Những quán quân được ban giám khảo dốc sức bảo vệ sau khi đăng quang

22/07/2016 09:05 GMT+7

(iHay) Vừa đăng quang đã đối mặt lùm xùm nhưng Hồ Văn Cường, Bạch Công Khanh, Trọng Nhân, S.T... đều được BGK, BTC ủng hộ.

(iHay) Vừa đăng quang đã đối mặt với ý kiến trái chiều nhưng Hồ Văn Cường, Bạch Công Khanh, Trọng Nhân, S.T... đều được ban giám khảo, ban tổ chức dành cho những lời động viên chân tình.
Hồ Văn Cường - Quán quân Vietnam Idol Kids 2016
Ba giám khảo đồng loạt bảo vệ Hồ Văn Cường sau đêm đăng quang
Nỗ lực vượt lên hoàn cảnh khó khăn của "cậu bé hát đám cưới” Hồ Văn Cường khiến không ít người xúc động và cảm phục. Tuy nhiên, việc thí sinh này về nhất hàng tuần với số phiếu áp đảo lên đến gần 60% so với các thí sinh còn lại đã dấy lên những cuộc tranh luận nảy lửa.
Nhiều người cho rằng kết quả áp đảo của cậu bé dân ca là do hoàn cảnh khó khăn của em cộng với việc đam mê dòng nhạc dân ca dù tuổi đời còn trẻ. Nhiều khán giả bình luận đêm chung kết Hồ Văn Cường hát không nổi bật, giọng hát một màu, lấy nước mắt khán giả vì hoàn cảnh, trong khi Bảo Trân hay Jayden xứng đáng hơn.
Tuy nhiên, trước những ý kiến trái chiều đó, bộ ba giám khảo: Văn Mai Hương, Isaac, Tóc Tiên đã lập tức phản pháo đáp trả dư luận, bảo vệ cho cậu bé Hồ Văn Cường.
“Tôi là người ít trả lời comment Facebook vì không có thời gian, tuy nhiên nhiều người vào trang cá nhân tôi nói Cường không xứng đáng là tôi phải ‘nhảy” vào cãi nhau. Em ấy thật sự có tài các bạn ạ!”, Isaac chia sẻ ngay đêm chung kết Thần tượng âm nhạc nhí mùa đầu tiên.
Để bênh vực cho Hồ Văn Cường, Issac nói thêm: “Một cậu bé nghèo, tài năng từ dưới quê lên Sài Gòn vì đam mê ca hát và chưa chuẩn bị tinh thần cho những sự chỉ trích nặng nề đến như vậy. Đó là lý do vì sao các bé và đặc biệt là Cường luôn cần được khích lệ chứ không phải chỉ trích. Con nít phải được yêu thương thì mới phát triển tốt được”.
Thêm vào đó, nam giám khảo duy nhất đặt câu hỏi: “Ai bảo Cường không xứng đáng? Ai bảo hát một dòng nhạc là không xứng đáng trở thành Thần tượng âm nhạc nhí?”.
Chia sẻ trên trang cá nhân, Tóc Tiên viết: “Thế giới này ngộ ghê con há! Đưa con lên cao nhất vì đúng thực lực đúng cả số phiếu bình chọn công bằng rõ mồn một rõ mười mươi thì thiên hạ lớn tiếng "chương trình làm màu lợi dụng sự thương hại của khán giả". Đưa bạn khác lên cao nhất (mặc dù điều đó có thể trái với sự thật về phiếu bầu) thì họ hoặc giận dữ chửi bới chương trình không công bằng - hoặc hả hê vì "dân ca mà sao nhất được". Các con ơi cô xin lỗi vì người lớn bọn cô xấu xí thế đấy! Bọn cô góp phần tạo ra các con nhưng chính bọn cô cũng đưa các con vào sự nhẫn tâm của xã hội này!”.
Giám khảo Văn Mai Hương ngắn gọn: “Cô nghĩ con là người làm nên thành công của Vietnam Idol Kids 2016”.
Trọng Nhân - Quán quân Vietnam’s Got Talent 2016
Trọng Nhân lên ngôi quán quân trước sự hân hoan của ba vị giám khảo
Nguyễn Trọng Nhân sinh năm 2007 là quán quân mùa thứ tư của cuộc thi Tìm kiếm tài năng Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình có niềm đam mê âm nhạc với bố biết chơi nhiều loại nhạc cụ, anh trai có biệt tài với piano, không khó hiểu khi Trọng Nhân có năng khiếu về âm nhạc.
Năm 2014, Trọng Nhân từng giành giải nhất một cuộc thi tìm kiếm tài năng nhí. Chính vì điều này là một phần nguyên nhân khiến khán giả nghĩ rằng chiến thắng của tay trống 9 tuổi là không xứng đáng.
Trong đêm chung kết chương trình Vietnam’s Got Talent 2016, Trọng Nhân thể hiện phần thi vừa đánh trống vừa khoe giọng hát qua ca khúc Ngọn lửa cao nguyên và đăng quang khi mới 9 tuổi.
Ngay sau đó nhiều khán giả cho rằng chương trình quá ưu tiên cho các thí sinh nhí khi 4 mùa lại có đến 4 quán quân là những thí sinh nhỏ tuổi gồm Đăng Quân - Bảo Ngọc, Đức Vĩnh, Trọng Nhân. Bên cạnh đó, có ý kiến cho rằng Trung Lương (Á quân) bị chơi xấu” khi cho nhạc lớn át tiếng đàn của thí sinh này.
Tuy nhiên, các vị giám khảo đều đồng thuận với kết quả này. “Đây là tiết mục trống tuyệt vời nhất mà chú từng thấy trong cuộc đời. Với chú, con là thiên hạ đệ nhất trống”, giám khảo Trấn Thành nhận xét về tiết mục của Trọng Nhân trong đêm chung kết. "Cuộc thi này không giới hạn độ tuổi, ai giỏi sẽ giành chiến thắng. Điều đó rất bình thường. Hơn nữa, như anh Huy Tuấn chia sẻ, các bé đoạt giải đều ở độ tuổi còn khá nhỏ. Giai đoạn này các em đang tập trung cho việc học văn hóa và tôi tin tài năng nếu được ươm mầm sẽ chín muồi nhanh thôi", anh nói thêm.
Giám khảo Việt Hương nhận định tiết mục trong đêm chung kết của Trọng Nhân có thể đem đi diễn quốc tế. Trong khi đó, giám khảo Huy Tuấn ngả mũ trước tiết mục của Trọng Nhân và nhận xét cậu bé là “tài sản quốc gia”.
Bạch Công Khanh - Quán quân Gương mặt thân quen 2016
Quán quân Bạch Công Khanh dù bị khán giả phản đối nhưng lại được ban giám khảo hết mực khen ngợi
Chưa bao giờ ngôi vị quán quân của chương trình Gương mặt thân quen lại gây tranh cãi như năm 2016. Nếu ở những mùa trước, Khởi My, Hoài Lâm, Thanh Duy lên ngôi với sự hân hoan của khán giả thì năm nay Bạch Công Khanh lại khiến người hâm mộ ngỡ ngàng.
Nhiều khán giả cho rằng chiến thắng của nam ca sĩ sinh năm 1990 chưa xứng đáng, thậm chí bị phản đối nhiều nhất trong lịch sử Gương mặt thân quen.
Sở dĩ như vậy vì trải qua 12 đêm thi Bạch Công Khanh hoàn toàn mờ nhạt so với các thí sinh khác. Thậm chí người được kì vọng cho ngôi vị quán quân lại là một thí sinh bị loại khỏi Top 4 - Hòa Minzy. Ngoài đêm chung kết về nhất khi hóa thân vào NSND Bạch Tuyết thì Bạch Công Khanh chỉ chiến thắng tuần 2 lần. Trong đó, nam ca sĩ từng hóa thân vào nghệ sĩ Hoài Linh phiên bản... ác. Và chiến thắng này cũng khiến khán giả nghĩ rằng ban giám khảo thiên vị vì thí sinh này giả gái chiều lòng NSƯT Hoài Linh.
Tuy nhiên, đêm chung kết khi nhận xét tiết mục của Bạch Công Khanh, giám khảo Hoài Linh chia sẻ rằng: “Em dám giả cô Ba là em gan lắm rồi. Nét diễn của em có nghiên cứu nhân vật rất kỹ. Tôi nhìn bộ em đứng trước, tôi chú ý em có tập trung vào tiểu tiết chân cô Ba không. Khi em diễn chưa có sóng em vẫn đứng bộ rất đẹp. Em đã chú ý đến tiểu tiết rất nhân vật của mình. Phần ca nhạc không theo em mà em phải theo nhạc mà em vào rất đúng giây, không bị phô. Em diễn thuyền chòng chành ra. Điệu bộ lúc em đứng ở dậy khiến khán giả phải ồ vì quá giống. Giọng gió của em anh thấy em nghiên cứu và tập trung nhân vật. Hát rõ ràng từng câu từng chữ".
Giám khảo Mỹ Linh nhận xét: “Đây là thử thách khó nhất bởi đây là nhân vật nữ và nghệ sĩ cải lương chi bảo. Chị chúc mừng em vì em quá xuất sắc”.
Giám khảo Đức Huy cho rằng: “Tôi đánh giá cao nỗ lực không ngừng của Bạch Công Khanh. Bạn làm cho tất cả mọi người say mê theo dõi, hát tốt, diễn tốt. Bạn đã đem nhân vật sống và khiến chúng tôi không có cảm tưởng ngồi xem và phê bình. Tiết mục quá xuất sắc”.
Trước nghi án thí sinh mua giải, đại diện nhà sản xuất lên tiếng: "NSƯT Hoài Linh thương Hòa Minzy nhất nhưng phải chấm điểm thấp nhất vì sự công bằng với 5 thí sinh còn lại. Nhưng nếu Hoài Linh cho điểm cao hơn thì kiểu gì cũng sẽ bị ném đá vì đêm đó em ấy bị khàn giọng, hát không ra hơi. Tôi tin vào cách làm việc của giám khảo và giải thưởng dành cho Bạch Công Khanh hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực. Chúng ta cần cho cậu ấy thêm thời gian để chứng minh khả năng của bản thân”, bà Liên chia sẻ.
S.T - Quán quân Bước nhảy Hoàn vũ 2016
S.T đăng quang Bước nhảy Hoàn vũ 2016 và được giám khảo đánh giá là thí sinh nam có kĩ năng tốt nhất từ trước đến nay
Không phải chiến thắng không thuyết phục mới gây tranh cãi mà đôi lúc kết quả nằm ngoài dự đoán của khán giả cũng là vấn đề gây lùm xùm. Nam ca sĩ S.T đã có cú lội ngược dòng khi vượt mặt Khánh My và Jennifer Phạm để giành ngôi vương tại cuộc thi Bước nhảy Hoàn vũ 2016.
Trước đêm chung kết diễn ra, gần như khán giả tin chắc rằng Khánh My sẽ lên ngôi tại mùa 7 của chương trình vì thí sinh này đang dẫn đầu bình chọn và có phong độ ổn định qua các tuần thi. Tuy nhiên, khi công bố kết quả đêm chung kết, S.T đã có lượng tin nhắn bình chọn cao hơn và đăng quang ngôi vị quán quân.
Giám khảo Trần Ly Ly nhận xét: “Trong nhiều năm chấm thi Bước nhảy Hoàn vũ, S.T là thí sinh nam có kỹ thuật tốt từ dancesport đến múa đương đại, múa Nga. Cậu ấy giữ vững phong độ từ show diễn đầu tiên cho đến hiện tại”.
Giám khảo Khánh Thi đã dành nhiều lời khen tặng cho anh chàng ca sĩ trẻ này, và cô đánh giá S.T là thí sinh đầy đủ kĩ năng , những gì S.T thể hiện trong bài nhảy rất đong đầy cảm xúc. Vị giám khảo còn dành cho S.T một lời khuyên : “Sân si cũng sẽ trở nên bình thường, hãy thuận theo lẽ tự nhiên, lẽ tự nhiên sẽ ủng hộ em”.
Đồng quán quân X-Pro - Buffalo của Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội 2016
X-Pro - Buffalo xứng đáng giải nhất theo nhận định của Hoàng Rapper
Đêm chung kết Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội diễn ra cách đây không bao lâu gây xôn xao cộng đồng mạng vì có đến hai quán quân đăng quang là X-Pro và Buffalo.
Trước khi đêm chung kết diễn ra, hầu hết người hâm mộ đều dự đoán X-Pro là nhóm hài có lợi thế hơn bởi phong độ của nhóm ổn định qua các tuần thi cộng với kinh nghiệm diễn hài lâu năm của các thành viên. Bên cạnh đó, nhóm còn được NSƯT Hoài Linh chia sẻ tiểu phẩm lên trang cá nhân và cho mượn kiệu nghinh Tổ cho phần trình diễn đêm chung kết. Ngược lại Buffalo không có lợi thế tại sân khấu hài vì nhóm xuất phát từ nhóm kịch.
Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với iHay.vn, đại diện nhà sản xuất, tổng đạo diễn Vũ Thành Vinh đã chia sẻ rằng đây là một quyết định rất khó khăn nhưng với những gì mà Buffalo và X-Pro mang đến cho chương trình, cho khán giả, cả hai đội đều xứng đáng với giải quán quân. Kết quả này cũng hoàn toàn phù hợp với mục đích và ý nghĩa của chương trình đó là phát hiện, tạo điều kiện và khuyến khích những tài năng trẻ trong lĩnh vực hài.
NSƯT Kim Xuân - một trong ba giám khảo của chương trình - đã rất xúc động và cảm ơn ban tổ chức đã “phá lệ” với một kết quả quá tuyệt vời. Trong vai trò MC, Hoàng Rapper đã chia sẻ trên trang cá nhân rằng Cười xuyên Việt - Tiếu lâm hội là sân chơi, là cơ hội, là học hỏi, là giải trí chứ không phải là chiến trường nên kết quả hai đội đồng giải quán quân vô cùng hợp lý và chắc chắn là ban tổ chức và nhà đài đã phải cân nhắc rất kỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.