Nhiếp ảnh gia Bỉ ra mắt sách ảnh về Hà Nội

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
18/09/2020 06:45 GMT+7

Hà Nội, thứ tư, 10 giờ 43 phút (ảnh) là tên cuốn sách ảnh về Hà Nội của nhiếp ảnh gia Bỉ Wouter Vanhees.

Sách sẽ ra mắt ngày 25.9 tại không gian nhiếp ảnh Matca (48 Ngọc Hà, Q.Ba Đình, Hà Nội). Triển lãm các tác phẩm trong sách cũng diễn ra tại không gian này từ 25.9 - 9.10.
Tên cuốn sách Hà Nội, thứ tư, 10 giờ 43 phút bắt nguồn từ việc mỗi tối thứ tư, khoảng 10 giờ 43 phút “khi công việc, gia đình và quỹ thời gian cá nhân đạt được sự cân bằng hoàn hảo”, Wouter Vanhees lại cầm theo máy ảnh dạo quanh phố phường trên chiếc xe tay ga cũ. Anh tư liệu hóa những dự án bất động sản với chung cư và biệt thự hạng sang nhằm phục vụ cho tầng lớp trung lưu ngày càng lớn của thủ đô. Những dự án này một số đã đón người ở, số khác còn dở dang với giàn giáo phơi trần.
“Tôi thấy ngôi nhà, con ngõ và cả khu phường biến mất ngay trước mắt, thay thế bởi những tòa cao tầng, đường phố và khu đô thị mới. Thật khó để nắm bắt được bước chuyển mình mạnh mẽ này, khi chính bản thân tôi cũng không biết rõ những gì đã tồn tại lẫn sắp hình thành”, Vanhees chia sẻ.
Anh cũng từ chối cơ hội cộng tác với một NXB của Đức để cùng biên tập thiết kế sách với đội ngũ sáng tạo trẻ tại địa phương. Sách do Matca liên kết xuất bản cùng NXB Lao Động, với 144 trang gồm 64 ảnh màu và 2 bài viết. Sách có 2 ngôn ngữ Anh - Việt.
Wouter Vanhees (sinh năm 1978) là nhiếp ảnh gia người Bỉ đã sinh sống và làm việc tại Hà Nội từ năm 2015. Thông tin và tác phẩm của nhà nhiếp ảnh này có thể xem tại woutervanheesphotography.com.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.