Nhóm T-ara của Hàn Quốc có nguy cơ tan rã vì đuổi Hwayoung

01/08/2012 20:50 GMT+7

(iHay) K-Pop bỗng dậy sóng trước nguy cơ tan rã của nhóm nhạc nữ đình đám T-ara sau khi Hwayoung bị đuổi khỏi nhóm.

(iHay) Những cô gái xinh đẹp của nhóm nhạc nữ đình đám Hàn Quốc chẳng ngờ rằng họ lại rơi vào hoàn cảnh dở khóc dở cười chỉ vì trót đuổi Hwayoung ra khỏi nhóm.

>> Fan cuồng
>> Fan cuồng ở Tour de France
>> Muốn gặp sao, fan phải chịu chi

Hwayoung gia nhập nhóm T-ara chỉ mới được 20 tháng. So với những thành viên khác, Hwayoung như chú vịt con xấu xí giữa đàn thiên nga xinh đẹp. Lượng fan của Hwayoung cũng chẳng nhiều nhặn gì.

Ấy thế mà chuyện Hwayoung bị loại khỏi T-ara lại trở thành scandal làm rung chuyển giới K-pop trong những ngày này.


T-ara trong buổi concert tại Budokan - Ảnh: Naver

Vụ việc bắt nguồn từ buổi concert đặc biệt của T-ara tại nhà hát Budokan ở Nhật hôm 25.7 để quảng bá cho album mới. Hwayoung do bị chấn thương nên chỉ có thể ngồi xe lăn tham gia vào một số bài hát. Sau buổi diễn, các thành viên Hyomin, Jiyeon, Eunjung đã lên twitter chỉ trích sự thiếu cố gắng của Hwayoung dẫn đến phiền hà cho nhóm. Những tweet này không nhận được sự đồng cảm của fan, ngược lại, còn bị cho là có ý chỉ trích, giễu cợt Hwayoung.

Trước sự đả kích của fan, công ty quản lý của T-ara là Core Contents Media (CCM) lên tiếng bào chữa rằng tài khoản của các thành viên vừa bị hack. Người hâm mộ chẳng nuốt nổi lời giãi bày đó, bởi chẳng lẽ twitter của các thành viên bị hack cùng một lúc?

Đến ngày 28.7, CCM cho biết CEO Kim Kwang Soo sẽ có tuyên bố mới về T-ara vào ngày 30.7. Cùng ngày, Hwayoung “kêu cứu” trên twitter: “Sự ủng hộ của gia đình và người hâm mộ rất có ý nghĩa với tôi. Xin hãy tiếp tục bảo vệ tôi”.

Trong khi đó Hyomin lại đổi hình đại diện trên twitter với dòng chữ: “Mọi việc đều có nguyên do của nó”. Còn cộng đồng mạng phát hiện rằng thành viên Boram không hề theo dõi twitter của Hwayoung trong khi cô vẫn theo dõi twitter của các thành viên khác.

Sang ngày 29.7,  fan đào xới thêm nhiều bằng chứng cho thấy Hwayoung bị các thành viên T-ara khác bắt nạt. Như chuyện Eunjung nhồi nhét bánh nếp to vào miệng Hwayoung, hay Hyomin “vô tình” đập vào mắt Hwayoung khi giơ tay lên, còn Jiyeon chế nhạo việc Hwayoung đọc sách trên xe, thậm chí Soyeon đưa Hwayoung viên kẹo cô vừa làm rơi xuống đất. Những fan quá khích đã yêu cầu các đài truyền hình đuổi Eunjung khỏi các chương trình mà cô đang tham gia.

 


Hwayoung bị các thành viên bắt nạt - Ảnh: Naver

Đến hẹn ngày 30.7, ông Kim Kwang Soo tuyên bố CCM chính thức chấm dứt hợp đồng với Hwayoung do nhận được lời than phiền về thái độ làm việc của cô từ 19 nhân viên trong đội ngũ hỗ trợ cho T-ara. Ông Kim Kwang Soo cũng nhấn mạnh rằng tin đồn về nạn bắt nạt trong T-ara là không có cơ sở.

Ngay sau thông báo trên, Hwayoung lên twitter khẳng định: “Việc không hề có sự thật”. Một nhà sản xuất của đài truyền hình SBS ủng hộ Hwayoung bằng cách tuyên bố sẽ không mời T-ara tham gia chương trình của mình nữa. Có tin cho biết một số lượng lớn vé các chương trình biểu diễn của T-ara đã bị trả lại.

Trong khi đông đảo fan hãy còn hoang mang và nghi ngờ lý do chấm dứt hợp đồng của CCM với Hwayoung, thì trên mạng xuất hiện một bài viết được cho là của vũ công nhảy phụ họa cho T-ara bật mí sự kiện Jiyeon tát Hwayoung trước mặt mọi người. Tổng giám đốc Kim Kwang Soo lập tức lên tiếng phủ nhận bài viết trên và tuyên bố sẽ kiện vũ công này. Tuy nhiên cảnh sát từ chối yêu cầu của ông, còn số lượng người ủng hộ Hwayoung tiếp tục tăng.

 
Chỉ sau một ngày, thăm dò có nên giải tán T-ara hay không đã thu hút được hơn 71.000 chọn lựa đồng tình giải tán. Con số này hiện nay đã vượt quá 100.000 - Ảnh: Daum

Ngược lại, trước áp lực của các nhóm antifan, T-ara sẽ tạm thời hủy các hoạt động của nhóm, trong đó có buổi diễn tại Yeosu Expo. Hình ảnh của thành viên Eunjung - vốn là gương mặt đại diện ngành Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc - đã bị gỡ khỏi trang chủ của Cơ quan cảnh sát quốc gia và Daewoo Securities.

 
Eunjung, vốn là gương mặt đại diện ngành Cảnh sát quốc gia Hàn Quốc đã bị gỡ hình khỏi trang chủ của cơ quan này - Ảnh: Daum


T-ara từng nhiều lần thay đổi số lượng thành viên, nhưng chưa bao giờ bị phản ứng mạnh như lần này, khi có nhiều nghi ngờ cho rằng Hwayoung phải ra đi do các thành viên còn lại gây sức ép chứ không phải vì lời phàn nàn của 19 nhân viên trong đội ngũ hỗ trợ. Ngày 31.7, trang web T-jinyo (viết tắt của Chúng tôi yêu cầu sự thật từ T-ara) đã thu hút được 160.000 thành viên.

T-ara được thành lập vào năm 2009, ban đầu có 5 thành viên. Trong lịch sử thành lập và phát triển nhóm, đã có không ít lần nhóm này thay thành viên.

- T-ara ban đầu có 5 thành viên là: Jiyeon, Eunjung, Jiae, Jiwon, and Hyomin.

- Tháng 6.2009, 2 thành viên Jiwon và Jiae rời nhóm, làm trì hoãn việc ra mắt của nhóm.

- Sau khi Jiwon và Jie rời nhóm, T-ara tiếp nhận thêm 3 thành viên Boram, Qri và Soyeon tháng 07.2009, tạo thành nhóm 6 thành viên.

- Giữa năm 2010, T-ara tiếp nhận thêm 1 thành viên mới nữa, đó là Ryu Hwayoung.

- Năm 2012, T-ara lại tiếp nhận thêm 2 thành viên khác là Areum và Dani, tiếp bước SNSD trở thành nhóm nhạc 9 thành viên.

- Ngày 30.07.2012, Hwayoung bị buộc rời khỏi nhóm, T-ara còn 8 thành viên.

Tịnh Khê

>> Fan K-Pop đòi chi 2 tỉ đồng mua "quần nhỏ" của thần tượng
>> Fan K-Pop viết tâm thư đòi Bộ GD-ĐT...xin lỗi
>> Nghía Fan gợi cảm nhất mùa Euro 2012
>> Nữ ca sĩ bị “fan cuồng” đâm bút vào ngực

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.