Những điều chưa biết về hậu trường bom tấn 'Tenet'

Hà Trang
Hà Trang
31/08/2020 13:32 GMT+7

Những bí mật phía sau hậu trường thực hiện bom tấn Tenet là điều khiến khán giả tò mò, thích thú.

Tenet là bộ phim do đạo diễn nổi tiếng Christopher Nolan cầm trịch, kết hợp giữa yếu tố du hành thời gian và khoa học viễn tưởng, mang đến cho khán giả cảm giác gay cấn, hồi hộp. Trong phim, diễn viên John David Washington thủ vai chính. Anh cùng nhân vật của Robert Pattinson được tổ chức bí ẩn chiêu mộ, sử dụng một thứ gọi là “Tenet” nhằm ngăn chặn Thế chiến thứ 3 trước khi xảy ra.
Với phong cách làm phim trí tuệ, đạo diễn Christopher Nolan "thách đố" sự hiểu biết của khán giả trong nhiều cảnh quay. Screen Rant tiết lộ, không chỉ người xem, chính các diễn viên tham gia cũng gặp khó khăn trong việc theo dõi những khía cạnh của bộ phim.

Giữ kín kế hoạch sản xuất

Khai thác bí mật xung quanh thứ có tên gọi “Tenet” là điều duy nhất mà công chúng biết về nội dung bộ phim mới của Christopher Nolan trước khi ra rạp. Thậm chí, kể cả khi trailer Tenet được phát hành, nhiều người vẫn không biết bộ phim thực sự nói về điều gì. Việc phải tuyệt đối giữ bí mật về những tình tiết trong tác phẩm khiến chính các diễn viên cũng gặp khó khăn.

Sir Michael Caine chỉ được biết phần kịch bản của mình

Ảnh: Screen Rant

Điển hình là nam diễn viên Michael Caine chỉ được phép đọc phần kịch bản của mình. Trong khi các ngôi sao Robert Pattinson và John David Washington được đọc toàn bộ kịch bản, nhưng bắt buộc phải ở trong phòng bị khóa tại Warner Bros. Studio.

Dàn diễn viên phải luyện tập hành động ngược

Tenet đề cập đến khái niệm "nghịch đảo", nghĩa là các sự kiện diễn ra theo chiều hướng ngược lại thực tế. Trong một số phân cảnh của phim, các diễn viên nói ngược hoặc di chuyển ngược lại so với những người khác.
Theo Screen Rant, một số diễn viên của Tenet phải học cách thực hiện ngược lại hành động bình thường hoặc luyện tập nói ngược lời thoại của họ để phục vụ cho cảnh quay. Đặc biệt, diễn viên Kenneth Branagh phải học cách nói ngược lại lời thoại của mình bằng tiếng Nga.

Robert Pattinson được Christopher Hitchens truyền cảm hứng

Nhân vật Neil của Robert Pattinson trong Tenet là một trong những điểm sáng của bộ phim. Màn trình diễn của Pattinson được Screen Rant nhận xét là mang đậm tính "James Bond". Tài tử thể hiện thành công vai diễn mật vụ giỏi giang và sành sỏi.

Robert Pattinson coi Christopher Hitchens là nguồn cảm hứng cho vai diễn trong Tenet

Ảnh: Screen Rant

Tuy nhiên, điều thú vị là Robert Pattinson không coi James Bond là nguồn cảm hứng trực tiếp cho nhân vật của mình. Thay vào đó, anh tiết lộ mình lấy hình mẫu là cố nhà báo kiêm nhà văn người Anh Christopher Hitchens làm nguồn cảm hứng chính đằng sau nhân vật.

100% cảnh nguy hiểm đều được thực hiện thực tế

Khi công nghệ CGI (mô phỏng hình ảnh bằng máy tính) ngày càng phát triển, nhu cầu về các hiệu ứng thực tế cũng giảm đi. Các hãng phim chọn CGI như phương pháp an toàn, tiết kiệm và nhanh chóng hơn trong việc tạo ra các hiệu ứng mong muốn.
Tuy nhiên, đối với Tenet, Christopher Nolan quyết định để bộ phim của mình hoàn toàn dựa vào hiệu ứng thực. Ông từ chối sử dụng bất kỳ phông xanh nào trong quá trình sản xuất phim. Screen Rant cho hay, điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì từ trước đến nay, nhà làm phim nổi tiếng luôn ưa thích các hiệu ứng thực tế và chỉ sử dụng biện pháp kỹ thuật số khi thực sự cần thiết.

Christopher Nolan nghĩ về Tenet trong gần 20 năm

Mặc dù Christopher Nolan chỉ mới bắt đầu viết kịch bản cho Tenet khoảng 6 năm trước, nhưng những ý tưởng cốt lõi của tác phẩm đã hiện diện trong tâm trí ông gần 20 năm. Số lượng nghiên cứu cần thiết để cho ra đời những ý tưởng gai góc trong Tenet phải mất nhiều năm để hoàn thành, chưa nói đến việc nhà làm phim cần thời gian để hiểu chúng đầy đủ và cô đọng thành một bộ phim bom tấn.

Tựa gốc của Tenet Merry Go Round

Tiêu đề Tenet gắn kết hoàn hảo với chủ đề chính của bộ phim, cho thấy tác phẩm sẽ có cách kể chuyện phi tuyến tính, với không gian và thời gian đảo ngược.

Tenet không phải là tên ban đầu cho tác phẩm của Christopher Nolan

Ảnh: Screen Rant

Tuy nhiên, thực tế, tác phẩm ban đầu có tên Merry Go Round. Screen Rant nhận xét đây là cái tên "mô tả được cốt truyện của bộ phim nhưng nó thiếu đi điểm nhấn về vũ khí có tên Tenet".

Tenet là một trong những bộ phim gốc đắt nhất trong lịch sử

Để thực hiện Tenet, hãng phim Warner Bros. đã cung cấp cho Christopher Nolan khoản kinh phí lên tới 205 triệu USD. Đây là con số khổng lồ cho một bộ phim gốc (không kể chi phí quảng bá, tiếp thị), khiến tác phẩm trở thành một trong những bộ phim gốc đắt nhất mọi thời đại. Điều này cũng cho thấy Warner Bros. đánh giá cao Christopher Nolan như thế nào.

Tenet càng chính xác về mặt khoa học càng tốt

Tenet là một bộ phim khoa học viễn tưởng dựa vào trí tưởng tượng nhiều hơn là khoa học. Tuy nhiên, bất chấp điều này, Christopher Nolan vẫn muốn bộ phim của mình có sự liên quan tới khoa học thực tiễn. Để tạo ra sự hợp lý trong câu chuyện, Christopher Nolan đã yêu cầu nhà vật lý Kip Thorne đọc qua kịch bản và trợ giúp ông trong việc xử lý các khái niệm.

Nhân vật Kat được viết riêng cho Elizabeth Debicki

Vai nữ chính Kat trong Tenet được Elizabeth Debicki thể hiện. Trên thực tế, nữ diễn viên đã được Christopher Nolan đề nghị đóng vai Kat ngay từ đầu, nhưng cô nhất quyết đi thử vai để cảm thấy mình có khả năng giành được vai diễn này.

Elizabeth Debicki được "đo ni đóng giày" cho nhân vật Kat

Ảnh: Screen Rant

Theo Screen Rant, Christopher Nolan đưa ra quyết định chọn Elizabeth Debicki khi đối tác sản xuất và vợ của ông - Emma Thomas - khẳng định nữ diễn viên là người phù hợp nhất với vai Kat sau màn trình diễn trong tác phẩm Widows.
Theo dữ liệu từ Artisan Gateway, bộ phim The Eight Hundred đã thu về 69 triệu USD từ ngày 28-30.8 khi phát hành tại Trung Quốc. Doanh thu của tác phẩm bất ngờ vượt qua con số mà "bom tấn" Tenet đạt được tại 41 lãnh thổ quốc tế khi ra mắt trong những ngày qua (53 triệu USD).
The Eight Hundred kể về chiến dịch năm 1937, khi nhóm binh sĩ Trung Quốc (thuộc phe Quốc dân Đảng) bảo vệ một nhà kho ở Thượng Hải trước cuộc tấn công của quân Nhật. Tác phẩm do đạo diễn Quản Hồ đứng sau chỉ đạo.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.