Nhạc sĩ ra mắt cùng lúc... 13 tựa sách

04/06/2017 06:48 GMT+7

Nhạc sĩ - nhà thơ Nguyễn Thụy Kha (ảnh), tác giả bài thơ Không đề nổi tiếng đã khiến độc giả bất ngờ và thích thú khi ông vừa ra mắt cùng lúc 13 cuốn sách (do Vinabook và NXB Văn học ấn hành) tại TP.HCM.

Ở mảng sách chân dung, ông có 7 cuốn viết về 7 nhạc sĩ nổi tiếng: Hoàng Việt, Đỗ Nhuận, Nguyễn Xuân Khoát, Văn Cao, Huy Du, Lưu Hữu Phước, Nguyễn Thiện Đạo cùng chân dung nhà thơ Hàn Mặc Tử và nhà văn hóa Nguyễn Văn Huyên. Tác phẩm Thuở bình minh tân nhạc dựng lại chân dung của thời kỳ đầu tân nhạc VN với những gương mặt và nhóm nhạc có ảnh hưởng lớn: Myosotis của Thẩm Oánh, Dương Thiệu Tước, Tricéa của Văn Chung, Lê Yên, Dzoãn Mẫn; Đồng vọng của Hoàng Quý và Văn Cao... và những “cây đa cây đề” của nền tân nhạc Việt: Đặng Thế Phong, Nguyễn Văn Thương, Nguyễn Đình Phúc.
Cuốn Lời quê góp nhặt là tuyển tập phê bình - tiểu luận công phu về Phan Khôi, Nhất Linh, Ngô Tất Tố, Thế Lữ, Hàn Mặc Tử, Vũ Trọng Phụng, Bích Khê, Tố Hữu, Tế Hanh, Hoàng Cầm... Hai cuốn Thế kỷ âm nhạc VN - một thời đạn bom và Thế kỷ âm nhạc VN - một thời hòa bình cũng được ông dành nhiều tâm huyết để viết.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.