'Những cô gái trong thành phố' gây tranh cãi vì kết thúc bi thảm

Thành Long
Thành Long
19/04/2019 12:18 GMT+7

Việc để nhân vật Lan (Kim Oanh thủ vai) chết vì đỡ thay nhát dao cho người yêu trong tập cuối Những cô gái trong thành phố khiến nhiều khán giả không hài lòng.

Tối 18.4, tập cuối của dự án Những cô gái trong thành phố lên sóng thu hút sự quan tâm của khán giả. Đây là bộ phim kể về cuộc sống của bốn cô gái trẻ sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo, mỗi người một hoàn cảnh khác nhau. Ước mơ muốn đổi đời thôi thúc họ lên thành phố làm việc trong một xí nghiệp may và phải đối mặt với những cám dỗ. Trước những sóng gió ở nơi xứ lạ, có người tìm được hạnh phúc, có người sa ngã…
Thay vì khiến người xem hài lòng bởi một kết thúc có hậu, phía đạo diễn và ê-kíp phim lại gây bất ngờ bởi cái chết của nhân vật Lan. Theo đó, cô chấp nhận đỡ thay nhát dao cho người yêu là Lâm (diễn viên Công Lý) trong khi chưa thực hiện được giấc mơ của riêng mình. Về phần Lâm, sau khi trải qua cú sốc tình cảm, anh suy sụp và không có được cuộc sống hạnh phúc.
Nhiều khán giả dành lời khen cho diễn xuất của nghệ sĩ Công Lý trong phim Ảnh: Chụp màn hình
Cái chết của nhân vật nữ mang đến nhiều tiếc nuối, thậm chí là bức xúc đối với những khán giả yêu mến và theo dõi bộ phim trong suốt thời gian qua. Nhiều người cho rằng kết thúc phim quá bi thảm khi Lan ra đi dù hạnh phúc đang trong tầm tay. Trên Fanpage chính thức của phim, cộng đồng mạng tạo nên một làn sóng tranh cãi về đoạn kết. Họ cho rằng Lan và Lâm xứng đáng có được hạnh phúc. Một khán giả bình luận: “Đời gì mà đời, ai lại để Lan chết thế chứ. Kết phải có hậu để người xem còn thấy niềm tin vào cuộc sống chứ. Đời là thế nhưng phim chỉ cần sửa vài câu là đời đẹp ngay. Xem xong mà ức lộn ruột”.
Trong khi đó, tài khoản khác gay gắt hơn: “Kết chán quá, tất cả mọi người được hạnh phúc trừ chú Lâm với Lan. Tại sao lại có cái kết như vậy nhỉ? Lan có thể nguy kịch nhưng đến ngày đám cưới của chị thì tỉnh lại, đó có phải là viên mãn hơn không? Phí công theo dõi quá”. “Hóa ra đời là ăn hại, lật mặt như bánh tráng thì sống nhăn rằng và được giúp đỡ. Còn mấy người chăm chỉ, trong sáng, tốt bụng như Lan thì chết sớm. Không biết Lan có làm gì nên tội với đạo diễn không mà để ra nông nổi này?”, khán giả khác đưa ý kiến.
Cộng đồng mạng cho rằng việc để Lan chết khiến bộ phim mất đi giá trị nhân văn khi cô chưa được hưởng hạnh phúc sau nhiều sóng gió Ảnh: Chụp màn hình
Trong khi đó, một số khán giả vẫn lên tiếng bênh vực, cho rằng đoạn kết phim phù hợp với thực tế và là điểm nhấn giúp Những cô gái trong thành phố được chú ý nhiều hơn. Một tài khoản lên tiếng: “Phim có đoạn kết đau thương nhưng lại là điểm nhấn tạo nên thành công của cả bộ phim. Diễn viên Công Lý và Kim Oanh diễn rất đời, rất thật, tôi đánh giá cao hai bạn. Xem xong cảnh đó tôi khóc hết nước mắt, đó là thành công của ê-kíp phim dù tôi không hề muốn Lan chết”.
Giải thích về cái kết của Những cô gái trong thành phố, diễn viên Mai Anh (vai Trúc trong phim) chia sẻ: “Đôi khi cuộc sống không nói trước được điều gì. Khán giả hãy nhìn thực tế đời sống có những rất giỏi hiền nhưng bỗng một ngày họ lại ra đi, một điều mà không ai muốn. Đời rất nhiều cảnh trái ngang vậy phải không? Thế thì những người còn sống, phải chiến đấu với xã hội thì phải thật bản lĩnh, thông minh. Ngay cả Trúc cũng vậy, cô có quá khứ bi thương nhưng rồi cô phải mạnh mẽ học cách chấp nhận và bước tiếp”.
“Tiếc cho Lan nhưng chúng ta hãy nhìn vào đó để yêu thương những người bên cạnh, đến với mình và đang sống xung quanh mình”, Mai Anh giải thích thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.