Những phim kinh dị nổi bật năm 2019

Thế Sang
Thế Sang
10/11/2019 20:06 GMT+7

Midsommar, The Lighthouse được giới phê bình khen ngợi hết lời vì sự độc đáo, còn Annabelle Comes Home thì gây ngạc nhiên khi bội thu phòng vé dù có mô típ cũ.

Midsommar

Tác phẩm tiếp theo trong sự nghiệp của đạo diễn Ari Aster được giới phê bình ngợi khen hết lời bởi cũng như tác phẩm trước đó là Hereditary, phim được làm chắc tay, mang dấu ấn cá nhân tác giả và không đi theo lối mòn hù dọa thông thường. "Con cưng" của hãng A24 kể về một nhóm bạn trẻ đi đến ngôi làng Hårga ở Thụy Điển, tại đây những tập tục lâu đời của dân làng khiến cho nhóm bạn kinh hoàng.

Ready or Not

Những phim kinh dị nổi bật năm 20191

Ready or Not được xem là một trong những phim kinh dị độc đáo trong năm nay

Ảnh: Fox Searchlight

Tác phẩm của đạo diễn Matt Bettinelli-Olpin và Tyler Gillett gây ấn tượng bởi nội dung câu chuyện theo chân cô dâu Grace (Samara Weaving) trong đêm về nhà chồng đã bị bắt chơi trò chơi đẫm máu. Grace chơi trò trốn tìm, bị các thành viên gia đình săn. Nếu thắng, cô được chào đón, còn thua thì hậu quả là chết. Phim nhận "mưa lời khen" từ giới phê bình, được chấm 88% trên Rotten Tomatoes.

Pet Sematary

Những phim kinh dị nổi bật năm 20192

Bị chấm 57% trên Rotten Tomatoes nhưng Pet Sematary vẫn nằm trong danh sách phim kinh dị ấn tượng năm nay của IndieWire và tạp chí Esquire

Ảnh: Paramount

Được đạo diễn bởi Kevin Kölsch và Dennis Widmyer, Pet Sematary kể về một gia đình chuyển đến vùng đất mới cạnh một nghĩa địa có khả năng hồi sinh người chết. Hàng loạt sự kiện ghê rợn đã ập xuống gia đình đáng thương. Tác phẩm được chuyển thể lần thứ hai từ truyện kinh dị của Stephen King sau bản phim năm 1989. Bộ phim của hãng Paramount tuy không được lòng giới phê bình phim nhưng lại sở hữu những tình tiết giật gân, ly kỳ đủ để có một vị trí trong danh sách năm nay.

Scary Stories to Tell in the Dark

Những phim kinh dị nổi bật năm 20194

Scary Stories to Tell in the Dark ăn điểm nhờ tạo hình quái vật từ trang sách lên màn ảnh hết sức sống động

Ảnh: CBS Films

Tác phẩm chuyển thể từ loạt truyện kinh dị cùng tên của đạo diễn André Øvredal khiến người xem choáng ngợp bởi câu chuyện đen tối, bạo lực cùng hình dạng các quái vật được trau chuốt tỉ mỉ trước khi lên phim. Phim theo chân một nhóm bạn trẻ phát hiện ra được quyển sách của một cô gái đã chết, không lâu sau đó, nhóm bạn này đã bị nguyền rủa bởi những câu chuyện trong sách. Phim được chấm 79% trên Rotten Tomatoes và được các nhà phê bình khen ngợi là bản phim chuyển thể tốt.

Us

Những phim kinh dị nổi bật năm 20195

Us cũng như người anh em trước đó là Get out khoét rất sâu vào vấn đề phân biệt chủng tộc trong xã hội Mỹ

Ảnh: Universal

Bộ phim của đạo diễn da màu Jordan Peele là Us mượn chất liệu kinh dị và hàng loạt biểu tượng để khoét sâu vào vấn đề phân biệt chủng tộc gây nhức nhối trong xã hội Mỹ. Với nghệ thuật kể chuyện song trùng, đan xen nhuần nhuyễn, phim theo chân một người mẹ (Lupita Nyong'o) trong một lần đi nghỉ cùng gia đình đã bị một gia đình khác y chang ghé thăm vào buổi tối. Hàng loạt sự kiện kinh dị đã diễn ra sau đó. Phim chiếm cảm tình của giới phê bình, được chấm 93% trên Rotten Tomatoes.

Tigers Are Not Afraid

Những phim kinh dị nổi bật năm 20195

Phim kinh dị Tigers Are Not Afraid là niềm tự hào của Mexico

Ảnh: Variance Films

Tác phẩm nói tiếng Mexico của đạo diễn Issa López tuy được chiếu từ năm 2017 nhưng sau đó được chiếu bản giới hạn ở Mỹ trong năm nay nên được tính là phim kinh dị năm 2019 theo báo chí Mỹ. Phim theo chân những đứa trẻ mồ côi vật lộn với cuộc chiến thuốc phiện và ám ảnh hơn, chúng có thể nhìn thấy hồn ma. Pha trộn chất hiện thực và siêu thực nhuần nhuyễn, Tigers Are Not Afraid được giới bình phim khen nức nở. Phim được chấm 97% trên Rotten Tomatoes và được trang Thrillist cho là phim kinh dị hay nhất năm.

The Lighthouse

Những phim kinh dị nổi bật năm 20196

The Lighthouse cùng với Midsommar là hai trong số những tác phẩm kinh dị thể hiện xuất sắc dấu ấn đạo diễn

Ảnh: A24

Tác phẩm của đạo diễn Robert Eggers luôn trụ vững trong danh sách những phim kinh dị độc đáo năm 2019 ở nhiều trang báo khác nhau. Hai nam diễn viên Robert Pattinson và Willem Dafoe vào vai hai người canh gác hải đăng và cuộc sống điên loạn của hai người họ đủ khiến khán giả phải thực sự sợ hãi. Cũng như tác phẩm ấn tượng The Witch cách nay 4 năm, The Lighthouse dẫn người xem vào thế giới ma mị, u tối của tâm trí và linh hồn con người. Phim được chấm 92% trên Rotten Tomatoes.

Annabelle Comes Home

Những phim kinh dị nổi bật năm 20197

Annabelle Comes Home cho thấy sức mạnh quỷ dữ ngày càng lớn của búp bê Annabelle

Ảnh: New Line Cinema

Phần thứ bảy trong Vũ trụ kinh dị Conjuring của đạo diễn Gary Dauberman tiếp tục kể về cuộc chiến của con người với búp bê quỷ ám Annabelle. Tuy có mô típ cũ thế nhưng tác phẩm vẫn giúp cho hãng New Line Cinema kiếm tiền tốt từ những màn hù dọa và những câu chuyện không có hồi kết xung quanh con búp bê đã làm nên thương hiệu cho hãng phim. Tác phẩm thu về trên 228 triệu USD toàn cầu, được chấm 64% trên Rotten Tomatoes.

Crawl

Những phim kinh dị nổi bật năm 20197

Crawl cho thấy dòng phim sinh tồn vẫn còn sức hút mãnh liệt với khán giả

Ảnh: Paramount

Tuy là tác phẩm bị gắn mác phim hạng B, làm về đề tài quái vật ăn thịt người vốn đã đi vào lối mòn bao đời nay ở Hollywood, thế nhưng Crawl của đạo diễn Alexandre Aja vẫn có chất riêng. Phim kể về cuộc vượt thoát của cô gái Haley (Kaya Scodelario) và cha mình khỏi thị trấn bị ngập nước có đàn cá sấu hung hãn vây quanh. Tuy doanh thu khiêm tốn chỉ trên 90 triệu USD toàn cầu thế nhưng tác phẩm của hãng Paramount vẫn được báo chí ưu ái xếp vào danh sách, bên cạnh đó được chấm 82% trên Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.