Nhạc sĩ Hoài An bị xử thua kiện, buộc hoàn trả 220 triệu đồng

25/08/2017 11:28 GMT+7

Chiều 24.8, TAND TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án tranh chấp hợp đồng dịch vụ giữa nguyên đơn ông Lê Văn Năm và bị đơn là ông Võ Đại Hoài An (tức nhạc sĩ Hoài An).

Theo đó, HĐXX đã chấp nhận một phần yêu cầu khởi kiện của ông Năm, tuyên hợp đồng vô hiệu do các bên thỏa thuận thanh toán bằng USD, là vi phạm quy định nhà nước về quản lý ngoại tệ. Theo HĐXX, về nguyên tắc, hợp đồng vô hiệu hai bên phải giao trả cho nhau những gì đã nhận và do hai bên đều có lỗi nên cùng phải chịu các thiệt hại phát sinh. Từ đó, tòa buộc nhạc sĩ Hoài An trả lại hơn 220 triệu đồng (tương đương 10.000 USD) đã nhận từ ông Năm.
Tại tòa, ông Năm trình bày năm 2012, ông tìm gặp và ký hợp đồng kinh tế với nhạc sĩ Hoài An. Hợp đồng nêu nhạc sĩ Hoài An sẽ thực hiện cho con trai ông Năm một album gồm 9 bài hát đảm bảo chất lượng, quảng bá album của con trai ông trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời gian thực hiện hợp đồng là 6 tháng.
Về phía ông Năm sẽ trả chi phí sáng tác cho nhạc sĩ Hoài An là 1.000 USD/bài và nhiều chi phí khác như phí hòa âm, thu âm và mix, thực hiện bìa và in đĩa, chi phí quảng bá, quảng cáo, chi phí quản lý cho nhạc sĩ Hoài An… Tổng cộng nhạc sĩ Hoài An đã nhận của ông Năm 10.000 USD và hơn 166 triệu đồng.
Ông Năm cho rằng quá trình hợp tác, phía nhạc sĩ Hoài An đã thực hiện một số công việc nên nguyên đơn chấp nhận chi phí hơn 166 triệu đồng từ phía nhạc sĩ. Ghi nhận sự tự nguyện của ông Năm, HĐXX đình chỉ giải quyết yêu cầu này.
Cho rằng nhạc sĩ nhận đủ tiền nhưng không thực hiện đúng cam kết, luôn né tránh và cắt liên lạc không muốn gặp ông để giải quyết một số vấn đề nền ông Năm kiện hủy hợp đồng dịch vụ giữa các bên, buộc nhạc sĩ Hoài An trả lại toàn bộ số tiền.
Đại diện ủy quyền cho nhạc sĩ Hoài An không đồng ý các yêu cầu của ông Năm. Cha đẻ ca khúc Tình thơ cho hay đã chuyển giao độc quyền 9 bài hát cho phía ông Năm và thực hiện các cam kết khác. "Do con trai ông Năm phạm nhiều lỗi trong việc thu âm nên việc hợp tác mới kéo dài, sau đó phía ông Năm muốn ngưng tiếp tục thực hiện", nhạc sĩ Hoài An nói và cho biết sẽ kháng cáo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.