Nhiều sao Hollywood tổ chức biểu tình trước ngày nhậm chức của ông Trump

16/01/2017 20:04 GMT+7

Một loạt sao nổi tiếng của Hollywood như Mark Ruffalo, Michael Moore và Alec Baldwin đã lên kế hoạch tổ chức cuộc biểu tình bên ngoài khách sạn của ông Donald Trump nhằm phản đối lễ nhậm chức tổng thống Mỹ của tỉ phú này.

Tờ Us Weekly đưa tin, mới đây nhà làm phim Michael Moore chia sẻ một dòng trạng thái trên Twitter về kế hoạch biểu tình phản đối ông Donald Trump: “Mark Ruffalo, Alec Baldwin và tôi dự định sẽ tập hợp một đám đông để biểu tình trước khách sạn International Trump tại New York vào thứ năm tuần này, lúc 6 giờ chiều. Mời các bạn tham gia”.
Đoạn chia sẻ của Michael đã lập tức nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người sử dụng mạng xã hội. Cho đến hiện tại, dòng tweet của nghệ sĩ 63 tuổi đã nhận được 42 ngàn lượt thích, 16 ngàn lượt chia sẻ và hơn 3.000 bình luận. Đa số những người này đều lên tiếng ủng hộ việc làm của ông và hứa sẽ tới tham dự, trong đó có cả nhân vật quan trọng như ông Bill de Blasio, Thị trưởng thành phố New York.
Mark Ruffalo và Alec Baldwin cũng sẽ tham gia cuộc biểu tình này Ảnh: Reuters
Chưa bao giờ trong lịch sử bầu cử tổng thống Mỹ, có một ứng cử viên giành được chiến thắng vào Nhà Trắng lại bị đông đảo người trong giới nghệ sĩ ghét bỏ đến vậy. Trong đó, Mark Ruffalo, Alec Baldwin và Michael Moore là một trong những nhân vật thể hiện thái độ chống đối quyết liệt nhất. Cuối tuần trước, Alec Baldwin đóng giả ông Trump xuất hiện trong chương trình Saturday Night Live, chế nhạo buổi họp báo gây tranh cãi của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump.
Trong khi đó, tài tử Spotlight Mark Ruffalo thì chia sẻ với tờ Hollywood Reporter: “Chúng tôi đang nỗ lực để gửi tới Washington thông điệp rằng chúng tôi sẽ chiến đấu, từng bước một chống lại sự phân biệt và những chính sách có hại. Chúng tôi chiến đấu cho hôm nay, cho ngày mai và chiến đấu mỗi ngày”.
Nhiều nghệ sĩ từ chối biểu diễn trong lễ nhậm chức của ông Donald Trump Ảnh: Reuters
Bên cạnh đó, một hoạt động phản đối ông Donald Trump gây chú ý nữa của các nghệ sĩ là việc xuất hiện trong video ca nhạc I Will Survive do tạp chí W thực hiện với nội dung động viên nhiều người vượt qua cơn khủng hoảng sau ngày ông Donald Trump nhậm chức. Emma Stone, Natalie Portman, Amy Adams, Matthew McConaughey là những ngôi sao đình đám góp mặt trong dự án nói trên.
Lễ nhậm chức của ông Donald Trump sẽ diễn ra ngày 20.1 (giờ địa phương) tại thủ đô Washington, Mỹ. Để góp vui cho buổi lễ quan trọng, vị chính trị gia 71 tuổi đã mời nhiều nghệ sĩ tham gia biểu diễn nhưng đa số đều từ chối, trong đó có diva hàng đầu thế giới Celine Dion, David Foster.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.