Những điểm nhấn thú vị của vở nhạc kịch hoành tráng 'Bé chịu chơi'

08/10/2017 11:00 GMT+7

Có thể nói biên đạo Tấn Lộc cùng các nghệ sĩ kịch gạo cội Thanh Thủy, Cát Tường đã chọn một đường đi khó cho cả ê-kíp khi quyết định áp dụng loại hình nghệ thuật nhạc kịch công phu dành cho thiếu nhi.

Show diễn dành cho thiếu nhi Bé chịu chơi được xem là vở nhạc kịch đầu tiên mà dàn diễn viên chính có sự góp mặt của rất nhiều diễn viên nhí. Show diễn là sự kết hợp cả ba loại hình ca hát, vũ đạo và cả diễn xuất bên cạnh những phần trình diễn xiếc, tương tác xen kẽ.
Tuy nhiều thử thách nhưng các diễn viên nhí đã trình diễn hết sức chuyên nghiệp, lột tả cảm xúc nhân vật xuất sắc. Nhiều bé dưới 10 tuổi bộc lộ tài năng hát giỏi, múa cũng xuất sắc, diễn cừ. Đơn cử như bé Thư Kỳ, đang theo học tại trường Wellspring Saigon (TP.HCM), người đảm nhận vai chính của vở kịch. Hát live liên tục nhưng vẫn giữ vững phong độ, điều này còn khó đối với cả diễn viên người lớn vậy mà cô bé làm ngọt vô cùng.
Bé Thư Kỳ sở hữu chất giọng và tài năng diễn xuất đặc biệt
Sân khấu được thiết kế mô phỏng thế giới giả tưởng với nhiều hiệu ứng đặc biệt
Bên cạnh dàn diễn viên tài năng, hiệu ứng sân khấu đặc biệt cùng rất nhiều đạo cụ hoành tráng đã góp phần tạo nên nhiều tiếng trầm trồ từ khán giả. Bối cảnh sân khấu thay đổi liên tục theo từng phân đoạn hết sức nhanh chóng và chỉn chu.
Từ bối cảnh hành tinh Xám u ám, nơi không có một hoạt động vui chơi của trẻ em nào, tất cả chỉ có học học và học. Thành phố Xám ban đầu đơn sắc là vậy nhưng lại được "biến hình" thành nơi rực rỡ lung linh sắc màu.
Những loại hình sân khấu khác được kết hợp vào vở diễn như rối, xiếc, đu dây nhào lộn cũng tạo nên sự tò mò với khán giả. Những cánh diều, những chú chuồn chuồn, bươm bướm bay lượn rập rờn trên sân khấu khiến các khán giả nhí ''mồm chữ O, mắt chữ A''...
Hệ thống rối và xiếc được dàn dựng công phu ''hớp hồn'' các khán giả nhí
Diễn viên Cát Tường trong vai mẹ Chuẩn với sắc lệnh “cấm vui chơi chạy nhảy” trên khắp hành tinh mà cô cai trị và lịch trình học “muốn xỉu” dành cho con gái cưng
Không chỉ sân khấu lộng lẫy thu hút phần nhìn mà âm nhạc cũng được đánh giá đặc sắc, đã tai. Điểm nhấn của show diễn cho thiếu nhi hoành tráng nhất năm này chính là 10 ca khúc được nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác hoàn toàn mới dành riêng cho Bé chịu chơi.
Không thể không kể đến nội dung “nóng” xuất phát từ thực trạng trẻ em đang phải học tập căng thẳng và không có thời gian vui chơi. Với bối cảnh diễn ra tại hành tinh Xám, nơi tất cả hoạt động vui chơi đều bị cấm, nhóm bạn của bé Tí Nị đã được gặp gỡ biệt đội tiNi và khám phá ra căn hầm trú ẩn với vô vàn đồ chơi. Hành trình của nhóm bạn liên tục được mở ra với nhiều tình tiết gay cấn, hấp dẫn nhưng vẫn rất trong sáng, dễ thương. Thông qua vở nhạc kịch, nhà sản xuất cùng nhà tài trợ tiNiWorld mong muốn gửi đến các bậc phụ huynh một thông điệp nhân văn sâu sắc: hãy cho con một tuổi thơ trọn vẹn.
Show diễn dành cho thiếu nhi sẽ tiếp tục công diễn tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) vào các ngày 14.10, 15.10 và Nhà hát Âu Cơ (Hà Nội) vào ngày 21, 22, 28 và 29.10 với 2 suất diễn mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.