NSƯT Mỹ Uyên: 70 tuổi vẫn có thể lên xe hoa

17/08/2017 10:14 GMT+7

Mỹ Uyên không ngại tiết lộ tình yêu lớn nhất của mình dành cho diễn xuất: 'Tình yêu lớn nhất của tôi là nghệ thuật, giàu có nhất của tôi là bạn bè'.

Sau hơn 20 năm miệt mài cống hiến cho nghệ thuật, Mỹ Uyên đã tích cóp được gia tài gồm các vai diễn điện ảnh, truyền hình và sân khấu kịch đồ sộ với giải thưởng NSƯT được Nhà nước trao tặng vào năm 2012.
Trong phim Lời nguyền gia tộc, Mỹ Uyên vào vai mẹ của nam chính. Tuy đất diễn không vượt trội nhưng vai diễn của cô nắm giữ hai nút thắt cực kỳ quan trọng của bộ phim: cô là người biết được bí mật kinh hoàng của gia đình đồng thời cũng chính là người đã đứng ra giải quyết nỗi hận thù truyền kiếp đó.
Chia sẻ về lí do không ngại đóng vai không nhiều đất diễn, Mỹ Uyên cho biết cô không chỉ đóng vai chính mà những vai phản diện, vai khách mời… đều sẵn sàng tham gia nếu đó là vai diễn có nội dung và có chiều sâu nhất định.
“Tôi không phải là diễn viên thị trường, không phải là diễn viên thời thượng nhưng thị trường đôi lúc cần tôi. Nhiều người thường nghĩ phim chính kịch gần như "đo ni đóng giày" cho Mỹ Uyên, Hồng Ánh… nhưng họ đã lầm, tôi vẫn có thể đóng được hài, đóng vai dữ, vai hiền, thậm chí là những vai điên khùng cùng các nhân vật. Duy chỉ có vai hot girl là tôi không thể diễn được thôi”, Mỹ Uyên cười nói.
NSƯT Mỹ Uyên cho biết không sợ vai diễn bi kịch sẽ vận vào đời mình
Mỹ Uyên là một nữ diễn viên xinh đẹp, gặt hái được nhiều thành công nhưng vẫn còn độc thân. Tuy nhiên, trên màn ảnh Mỹ Uyên thường xuyên xuất hiện trong những vai phụ nữ đã có gia đình, phải chăng Mỹ Uyên muốn mang những điều còn dang dở đó lên màn ảnh?
Đáp lại câu hỏi này, Mỹ Uyên cho biết: “Người phụ nữ hạnh phúc, người phụ nữ khổ đau, căm hận hay chờ đợi người đàn ông của đời mình đều đã đi qua cuộc đời Mỹ Uyên bằng các vai diễn trên màn ảnh. Đồng thời, tôi cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại nên chưa bao giờ phải mang ước mơ làm vợ, làm mẹ để gửi gắm vào các vai diễn của mình cả”.
“Tuy nhiên, ngoài đời, tôi cũng không thích đại gia lớn tuổi, cũng không thích “phi công” trẻ. Tôi chỉ thích những người tầm tầm tuổi nhưng thực tế, những người yêu thích, tỏ tình đều nhỏ tuổi hơn tôi. Họ yêu đắm yêu đuối tôi, yêu điên yêu đảo tôi, nếu thấy thích hợp thì tôi không ngại mở lòng và đáp lại tình cảm của họ. Nhưng để đi đến hôn nhân và chung sống thì lại không thể vì nói thật, tôi là một người khó tính trong tất cả các mối quan hệ”, Mỹ Uyên không ngần ngại chia sẻ.
NSƯT Mỹ Uyên tuyên bố không thích đại gia lớn tuổi
Cô cũng chia sẻ không thích lấy chồng thôi chứ không phải sợ khổ mà ái ngại chuyện hôn nhân. "Yêu thì yêu nhưng nếu để đi đến cuộc sống hôn nhân thì phải cần có duyên nợ. Cái duyên yêu nhau và cái nợ để làm vợ chồng đó vẫn chưa đến với tôi. Nhiều người thường khuyên tôi lấy chồng nhưng tôi không cần, đó là quan điểm sống của tôi. Khi người phụ nữ có cảm xúc, mỗi người sẽ có một cách yêu và miễn sao họ cảm thấy hạnh phúc, thỏa mãn với cuộc sống đó là đủ rồi”, cô nói.
Tuy nhiên, cách suy nghĩ cởi mở và đề cao cảm giác cá nhân khiến Mỹ Uyên từng bị lên án. Cô kể: “Nhưng cách nghĩ này bị rất nhiều người sống theo nếp cũ lên án, họ nói tôi ích kỷ, vô trách nhiệm với gia đình và vô trách nhiệm với bản thân. Tôi giữ tâm hồn mình thoải mái và miễn sao không làm điều gì xấu cho xã hội là được. Tôi không cần kết hôn, tôi cứ lao động vì nghệ thuật, có tiền để lo cho gia đình, bản thân và đôi khi chăm lo cho xã hội, tôi nghĩ như thế là đủ rồi”.
Nhưng nói về tương lai thì nữ diễn viên tâm sự sau này không nói trước được gì, biết đâu sẽ có ngày Mỹ Uyên lên xe hoa: “70 tuổi tôi vẫn có thể làm điều đó, nếu muốn. Tôi vẫn sẵn sàng cài hoa lên tóc, mặc váy cưới rồi lên xe hoa, tại sao không? Còn bây giờ, tôi thấy rất thoải mái với cuộc sống hiện tại. Với tôi biết đủ là đủ rồi”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.