Noo Phước Thịnh bị nhạc sĩ Mỹ kiện

Dạ Ly
Dạ Ly
05/10/2018 06:57 GMT+7

Nhạc sĩ Zack Hemsey (Mỹ) vừa gửi đơn đến TAND TP.HCM kiện ca sĩ Noo Phước Thịnh về việc vi phạm bản quyền ca khúc The way. Thông tin này đã được đại diện phía Noo Phước Thịnh xác nhận.

Trong đơn kiện, Zack Hemsey cho rằng, vào tháng 10.2017, ông phát hiện MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh (phát hành trực tuyến) có sử dụng tác phẩm The way của ông (thời gian hơn 1 phút) làm phần nhạc nền mà chưa được sự đồng ý, cho phép của chính tác giả.
Cụ thể phần nhạc nền này được sử dụng cho phân cảnh tai nạn xe hơi của ca sĩ và bạn diễn trong MV. Zack Hemsey yêu cầu phía Noo Phước Thịnh xóa vĩnh viễn MV có sử dụng phần nhạc The way và công khai xin lỗi ông trên một số báo VN. Ông cũng yêu cầu phía ca sĩ bồi thường thiệt hại về vật chất 500 triệu đồng, thiệt hại tinh thần 50 triệu đồng, chi phí thuê luật sư 300 triệu đồng...
Được biết, vào tháng 11.2017, ngay sau khi MV ra mắt bị đơn vị giữ bản quyền ca khúc The way phản ứng, phía Noo Phước Thịnh đã xin lỗi và gỡ bỏ hoàn toàn trên kênh YouTube. MV ngay sau đó được Noo chỉnh sửa bỏ phần nhạc nền và thay vào đoạn nhạc mới để giới thiệu lại trên YouTube. Phía ca sĩ Noo Phước Thịnh vẫn nghĩ mọi chuyện đã “êm” thì không ngờ sự việc mới đây lại xảy đến. Hiện tại phía Noo đang làm việc cùng luật sư để đưa ra thông tin phản hồi sớm nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.