GMT+7

Năm vở kịch ( Chén rượu khô, Cho tôi xuống, Trong đường ngắm, Ba chín mười hai, Trong muốn ra ngoài muốn vào ) vừa được in trong tập sách Kịch dày hơn 350 trang của nhà văn Hồ Anh Thái, do NXB Trẻ ấn hành.

Năm vở kịch (Chén rượu khô, Cho tôi xuống, Trong đường ngắm, Ba chín mười hai, Trong muốn ra ngoài muốn vào) vừa được in trong tập sách Kịch dày hơn 350 trang của nhà văn Hồ Anh Thái, do NXB Trẻ ấn hành. Đây cũng là tập hợp tác phẩm kịch đầu tiên của ông.
Kịch văn học của Hồ Anh Thái đầy tính thời sự, sinh động, hấp dẫn bởi nhiều mẩu chuyện đời sống hấp dẫn. Ngôn ngữ tác phẩm hóm hỉnh, vui nhộn mang âm hưởng dân gian. Những trò chơi, những lễ rước, mẩu chuyện ngụ ngôn... đầy chất bông đùa được lồng khéo léo vào các cốt truyện kịch.
Lý giải về việc viết Kịch, nhà văn Hồ Anh Thái cho biết: “Tôi không muốn việc đọc kịch trở thành dĩ vãng, mà muốn mời độc giả văn chương hôm nay trở lại với những văn bản kịch. Đơn giản thôi, ta hãy khám phá những trang kịch như đã từng thưởng thức những trang tiểu thuyết”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.