Nhạc viện TP.HCM hợp tác đẩy mạnh phát triển 'trách nhiệm cộng đồng'

09/04/2019 16:36 GMT+7

Nhạc viện TP. HCM vừa ký kết hợp tác cùng Tổ chức Giáo dục Âm nhạc và Nghệ thuật Biểu diễn Á Châu (AMPA Education) nhằm đẩy mạnh phát triển chiến lược “trách nhiệm cộng đồng”.

Nhạc viện TP. HCM vừa công bố hợp tác kết nối – giáo dục – phát triển cộng đồng thông qua âm nhạc và nghệ thuật với AMPA Education- là Tổ chức thiện nguyện có giấy phép đăng ký với Ủy ban Thiện nguyện & Phi lợi nhuận Úc (Australian Charities and Not-for-profits Commission), được bảo trợ bởi PACCOM – Ban điều phối Viện trợ Nhân dân, đơn vị thuộc Liên hiệp các Tổ chức Hữu nghị Việt Nam (VUFO).
Tứ tấu đàn dây Vera Quartet đến từ Học viện âm nhạc Curtis - Mỹ sẽ có buổi diễn trong chuỗi chương trình The Modern Classics, đây là lần đầu tiên một đêm nhạc thuộc Soul Live Project Series được tổ chức tại Nhạc viện TP.HCM. ẢNH: BTC
Tại buổi lễ ký kết chiều 8.4, PGS - TS Tạ Quang Đông - Giám đốc Nhạc viện TP. HCM cho biết: “Là một trong những đơn vị đào tạo âm nhạc hàng đầu Việt Nam, Nhạc viện TP. HCM luôn chú trọng nâng tầm và chuẩn hóa chương trình đào tạo thông qua việc kết hợp những điểm tiên tiến nhất của các chương trình giảng dạy quốc tế vào giáo trình hiện thời. Đây sẽ là cơ hội để sinh viên và giáo viên Nhạc viện TP. HCM có điều kiện hơn nữa để tiếp cận, nâng cao năng lực cùng các chuyên gia hàng đầu trong – ngoài nước”. Ông cũng chia sẻ thêm, các festival nghệ thuật, các cuộc thi và trại hè âm nhạc trong thời gian tới cũng sẽ được Nhạc viện TP.HCM cùng AMPA Education tổ chức hướng đến mục tiêu quốc tế hóa chất lượng đào tạo và biểu diễn trong nước.
Theo đó, Nhạc viện TP. HCM và AMPA Education cam kết đồng hành thông qua các hoạt động: giới thiệu, quảng bá các chương trình biểu diễn, hội thảo, lớp học kỹ năng nâng cao dành cho học sinh, sinh viên,  công chúng trong lẫn ngoài nước; hợp tác giữa giảng viên và học viên của hai bên trong các Liên hoan nghệ thuật, biểu diễn, cuộc thi, trại hè âm nhạc, chuỗi chương trình đêm nhạc cộng đồng với dàn nhạc giao hưởng SPYO; phối hợp quảng bá và tổ chức các kỳ thi chứng chỉ âm nhạc quốc tế Trinity College London, ABRSM và các chứng chỉ âm nhạc khác cho học viên/ sinh viên; hợp tác tích hợp chương trình Trinity College London vào chương trình đào tạo của Trung tâm bồi dưỡng năng khiếu âm nhạc…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.