Nhờ game, Pokémon lấy lại hào quang và được Hollywood làm phim

15/07/2016 15:15 GMT+7

(iHay) Sau khi Pokémon Go thành công ngoài mong đợi, Legendary Pictures nhanh chóng đàm phán sản xuất Pokémon phiên bản người thật với Max Landis làm biên kịch.

(iHay) Sau khi Pokémon Go thành công ngoài mong đợi, Legendary Pictures nhanh chóng đàm phán ký bản quyền để sản xuất Pokémon phiên bản người thật với Max Landis làm biên kịch.

Nhờ Pokémon Go, Pokémon đã lấy lại được hào quang và đang trở thành đối tượng khai thác của Hollywood
Thương hiệu Pokémon thật sư chưa bao giờ hoàn toàn biến mất và mới gây sóng trở lại sau khi game Pokémon Go ra đời. Sau nhiều năm, các sinh vật Pokémon quay trở lại đầy sức hấp dẫn hơn bao giờ hết. Pokémon Go tạo ra hiệu ứng ngoài mong đợi cho hãng phát hành trò chơi. Giá cổ phiếu Nintendo đã tăng vọt lên 25% sau khi game điện thoại này phát hành tại Mỹ. Trước sự cuồng nhiệt với các sinh vật tưởng tượng của người chơi, Hollywood nhận ra Pokémon là đề tài ‘hốt bạc’ trong tương lai.
Theo Deadline, Legendary Pictures đang hướng đến một thỏa thuận bản quyền để làm phim phiên bản người thật (live-action) dựa trên trò chơi túi thu Pokémon có nguồn gốc từ Nhật Bản này.
Tin hãng phim - đứng sau thành công của Warcraft, Pacific RimGodzilla - muốn có Pokémon bắt đầu râm ran từ hồi tháng 4. Nhưng quá trình đàm phán mất khá nhiều thời gian. Cho đến nay, dù chưa ngã ngũ chi tiết cụ thể các điều khoản nhưng Screenrant ngày 15.7 đã tiết lộ người chịu trách nhiệm viết kịch bản cho Pokémon phiên bản người thật đã được chọn.
Max Landis đã lọt vào mắt xanh của các nhà đầu tư. Max Landis từng là biên kịch cho Chronicle, Power Rangers bản làm lại sắp ra mắt, American Ultra, Victor Frankenstein và hiện đang làm việc với Will Smith trong phim kinh dị giả tưởng Bright cho Netflix.
Max là con trai của đạo diễn Hollywood huyền thoại John Landis, người đàn ông đằng sau tác phẩm kinh điển như Animal House, The Blues Brothers và An American Werewolf in London. Max bắt đầu sự nghiệp viết kịch bản với phần phim kinh dị Masters of Horror do cha anh đạo diễn.
Có ý kiến cho rằng để thành công, kịch bản phim Pokémon cần thêm một số nhân vật mới ngoài nhóm Ash và nhóm Rocket
Pokémon thật sự không phải tác phẩm dễ làm. Dù đã cố gắng nhưng phải thừa nhận rằng Pokémon khuynh đảo tại Nhật Bản, tuy nhiên, trong thế giới nói tiếng Anh nó chưa bao giờ đạt đến đỉnh cao như mong muốn.
Chuyến phiêu lưu của nhóm Ash, Misty và Brock cùng nhau săn Pokémon mới và tránh mọi âm mưu của nhóm nhân vật phản diện đội Rocket “đầy khả ái và ngây ngất lòng người” Jesse và James dường như vẫn thiếu sự hấp dẫn nhất định với khán giả.
Có nghĩa là, nếu Pokémon phiên bản người thật được tiến hành thì có lẽ Max Landis và hãng Legendary cần tạo ra những điều mới mẻ, đủ chinh phục người xem.
Deadline cho rằng ê-kip làm phim có thể xây dựng câu chuyện thu hút hơn bằng cách thêm nhân vật mới mà người xem chưa bao giờ thấy ở phiên bản Pokémon hoạt hình. Tận dụng vũ trụ Pokémon, xây dựng nó lớn hoành tráng, cảnh quan đa dạng và nhiều tiềm năng để thể hiện các câu chuyện. Và dù bằng cách nào, nhà sản xuất cũng nên giữ hình tượng Pikachu trong vai trò nhân vật chính để đảm bảo doanh số bán vé.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.