Những bộ phim dành cho các cặp đôi dịp 'lễ tình yêu'

14/02/2015 06:04 GMT+7

(TNO) Thị trường phim rạp năm nay không thật sự sôi động như nhiều năm bởi lễ tình nhân cũng là những ngày cận tết vì vậy sự lựa chọn chủ yếu sẽ là phim hài, phim gia đình.

(TNO) Thị trường phim rạp năm nay không thật sự sôi động như nhiều năm bởi lễ tình nhân cũng là những ngày cận tết vì vậy sự lựa chọn chủ yếu sẽ là phim hài, phim gia đình.

Trong số đó 50 sắc thái, bộ phim vừa được công chiếu toàn quốc tối 13.2 chắc hẳn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Chuyển thể từ tiểu thuyết gây chú ý cùng tên, 50 sắc thái kể về mối tình đặc biệt, nhiều góc khuất của hai con người tưởng chừng hoàn toàn khác biệt nhau đó là vị triệu phú trẻ tuổi, doanh nhân đầy quyền lực Christian Grey (Jamie Dornan thủ vai) và cô sinh viên Anastasia Steele ngây thơ, sống nội tâm (do Dakota Johnson thủ vai).
Jamie Dornan và Dakota Johnson trong phim 50 sắc thái - Ảnh chụp từ clip
Vốn đã gây chú ý với nhiều trường đoạn, hình ảnh nóng bỏng khi chuyển thể từ tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên, tuy nhiên phiên bản điện ảnh của 50 sắc thái được đánh giá lãng mạn, đem lại nhiều cảm xúc hơn. Diễn xuất của cặp diễn viên đẹp nhưng chưa quá quen thuộc với màn ảnh rộng là Jamie Dornan và Dakota Johnson cũng sẽ là một điểm thu hút của bộ phim.
Với những cặp đôi thích một bộ phim nhẹ nhàng hơn trong ngày đặc biệt này thì I fine… Thank you Love you (Nữ gia sư) là một sự lựa chọn hợp lý. Không “nổi đình nổi đám” như bộ phim khác của Thái Lan được công chiếu năm 2014 là Tình người duyên ma, Nữ gia sư vẫn mang được đầy đủ những dấu ấn của phim Thái với dàn diễn viên đẹp, cốt truyện đơn giản nhưng hợp lý với những tình tiết vừa lãng mạn, vừa hài hước. 
Bộ phim của Thái Lan đem lại cảm giác nhẹ nhàng, vui vẻ trong ngày lễ tình nhân - Ảnh chụp từ clip
Bộ phim xoay quanh câu chuyện giữa cô giáo tiếng Anh xinh đẹp Pleng (Ice-Preechaya Pongthananikorn thủ vai) và anh chàng kỹ sư Gym vừa thất tình (Sunny Suwanmethanont đóng). Tức giận Pleng đã giúp cô bạn gái người Nhật của mình vượt qua được kỳ sát hạch tiếng Anh để đến Mỹ làm việc, Gym đã đến tìm Pleng buộc cô làm gia sư tiếng Anh cấp tốc cho mình để anh nhanh chóng lấy được visa đến Mỹ thuyết phục bạn gái quay về với mình. 
Cũng thuộc dòng phim giải trí nhẹ nhàng, bộ phim Hàn Quốc Yêu phải nàng lắm chiêu với sự góp mặt của hai ngôi sao Lee Seung-gi và Moon Chae-won cũng là một sự lựa chọn cho các cặp đôi đến rạp. Cốt truyện quen thuộc về mối tình đơn phương giữa anh chàng giáo viên hiền lành Jun Soo dành cho cô bạn thân 18 năm – người dẫn chương trình thời tiết đầy cá tính Hyon Woo với nhiều tình huống “dở khóc dở cười” nhưng cũng đem đến những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, sự hy sinh và lòng kiên nhẫn. 
Nhộn nhịp phim online
Phim online (các bộ phim được phát hành trên mạng) lại đem đến nhiều sự lựa chọn hơn cho các cặp đôi muốn tận hưởng không gian riêng hơn là đến rạp đông đúc trong ngày này. 
Đáng chú ý nhất là phim ngắn Kế hoạch cua trai được chuyển thể từ truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Ngọc Thạch. Bộ phim với dàn diễn viên trẻ đẹp, tình tiết lãng mạn, hình ảnh ngọt ngào xoay quanh câu chuyện tình yêu “giả thành thật” do “cặp đôi của năm” Văn Anh và Tú Vi thủ vai. Ngoài ra với diễn xuất hài hước của “quân sư tình yêu” Nam Cường và sự ăn ý của các diễn viên khách mời như Don Nguyễn, NSƯT Thành Lộc cũng giúp mang đến nhiều thú vị.
Cặp tình nhân ngoài đời thực Văn Anh - Tú Vi diễn xuất ngọt ngào trong Kế hoạch cua trai - Ảnh chụp từ clip
Phim ngắn 11 phút “Sét đánh một cách rất rụt rè” cũng gây chú ý với nhiều bạn trẻ, nhất là cặp đôi đã từng “từ bạn thành yêu” như hai nhân vật chính Nicky và Liz. Từ những nhút nhát ban đầu, những trái tim hướng về nhau cuối cùng cũng vượt qua những khoảng cách, rào cản để nói ra những điều trái tim mình nghĩ. 

Khai thác tập trung vào tình cảm thời học sinh nhẹ nhàng, cùng cốt truyện mang yếu tố thần thoại đang được yêu thích với câu chuyện về một nam thần vì phạm luật nên bị đẩy xuống trần gian, sống cùng cô hotgirl xinh đẹp (hotgirl Kelly thủ vai), phim “Người tôi thích là cậu ấy” của đạo diễn trẻ quen thuộc Luk Vân cũng đem đến cho các cặp đôi thêm một gia vị đặc biệt nữa trong ngày lễ tình yêu. Bộ phim dài 90 phút có những góc quay đẹp, lãng mạn. 

Bộ phim "Người tôi thích là cậu ấy" có cốt truyện lạ, thu hút - Ảnh chụp từ clip
Không thể vắng bóng những bộ phim kinh điển
Những bộ phim quen thuộc về tình yêu như The Notebook, Dear John, The Vow, 500 days of summer, Love Actually, One Day.. tất nhiên vẫn sẽ là ưu tiên của nhiều cặp đôi. Dù đã ra mắt rất lâu nhưng ý nghĩa và sự mãnh liệt trong các câu chuyện tình yêu trên vẫn khiến nhiều người đang yêu phải thổn thức, và cũng là sự lựa chọn an toàn nếu bạn không muốn đánh cược để thử những bộ phim mới.
Danh sách phim “kiểu mẫu” trong ngày này có thể bổ sung thêm những cái tên vừa được ra mắt và gây tiếng vang trong năm qua như Begin Again, The Fault In Our Stars, The Theory of Everything.

Begin Agan (Yêu cuồng si) là một bộ phim về tình yêu gây được tiếng vang trong năm 2014 - Ảnh chụp từ clip
Begin Again (Yêu cuồng si) là bộ phim lãng mạn và đầy ý nghĩa về tình yêu với sự góp mặt của Adam Levine, Keira Knightley, Mark Ruffalo.
The Fault In Our Stars (Lỗi thuộc về những vì sao) – câu chuyện cảm động của hai con người mắc bệnh hiểm nghèo là Hazel (Shailene Woodley thủ vai) và Augustus (Ansel Elgort) - khi họ cùng nhau vượt qua nỗi đau, biến ước mơ của nhau trở thành sự thật. 
Câu chuyện cảm động về tình yêu về nghị lực sống của Hazel và Augustus sẽ là điểm nhấn cho ngày lễ tình nhân - Ảnh chụp từ clip
The Theory of Everything – bộ phim đã giành được 5 đề cử tại Oscar năm nay lại đem đến một màu sắc nhẹ nhàng khi nó là câu chuyện chân thật dựa trên hồi ký của bà Jane Hawking – vợ đầu của nhà thiên văn học tài năng Stephen Hawking. Diễn xuất tuyệt vời của hai diễn viên Eddie Redmayne và Felicity Jones chắc chắn sẽ đem lại những cảm xúc đặc biệt cho lễ tình nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.