NSƯT Phương Hồng Thủy bất ngờ nhập viện, Hữu Quốc phải đóng thế vai Dương Quý Phi

24/08/2017 11:23 GMT+7

Tối 23.8, rạp Công Nhân (TP.HCM) chật kín khán giả đến xem chương trình cải lương toàn các nữ nghệ sĩ biểu diễn . Khán giả vỗ tay liên tục cho những gương mặt mà họ ái mộ suốt mấy chục năm qua.

Đó là những cô đào tài sắc như nghệ sĩ Hồng Nga, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Phượng Hằng, NSƯT Phượng Loan, NSƯT Tú Sương, Thanh Loan, Thanh Thảo… Đặc biệt nghệ sĩ Thanh Hằng từ Úc bay về tái ngộ khán giả. Chị cho biết rất háo hức nhận lời mời trong trích đoạn Tiếng trống Mê Linh vì ngày xưa chị từng đóng Trưng Trắc. Ai ngờ đạo diễn NSƯT Hữu Quốc nói: “Vai Thi Sách à nghen!”. Thanh Hằng giật mình. “Ờ, đêm toàn nữ ban mà, mình phải giả trai thôi!”.
Thật ra cải lương từ ngày xưa đã có truyền thống đào đóng kép, được khán giả ưa chuộng. NSND Phùng Há từng đóng Lữ Bố, NSND Ngọc Giàu đóng Đổng Trác, Lục Vân Tiên… Xem họ giả trai không hề thấy phản cảm. Điều này không giải thích được, chỉ biết là khi họ xuất hiện trên sân khấu thật đẹp trong sự mạnh mẽ mà vẫn uyển chuyển vũ đạo.
NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Phượng Loan (giữa), và NSƯT Hữu Quốc trong Dòng đời Ảnh: H.K
Những trích đoạn Câu thơ yên ngựa, Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài, và những bài vọng cổ quen thuộc đủ làm nên một đêm mãn nhãn. Ấn tượng của đêm diễn là nghệ sĩ Hồng Nga 72 tuổi mà làm một lèo 4 bài vừa tân nhạc vừa cổ nhạc khiến ai nấy bất ngờ. Hơi ca của bà rất khỏe dù cả ngày bà đã phải tập dợt và ráp nhạc. Bà kể đã xuất ngoại theo con cháu, một năm về chơi mấy tháng, ai ngờ trúng ngay đợt diễn nên "nhào vô luôn". Bà có một lượng fan rất đông về hài kịch lẫn bi kịch, cho nên bà vừa xuất hiện khán giả đã vỗ tay như sấm.
Một ấn tượng nữa là “người đàn ông chen vô rừng hoa”. Trong các áp phích giới thiệu in hình của NSƯT Phương Hồng Thủy, cũng từ nước ngoài bay về biểu diễn, nhưng cuối cùng vai của chị lại do Hữu Quốc đóng. Hóa ra sáng 23.8 chị bất ngờ bị bệnh phải nhập viện, khiến cả đoàn nhốn nháo. Tối đã diễn rồi, lấy ai thay thế cho kịp. Thế là Hữu Quốc phải nhảy vô đóng vai Tư Đen và Dương Quý Phi, còn vai Đông Bản trong Tiếng trống Mê Linh may có NSƯT Quỳnh Hương “cứu bồ”.
Hữu Quốc là MC lẫn đạo diễn của chương trình Ảnh: FBNV
Vai Dương Quý Phi thì Hữu Quốc phải hóa trang làm nữ để đóng với Tú Sương - Đường Minh Hoàng, nhưng vai Tư Đen trong trích đoạn Dòng đời thật ra là con trai, cho nên Hữu Quốc phải “hiện nguyên hình”. Dòng đời khiến người ta bồi hồi nhớ về tuổi thơ hồn nhiên của mình với những người bạn dễ thương, và biết đâu cũng có một mối tình e ấp như thế, đợi chờ như thế…Cho nên người ta khóc. Khóc trong sự hoài niệm về tình bạn, về một góc quê với dòng sông, bến nước, con trâu…
Hữu Quốc là MC lẫn đạo diễn của chương trình, hầu như thuộc tuồng hết luôn, cho nên đóng vai nào cũng được. Thêm tài năng ca diễn thì khỏi nói, đặc biệt khả năng hóa trang rất nhanh, rất giỏi. Một đêm xông pha của Hữu Quốc khiến ai cũng thán phục. Nhưng màn nhung hạ xuống Hữu Quốc mới… hoàn hồn. Và anh kiệt sức. Nhưng anh vẫn nói: “Tôi thương chị Phương Hồng Thủy, vất vả tập dợt bao nhiêu ngày, đến phút cuối lại sự cố như vậy. Khán giả cũng mong gặp chị lắm. Thôi hẹn lần sau”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.