NSƯT Đặng Thanh Nga thử thách học trò với ‘Âm mưu và tình yêu’

Tố Tâm
Tố Tâm
26/09/2020 10:20 GMT+7

Vở kịch nổi tiếng Âm mưu và tình yêu của đại văn hào Schinler vừa được các học viên khoa Sân khấu trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM biểu diễn tốt nghiệp thành công. Đây cũng là vở cổ điển hiếm hoi xuất hiện trên các sân khấu tốt nghiệp.

Âm mưu và tình yêu kể về câu chuyện tình đầy trắc trở giữa chàng Ferdinand - con trai tể tướng và cô gái xinh đẹp Louise - con gái nhạc sĩ nghèo Minler. Chuyện tình bất chấp cách biệt về địa vị xã hội này đã bị cản trở bởi âm mưu đen tối của quan tể tướng, khi muốn con trai mình kết hôn với phu nhân Minfore, người vốn đã yêu Ferdinand. Giữa những âm mưu đen tối, đôi tình nhân trẻ vẫn cố gắng bảo vệ tình yêu của mình và bi kịch lên đến đỉnh điểm khi cả hai cuối cùng đã chọn cái chết để vẫn mãi bên nhau…
Âm mưu và tình yêu được các học viên lớp diễn viên kịch - điện ảnh K23A, khoa Sân khấu trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM biểu diễn tốt nghiệp dưới sự hướng dẫn của NSƯT Ca Lê Hồng và NSƯT Đặng Thanh Nga. Các học viên trên sân khấu đã cho thấy sự đầu tư nghiêm túc cho vở diễn từ tạo hình, trang phục đến diễn xuất. Đây cũng là vở cổ điển hiếm hoi xuất hiện trên các sân khấu tốt nghiệp.

Đạo diễn - NSƯT Đặng Thanh Nga và các học trò sau đêm diễn tốt nghiệp

ẢNH: NVCC

Đạo diễn - NSƯT Đặng Thanh Nga chia sẻ chị chọn vở này cho các học trò biểu diễn báo cáo tốt nghiệp vì đây thực sự là một vở kinh điển rất hay, nhiều tình huống kịch và để lột tả được hết tính cách các nhân vật, đòi hỏi diễn viên phải có sự cảm thụ, thể hiện khả năng diễn xuất tốt nhất trên sân khấu. “Đây là một vở khó, và vì khó nên tôi muốn các em sẽ có cơ hội vượt qua bản thân để thể hiện được vai diễn. Và những gì các em làm được trong buổi biểu diễn tốt nghiệp khiến tôi khá hài lòng và tin tưởng các em sẽ còn tiến xa hơn trong nghệ thuật”, chị chia sẻ.
Còn với các học viên lớp diễn viên kịch - điện ảnh K23A như: Tiến Đạt, Nguyễn Duy, Mỹ Hạnh, Trung Hậu, Thành Đạt, Bảo Quyên, Ngọc Hiển, Thu Loan, Thảo Nhi, Tuấn Anh, Nguyễn Huệ… thì đêm diễn là cơ hội để họ "cháy" hết mình trên sân khấu, như một cách để cảm ơn những người đưa đò đã hết lòng đưa các học trò “cập bến” nghệ thuật.
Dưới đây là một số hình ảnh ấn tượng trong vở Âm mưu và tình yêu qua diễn xuất của dàn diễn viên trẻ:

Một số hình ảnh tại đêm diễn Âm mưu và tình yêu

ẢNH: NVCC

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.