Nhật Kim Anh 'lội ngược dòng' trong Hãy nghe tôi hát

03/05/2016 09:38 GMT+7

Có một cơ hội để quay trở lại cuộc thi Hãy nghe tôi hát, Nhật Kim Anh đã trình diễn xuất sắc và vượt qua Hà Vân, Ngọc Liên để có mặt trong đêm chung kết cuộc thi.

Đêm thi “lội ngược dòng” của Hãy nghe tôi hát lên sóng ngày 2.5. Trong đêm thi này, ba thí sinh đã bị loại khỏi cuộc thi là Nhật Kim Anh, Ngọc Liên và Hà Vân sẽ trình diễn và thuyết phục ban giám khảo để giành một suất “vé vớt” có mặt trong đêm chung kết cùng 3 thí sinh khác là Dương Ngọc Thái, Quách Thành Danh và Chi Dân.
Nhật Kim Anh chọn hai ca khúc Mưa đã tạnhLòng mẹ để trình diễn trong đêm chung kết. Với ca khúc Lòng mẹ từng gắn liền với tên tuổi Giao Linh, Nhật Kim Anh đã làm ban giám khảo và các khán giả trường quay phải xúc động đến bật khóc. Cô chia sẻ về lý do chọn ca khúc trên: “Khi có con tôi mới hiểu hết được rằng mẹ đã thương mình như thế nào. Thứ hai, là một nghệ sĩ tôi thường hay để con cho chồng và gia đình bên nội trông hộ rồi đi ca hát, đóng phim. Đó là một điều thiệt thòi của những em bé được sinh ra trong gia đình nghệ sĩ. Vậy nên tôi hát bài này xin được tặng cho mẹ ruột, cho chính con trai bé bỏng của mình”.
Nhật Kim Anh và Mưa đã tạnh.
Nhật Kim Anh và Mưa đã tạnh
Giám khảo Đức Huy nhận xét: “Đây là một trong những bài hay nhất về mẹ mà tôi được nghe từ bé. Bạn đã mang đến cho chúng tôi một cảm xúc mạnh mẽ về tình mẫu tử dù có một vài đoạn kỹ thuật chưa được tốt lắm”.
Trong bài hát thứ hai Mưa đã tạnh, Nhật Kim Anh được ngợi khen là hát rất tốt, nhuần nhuyễn vì đây là bài sở trường của cô. Cô hóa thân làm một cô gái với trái tim tan vỡ vừa đi vừa hát trong mưa. Nhật Kim Anh giành được 97,6 điểm, cao nhất trong 3 thí sinh và tiến thẳng vào vòng chung kết.
Hà Vân gây nhiều tiếc nuối khi bị loại khỏi cuộc thi.
Hà Vân gây nhiều tiếc nuối khi bị loại khỏi cuộc thi
Có thể xem Hà Vân là thí sinh gây nhiều tiếc nuối nhất của đêm thi. Với bài hát đầu tiên - Vùng lá me bay cô được cả trường quay hưởng ứng. Giám khảo Phương Dung nhận xét:”Em hát vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó em cũng cho thấy một sự tiến bộ rõ rệt trong giọng ca cũng như cách trình diễn, gương mặt rất có thần thái. Đây là phần trình diễn hay nhất của em từ đầu mùa thi đến giờ”.
Tuy nhiên, với phần dự thi thứ hai - Liên khúc Chiếc áo bà ba, Về miền Tây , Hà Vân hóa thân thành cô thôn nữ miền Tây trong bối cảnh chợ nổi Cái Răng. Các giám khảo cho rằng cô đã làm họ thất vọng, nhạc sĩ Nguyễn Quang nói: “Bài đầu em hát rất hay nhưng đến khi chuyển sang bài thứ 2 trong liên khúc, em làm chúng tôi bị hụt hẫng vì ca khúc có tiết tấu nhanh quá, đối lập với bài Chiếc áo bà ba đang rất dịu dàng. Đó là điểm trừ của tiết mục”.
Đêm chung kết Hãy nghe tôi hát sẽ lên sóng ngày 9.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.