Những Joker đáng sợ nhất trên màn ảnh

07/08/2016 17:17 GMT+7

Joker là một trong những nhân vật phản diện nổi tiếng và được chú ý nhất trong số các tác phẩm hoạt hình chuyển thể lên màn ảnh.

Vì thế, mỗi khi chấp nhận thể hiện vai diễn này, các nam tài tử đình đám của Hollywood luôn phải chịu sự so sánh từ công chúng.
Một anh hùng không thể nào trở nên vĩ đại nếu không có một kẻ phản diện lớn chống lại. Batman nổi tiếng với “bộ sưu tập” những kẻ thù độc ác nhất lịch sử, nhưng trên tất cả, chỉ có Joker mới là nhân vật để lại nhiều ấn tượng nhất trong lòng người hâm mộ.
Vai diễn này được nhiều diễn viên tài năng thể hiện trên màn ảnh những năm qua trong các tác phẩm đình đám, nhưng không phải ai cũng thành công với nó. Sau đây là bảng xếp hạng những Joker được yêu thích trên màn ảnh của trang Variety:
5. Jared Leto
Nếu bạn là kẻ xấu trong một bộ phim tập hợp toàn những tên phản diện thượng thừa, bạn cần phải mang theo chút “trò chơi” ma quỷ để làm bản thân nổi trội hơn. Đó là điều mà Jared Leto đã làm, ít nhất là ngay các cảnh đầu tiên trong Suicide Squad đang chiếu tại các rạp thế giới.
Jared Leto - ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Jared Leto ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Vai diễn của Jared Leto trong phim là chàng Joker mang phong cách hip hop đầu tiên trên màn ảnh, với đôi mắt chết chóc và hàm răng trám nhũ bạc khiến nụ cười quái đản của anh biến thành cái nhăn mặt như của bọn xã hội đen. Tuy nhiên, Joker của Suicide Squad vẫn được bình chọn là sát nhân máu lạnh nhất trong số tất cả các Joker và trớ trêu thay cũng là Joker may mắn nhất khi lần đầu tiên có bạn gái sát bên (Harley Quinn điên loạn do Margot Robbie thủ vai). Theo đánh giá của Variety, nam diễn viên 45 tuổi trong tác phẩm bom tấn nhà DC không ghi dấu ấn nhiều so với các đàn anh đi trước.
4. Mark Hamill
Năm 1992, nhà làm phim hoạt hình Batman đã có ý tưởng cực kỳ khó hiểu: tuyển chàng Luke Skywalker (Mark Hamill) phiên bản nghiêm túc và sầu muộn nhất trong các phần phim Star wars về lồng tiếng cho nhân vật phản diện phấn khích điên khùng nhất trong lịch sử. Thế rồi, nằm ngoài dự đoán của mọi người, nam tài tử sinh năm 1951 đã kết nối với nhân vật chú hề ác quỷ của mình một cách hoàn hảo.
Mark Hamill - ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Mark Hamill lồng tiếng cho nhân vật Joker ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Trong khi các diễn viên cùng thời khác muốn tránh xa các nhân vật hoạt hình thì ông lại bỏ công tập trung khai thác sâu dạng nhân vật này. Ông chia sẻ rằng chìa khóa quan trọng để giúp bản thân thể hiện được Joker là học hỏi từ nhân vật Hannibal Lecter và đàn anh Jerry Lewis. Theo người hâm mộ đánh giá thì tông giọng của ông trong nhân vật Joker đầy chất quý tộc giống như là huyền thoại Noel Coward và cách cười như chiếc nhẫn đổi màu theo tâm trạng - chứa hàng loạt sắc thái điên cuồng đầy ám ảnh.
Vì thế, không có gì khó hiểu khi Mark Hamill là nam diễn viên lồng tiếng Joker lâu nhất trong lịch sử, từ loạt series về Batman đến Justice League, thậm chí là cả trong video game. Nhiều người còn cho rằng đây mới chính là Joker tuyệt vời nhất mọi thời đại dù chỉ thể hiện qua giọng nói.
3. Jack Nicholson
Thật không bình thường khi chứng kiến vai phản diện lại lấn át tất cả các nhân vật khác trong một bộ phim, và Jack Nicholson thì lại làm được hơn thế. Nhờ sự thể hiện trong Joker, ông không chỉ chiếm lấy ánh hào quang vai chính Batman của Tim Burton mà còn trở thành tâm điểm của các tác phẩm. Tất cả hành động Joker của Jack Nicholson trong phim như nhảy nhót, ăn uống, cười đùa... đều quá xuất sắc, và điều đó đã khiến bộ phim mang tên Batman (1989) trở thành The Joker trong mắt người xem.
Jack Nicholson ẢNH: SHUTTERSTOCK
Nhân vật Joker của nam tài tử nổi tiếng được đánh giá là sự hoàn thiện đến đỉnh cao của cách diễn châm biếm điên rồ mà ông thể hiện trong bộ phim The Shining hồi năm 1980.
Trong phim Batman, nhân vật Batman và Joker được khắc họa có nhiều điểm chung như đều hành động trong bóng đêm và bị điều khiển bởi những nỗi ám ảnh về bóng tối. Nhưng Jack Nicholson mới là người đã biết tận dụng những điểm đó để thể hiện xuất sắc Joker và gián tiếp đẩy Batman trở thành cái bóng trong chính bộ phim về mình.
2. Cesar Romero
Như bước ra từ truyện tranh gốc, Joker của Cesar Romero đã trở thành phiên bản kinh điển mà khó ai có thể vượt qua. Với bối cảnh sơ sài và nội dung không được đầu tư nhiều vì phim đã phát hành từ 50 năm trước, Joker năm 1966 - 1968 miêu tả là tên hề phạm tội rất đơn giản nhưng vẫn làm khán giả chú ý đặc biệt.
Cesar Romero - ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Cesar Romero ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Nam diễn viên Cesar Romero gần 60 tuổi khi vào vai nhưng nhờ đôi mắt rất “Joker” cùng giọng nói the thé ớn lạnh và tiếng cười loạn trí, Joker của ông trở thành tiêu chuẩn đánh giá mỗi khi có diễn viên nào thể hiện nhân vật này.
1. Heath Ledger
Kẻ điên, tên khủng bố, người tra tấn nạn nhân và chủ các bữa tiệc tàn ác là những danh từ nói về Joker do Heath Ledger thể hiện. The Dark Knight ra rạp sau khi Heath Ledger qua đời 6 tháng và đạt thành công lớn.
Heath Ledger ẢNH: CẮT TỪ PHIM
Điều gì làm màn trình diễn của nam tài tử quá cố trong vai Joker trở nên vui nhộn nhưng đầy đáng sợ và đáng suy ngẫm? Đó là cách anh cho chúng ta thấy những tổn thất ghê gớm về nhiều mặt từ những trò đùa ác độc, rồi giọng cười khúc khích khó hiểu sau khi chứng kiến sự thiệt hại to lớn đó, nhưng sau tất cả chỉ là sự điên loạn của một tên hề thích phạm tội.
Variety nhận xét Heath Ledger chính là người tiên phong cho công thức tạo nên một supervillain (nhân vật phản diện hư cấu) ấn tượng bằng cách thôi miên cái ác thành thứ gì đó vô định và vô tận không với tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.