Nghe ca khúc 'Hoài bão thanh niên' do MTV sáng tác

02/08/2017 07:00 GMT+7

Luôn được giới trẻ hưởng ứng mỗi khi ra ca khúc mới - những bài hát gắn liền với tinh thần lạc quan, khát khao cống hiến hay có khi chỉ đơn giản là cảm nhận, đúc kết từ cuộc sống, nhóm MTV đã 'thử' một lần… trẻ lại khi gửi đến Thanh Niên bài hát hưởng ứng cuộc thi sáng tác ca khúc cổ động Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 11.

Ca khúc Hoài bão thanh niên:
Anh Tuấn, thành viên nhóm MTV, cho biết: “Lâu nay tôi cũng nhận được khá nhiều lời mời viết những ca khúc theo yêu cầu, tuy nhiên lần này thì khác, bởi những tiêu chí được đưa ra từ ban tổ chức (T.Ư Đoàn phối hợp Báo Thanh Niên và Báo Tiền Phong) rất rõ ràng. Ban tổ chức cũng muốn có được những ca khúc mang lại hứng khởi và cảm xúc tích cực, để người trẻ phát huy hết sức mạnh và khả năng của mình làm đẹp thêm cho quê hương đất nước. Đó là điều gây cảm hứng cho tôi”.
Theo anh, động lực lớn nhất để một người nỗ lực phấn đấu xây dựng quê hương mình giàu đẹp trước tiên phải là tình yêu với quê hương mình. Chính vì thế, anh đã mở đầu bài hát bằng những hình ảnh quê hương trong trái tim người thanh niên, qua lời ru của mẹ, qua lời dạy của bà: “Quê hương dấu yêu mãi trong tim tôi, từ lời mẹ ru thiết tha...; quê hương dấu yêu mãi trong tim tôi, lời bà dạy tôi khắc ghi...; sống với ước mơ đam mê tuổi trẻ, đừng ngại vượt qua khó khăn, để những tháng năm thanh xuân đẹp tươi, dệt nên ký ức tuyệt vời”.
Anh Tuấn cho rằng, ca khúc truyền cảm hứng cho thanh niên cần có tiết tấu trẻ trung, tươi sáng, do đó anh chọn viết theo thể loại modern rock, chứ không phải sôi động kiểu nhạc dance vì “dance có vẻ mang lại cảm giác tận hưởng, vui chơi hơn là sự hào hứng để hướng tới những điều tốt đẹp, tích cực”.
Nhóm MTV dự định mời thêm ca sĩ Phương Thanh và một số nghệ sĩ phù hợp cùng hát, cũng như thực hiện MV cho ca khúc mới này.
Ban tổ chức cuộc thi sáng tác bài hát cổ động, tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần 11 (nhiệm kỳ 2017 - 2022) tiếp tục nhận tác phẩm dự thi từ mọi công dân VN đang sinh sống, làm việc, học tập, lao động ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống tại VN. Các tác phẩm dự thi có nội dung thể hiện ý nghĩa của Đại hội Đoàn toàn quốc lần 11 là sự kiện chính trị của tuổi trẻ cả nước, với khẩu hiệu hành động của đại hội trong nhiệm kỳ 2017 - 2022 là: tiên phong, gương mẫu, đoàn kết, sáng tạo. Song song đó, tác phẩm có tinh thần cổ vũ thanh thiếu nhi thi đua học tập, khởi nghiệp, lao động sáng tạo, tinh thần tình nguyện, xung kích xây dựng bảo vệ Tổ quốc của tuổi trẻ trong thời kỳ mới; khắc họa nổi bật về những giá trị hình mẫu đoàn viên, thanh niên, đội viên thời kỳ mới: tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn; tri ân những anh hùng đã hy sinh vì độc lập dân tộc. Bài dự thi là bản ký âm bài hát trên khổ giấy A4 (không nhất thiết kèm CD thu âm tác phẩm), gửi về địa chỉ: Ban Văn hóa - Nghệ thuật Báo Thanh Niên, 268 - 270 Nguyễn Đình Chiểu, P.6, Q.3, TP.HCM; hạn chót nhận bài: hết ngày 15.8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.