Nhạc sĩ Vũ Thành An về nước hát trong liveshow?

21/08/2015 13:33 GMT+7

(TNO) Trong chương trình Tình khúc không tên sắp tới, rất có thể nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ có mặt và thể hiện ca khúc Ngày mai rồi mình cũng già , một sáng tác mà ông rất tâm đắc.

(TNO) Trong chương trình Tình khúc không tên sắp tới, rất có thể nhạc sĩ Vũ Thành An sẽ có mặt và thể hiện ca khúc Ngày mai rồi mình cũng già, một sáng tác mà ông rất tâm đắc.

Nhạc sĩ Vũ Thành An - Ảnh: Mai Năng Quân

Tình khúc không tên là liveshow nhạc Vũ Thành An đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam từ khi các tác phẩm của ông được cấp phép lưu hành trong nước. Trước đêm nhạc này, ông cho biết mình rất xúc động khi những tác phẩm đã viết gần 50 năm mà vẫn còn được nhiều khán giả yêu thích.

"Tôi rất muốn trở về trong dịp này để tri ân người hâm mộ đã cho những đứa con tinh thần của tôi một đời sống bền vững đến tận bây giờ!”, ông chia sẻ.

Tuy nhiên, theo BTC, vì đang mắc bệnh sleep apnea (nghẹt thở khi ngủ) nên nhạc sĩ Vũ Thành An gặp nhiều khó khăn khi di chuyển xa. Ngoài ra, ông còn bận rộn với các công tác xã hội ở nước ngoài nên việc về Việt Nam ở thời điểm hiện tại vẫn chưa chắc chắn.
Chính vì thế, BTC đã chuẩn bị hai phương án. Nếu nhạc sĩ Vũ Thành An không thể xuất hiện trong đêm nhạc này, BTC chương trình sẽ phát đoạn clip ông thể hiện ca khúc Ngày mai rồi mình cũng già do chính nhạc sĩ tự thu âm và gửi về từ Mỹ như một lời tri ân những khán giả đã yêu mến nhạc của mình, phòng khi đến giờ chót không thể về tham dự như ý muốn.
Bộ đôi đạo diễn Tất My Loan - Dương Thảo và nhạc sĩ Đức Trí cũng đã dàn dựng bài hát này thành một tiết mục đặc biệt nhất trong chương trình với sự tham gia của các ca sĩ khác.
Nhạc sĩ Vũ Thành An tại Paris (Pháp) vào tháng 5.2015 - Ảnh: Trung Hiếu Đỗ
Về phía nữ ca sĩ Lệ Quyên - giọng ca chính trong đêm nhạc này, cô cũng đang tích cực tập luyện cho đêm nhạc sắp tới bởi ngoài 10 Bài không tên đã thuộc nằm lòng, nữ ca sĩ còn phải học thêm rất nhiều bài hát khác, chưa kể là những bài ít người hát và cũng ít khán giả biết của nhạc sĩ Vũ Thành An như: Bài không tên số 15, Bài không tên số 37, Ngày mai rồi mình cũng già...
Chẳng những phải hát nhiều nhất chương trình, Lệ Quyên còn phải hát đúng theo văn bản mà nhạc sĩ Vũ Thành An gửi riêng cho mình. Nữ ca sĩ cho biết trước đây cô từng nghe nhiều giọng hát hải ngoại thể hiện các ca khúc của nhạc sĩ Vũ Thành An và đã nhập tâm theo. Chính vì thế, giờ đây cô phải tự "chỉnh sửa" chính mình để hát đúng với bản gốc mà nhạc sĩ giao cho. Cũng bởi thế mà thời gian qua Lệ Quyên phải hủy nhiều show diễn để toàn tâm toàn ý cho đêm nhạc lần này. 
Liveshow Vũ Thành An - Tình khúc không tên sẽ diễn ra tối 28.8 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.