Những người đẹp Việt thi hoa hậu giỏi tiếng Anh khiến fan tự hào

05/12/2016 15:34 GMT+7

(iHay) Cùng với Mai Phương Thúy, Dương Trương Thiên Lý..., Diệu Ngọc rất tự tin về trình độ ngoại ngữ khi đại diện đất nước ở đấu trường nhan sắc quốc tế

(iHay) Cùng với Mai Phương Thúy, Dương Trương Thiên Lý..., Diệu Ngọc rất tự tin về trình độ ngoại ngữ khi đại diện đất nước ở đấu trường nhan sắc quốc tế.

Trương Thị Diệu Ngọc
Tại cuộc thi Miss World - Hoa hậu Thế giới 2016 đang diễn ra ở Mỹ, người đẹp Diệu Ngọc đã làm người hâm mộ quê nhà tự hào khi liên tục cho thấy trình độ tiếng Anh xuất sắc lẫn phong thái tự tin của mình. Cần biết rằng, ở cuộc thi mang tính quốc tế, việc giỏi tiếng Anh là một yếu tố cực quan trọng để tăng cường sự tương tác chủ động, và qua đó sẽ giúp đại diện của chúng ta trở nên tự tin hơn để tỏa sáng. Và Diệu Ngọc, tính đến thời điểm này, đã thể hiện được thế mạnh ngoại ngữ của mình. 
Giữa một số đồng nghiệp đến từ châu Á với khả năng tiếng Anh bị chê trách không thương tiếc, thì chất giọng mềm mại và cách nói lưu loát của người đẹp gốc Đà Nẵng đã tạo ra được sự khác biệt ấn tượng. Trong clip tự giới thiệu bản thân ở Miss World 2016 bằng tiếng Anh mới đăng tải ngày 3.12, người xem có thể thấy phần thể hiện của Diệu Ngọc đáng xếp trong top những "màn chào hỏi" được đánh giá cao nhất.
Trong đoạn clip dài 46 giây, Hoa khôi Áo dài 2016 không chỉ nói về tính cách, ước mơ bản thân, con người Việt Nam mà còn truyền tải hoàn hảo thông điệp cá nhân. Dù vẫn còn bị vấp vài chỗ, nhưng chính nét mặt tươi tắn cùng vẻ tự tin của cô đã lấp đi khiếm khuyết này. Nhìn phong thái của Diệu Ngọc, người ta có cảm giác rõ ràng rằng cô đang tư duy trực tiếp bằng chính thứ ngôn ngữ mình đang nói, chứ không cần chuyển ngữ trước khi thốt ra lời.
Diệu Ngọc gây ấn tượng bởi khả năng ngoại ngữ rất ổn - Ảnh: FBNV
Trước khi ghi hình cho đoạn video trên, Diệu Ngọc là đại diện châu Á duy nhất giữa dàn thí sinh Mỹ, xứ Wales và New Zealand được chọn giao lưu với người hâm mộ qua trang Fanpage Miss World 2016. Trò chuyện bằng tiếng Anh trôi chảy không kém gì ba cô gái còn lại, đặc biệt là với những câu hỏi không chuẩn bị trước, cô đã để lại ấn tượng mạnh trước bạn bè từ các nước.
Từ câu chuyện của Diệu Ngọc, nhiều fan liên tưởng đến Á hậu Hoa hậu Quốc tế 2015 - Phạm Hồng Thúy Vân, người cũng nhận được nhiều sự quan tâm ngay từ đầu cuộc thi bởi đoạn video giới thiệu bằng Anh ngữ cảm xúc của mình. Vì thế, không ít người hy vọng chân dài sinh năm 1990 sẽ làm đạt được thành tích tốt như đàn chị ở cuộc thi năm nay. Đêm chung kết Miss World 2016 sẽ được tổ chức vào ngày 18.12 tại MGM National Harbor, Maryland (Mỹ).
Phạm Hồng Thúy Vân
Xem lại phần ứng xử quá xuất sắc của Thúy Vân
Á hậu 3 Miss International - Hoa hậu Quốc tế 2015 Phạm Hồng Thúy Vân là đại diện Việt Nam giành vị trí cao nhất tại đấu trường nhan sắc thế giới thuộc hệ thống tính của Grand Slam tính đến thời điểm này.
Ngay từ đầu đến khi kết thúc cuộc thi, Thúy Vân luôn để lại hình tượng trong mắt nhiều người là một người đẹp toàn năng và gần gũi. Không chỉ nói giỏi, cô còn có khả năng hát bằng tiếng Anh tốt.
Đặc biệt trong đêm chung kết, với phần ứng xử bằng tiếng Anh tốt, Phạm Hồng Thúy Vân xứng đáng đoạt ngôi Á hậu 3 chung cuộc. Đầu năm 2016, Missosology cũng bình chọn đại diện Việt Nam là một trong 5 người đẹp có phần ứng xử tốt nhất trong các cuộc thi nhan sắc của năm 2015.
 Đoạn video giới thiệu bằng tiếng Anh của Thúy Vân được nhiều người ngưỡng mộ - Ảnh: chụp màn hình
Nguyễn Ngọc Kiều Khanh
Tại Miss World 2010, Nguyễn Ngọc Kiều Khanh gây thất vọng vì ra về tay trắng, được xem là một bước thụt lùi lớn so với thành tích của những người đẹp trước. May mắn cô vẫn vớt vát hình tượng nhờ vốn tiếng Anh - tiếng Đức xuất sắc do đã từng sống và học tập nhiều năm tại nước ngoài. Dù sao, trong số các thí sinh châu Á bập bẹ tiếng Anh, Kiều Khanh vẫn đủ làm fan Việt tự hào nhờ cách phát âm rất chuẩn và phong cách tự tin.
Nguyễn Ngọc Kiều Khanh vẫn nhận được sự yêu mến từ công chúng quê nhà dù không đạt thành tích cao ở Miss World 2010 - Ảnh: chụp màn hình 
Dương Trương Thiên Lý
Đại diện Việt Nam tại Miss World 2008 sau Mai Phương Thúy 2 năm, Dương Trương Thiên Lý thể hiện chất giọng tiếng Anh truyền cảm. Sở hữu nhan sắc đậm chất Á Đông nhưng không kém phần sắc sảo, đặc biệt là đôi mắt tự tin và lôi cuốn, Thiên Lý đạt được giải Hoa hậu được yêu thích nhất Miss World 2008 do fan bình chọn.
Vốn tiếng Anh xuất sắc của Thiên Lý là nhờ cô sang Mỹ du học vào năm lớp 11 và là người Việt duy nhất sống nội trú trong trường Trung học Athenian, Bắc Califonia. Sau đó, người đẹp theo học ngành Truyền thông tại Đại học Saint Mary, Mỹ.
Thiên Lý cùng các người đẹp trong những hoạt động của Miss World 2008
Mai Phương Thúy
Tại Miss World 2006, Mai Phương Thúy thể hiện khả năng nói tiếng Anh bản lĩnh. Cô được chọn vào Top 17 chung cuộc và tại thời điểm bấy giờ, đây là một thành tích cực kỳ tốt của người đẹp Việt Nam trên bản đồ nhan sắc thế giới.
Hoa hậu Việt Nam 2006 là cựu sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội. Tham gia những talkshow tiếng Anh, cô nói chuyện không thua gì sinh viên từng đi du học lâu năm. Vì thế, đã có thời gian Mai Phương Thúy là “gương mặt thân quen” đảm nhận vai trò đại diện Việt Nam phỏng vấn các nghệ sĩ nước ngoài tên tuổi tại các sự kiện.
Mai Phương Thúy là một trong những Hoa hậu có trình độ tiếng Anh tốt của Việt Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.